Nội dung
Tablet chạy cả windows 8 lẫn android 40

W500 với hệ điều hành Windows 8 chạy giao diện Metro mượt mà.

Điểm đặc biệt nhất trên dòng sản phẩm Acer Iconia Tab W500/ w501 là khả năng chạy hai hệ điều hành. Một là Android 4.0.3 đang được nhiều người dùng ưa chuộng cho các tính năng giải trí, lướt web hay chơi game và thời lượng sử dụng pin lâu. Hệ điều hành còn lại là Windows 8 Consumer Preview dành cho công việc với đầy đủ các hỗ trợ phần mềm văn phòng, chỉnh sửa ảnh... giống như Windows 7 nhưng có giao diện Metro thuận tiện cho cảm ứng.

Trước đây, W500/W501 được cài đặt Windows 7 Home Premium 32Bit có bản quyền. Acer Việt Nam hiện hỗ trợ miễn phí việc cài đặt hai hệ điều hành mới (nếu người dùng đang sở hữu sản phẩm cũ) và cả phục hồi hệ điều hành Windows 7 nếu người mua có nhu cầu.

Tablet chạy cả windows 8 lẫn android 40

Chọn hệ điều hành từ màn hình khởi động.

Không giống như các mẫu laptop chạy song song hệ điều hành khác, W500/W501 cho phép chọn Android hoặc Windows ngay từ Bios nên dễ dàng tối ưu cho từng OS và các công việc khác nhau. Việc chọn lựa khá dễ dàng với thao tác bấm nút âm lượng ở cạnh trái. Thử nghiệm cho thấy khởi động cả hệ điều hành của Google lẫn Microsoft đều chỉ mất khoảng 10 giây, tối ưu hơn nhiều so với Windows 7 phải mất 20 giây hoặc hơn.

Acer Iconia Tab W500/W501 cùng trang bị cấu hình với màn hình cảm ứng 10,1 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel, vi xử lý AMD Dual-core C-50 tốc độ 1 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB và ổ cứng SSD dung lượng 32 GB. Sự khác nhau giữa hai model này là W501 có thêm kết nối mạng di động 3G.

Tablet chạy cả windows 8 lẫn android 40

Kho ứng dụng Play Store có trên Android 4.0.3.

Với hệ điều hành Windows 8, đây là phiên bản Consumer Preview mà Microsoft đang cho người dùng tải về để trải nghiệm với khá nhiều tính năng gần như đã hoàn chỉnh. Ngoài phần Desktop tương tự như Windows 7, OS mới còn có thêm phần Start với các ứng dụng Metro như Thời tiết, lịch, nghe nhạc, xem video, kho ứng dụng... Dù cấu hình không thật cao nhưng W500/W501 cho thấy cảm ứng dùng rất mượt cả với giao diện Metro lẫn trong Desktop. Việc cài Microsoft Office thử phiên bản 2007 cũng chạy tốt, khởi động nhanh và không hề gặp lỗi.

Trong khi đó, với hệ điều hành Android, đây là phiên bản 4.0.3 rất mới dành cho máy tính bảng chạy vi xử lý AMD. Máy sử dụng giao diện gốc không có tùy biến nên chạy khá nhẹ. Điểm đặc biệt là W501/W500 có sẵn kho ứng dụng Play Store (Android Market cũ) nên người dùng có thể thoải mái tự cài đặt phần mềm thông qua tài khoản Gmail. Thử nghiệm cho thấy máy chạy tốt các phần mềm cả về giai trí như Facebook, Instagra hay các ứng dụng game như Fruit Ninja, Angry Bird, Racing Moto....

Tablet chạy cả windows 8 lẫn android 40

Bàn phím rời là một ưu điểm lớn của W500/W501.

Một điểm đặc biệt là các W500/W501 có trang bị cổng USB kích thước tiêu chuẩn và hoạt động tốt trên cả hai hệ điều hành nên người dùng có thể sử dụng USB nhớ để sao chép ứng dụng hoặc thậm chí là kết nối các phụ kiện gắn ngoài. Ngoài ra, điểm nổi bật khác là bàn phím rời đi kèm giúp người dùng có thể thực hiện các file văn bản, email dài mà không sợ bị mỏi tay do sử dụng bàn phím ảo như các mẫu máy tính bảng khác.

Acer Iconia Tab W500 hiện có giá 13,8 triệu trong khi Iconia Tab W500 có thêm kết nối 3G là 15,8 triệu (có bao gồm cả dock kết nối kiêm bàn phím) nhưng đang được giảm giá 3,5 triệu đồng đến ngày 3/6 tới đây. Mức giá khả tốt nếu so với các mẫu tablet chạy Android khác trên thị trường. Đặc biệt, đây cũng là sản phẩm hiếm hoi được cài sẵn Windows 8 khi bán ra.

Tuấn Lê

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm