Nội dung

Ngay từ khi ra mắt, nhiều ý kiến trái chiều về mẫu Suzuki Swift “nội” đã xuất hiện trên các diễn đàn về ô tô lớn tại Việt Nam. Nhiều người cho rằng, mức giá rẻ của Swift mới không xứng đáng với những gì mà nó mang lại, cụ thể là chiếc xe đã bị cắt bớt các trang thiết bị tiện nghi quá nhiều.
Suzuki swift nội không còn an toàn như trước
Đáng chú ý nhất là các tiêu chuẩn an toàn trên xe đã bị cắt bớt, nếu như mẫu xe nhập khẩu trước kia được trang bị đến 6 túi khí thì mẫu Swift lắp ráp trong nước chỉ còn 2 cho hàng ghế phía trước. Hai phanh bánh sau chuyển thành phanh tang trống lạc hậu, thay vì 4 phanh đĩa như xe nhập khẩu. Nhiều ý kiến cho rằng, họ sẵn sàng bỏ thêm tiền mua một chiếc xe có đầy đủ tính năng an toàn, lại có chất lượng cao hơn do được nhập khẩu từ Nhật Bản.
Bên trong, vô lăng của xe đã bị cắt bớt các nút bấm điều khiển chức năng, do đó sẽ bất tiện hơn cho người lái nếu muốn điều khiển các thiết bị giải trí trong khi đang lái xe. Xe Swift “nội” bổ sung gương gập điện, báo rẽ trên kính chiếu hậu, tuy nhiên những thiết bị này không đáng là bao so với các trang bị an toàn bị cắt bớt.
Ngoài các trang bị an toàn bị cắt bớt khiến nhiều người thất vọng, Suzuki Swift “nội” được lắp ráp trong nước, do vậy không được nhiều khách hàng cảm thấy tin tưởng. Giá xe chỉ rẻ hơn khoảng 50 triệu đồng, bù lại khi tậu xe nhập khẩu sẽ yên tâm hơn về chất lượng lắp ráp, thân vỏ, cũng như độ an toàn được nâng cao hơn nhiều.
Suzuki swift nội không còn an toàn như trước
Suzuki trang bị cho Swift ở Việt Nam động cơ 4 xy lanh VVT có dung tích 1,4 lít, công suất 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, hệ dẫn động cầu trước. Độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 5,5 l/100 km.
Nếu so với một số đối thủ như Ford Fiesta, Kia Rio hay Mazda2, Suzuki Swift còn bất lợi về kiểu dáng vì đã xuất hiện khá lâu trên thị trường, các trang thiết bị tiện nghi không thể so sánh…
Hiện tại, nhiều ý kiến cho rằng Suzuki Việt Nam nên bán phiên bản nhập khẩu như trước với các tính năng an toàn đầy đủ, hơn là bán ra thị trường một chiếc xe lắp ráp trong nước chỉ rẻ hơn 50 triệu đồng nhưng các trang bị an toàn không còn đầy đủ.

 

Cường Vũ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ford Focus 2015 bất ngờ xuất hiện

Trước khi chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm Geneva diễn ra vào tháng 3 tới, Ford đã cho trình làng một số hình ảnh chính thức của mẫu Focus 2015 với những thay đổi hấp dẫn hơn trước, đặc biệt là ở phần đầu xe.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Danh sách 10 mẫu xe được dân Mỹ đánh giá cao nhất 2014

Với vai trò tiếng nói của tiêu dùng, tạp chí Consumer Report (CR) đã công bố danh sách 10 mẫu xe hàng đầu trong 10 loại xe đáng để chọn nhất (Top Picks 2014). Trong số đó đáng chú ý có nhiều mẫu xe đang bán tại Việt Nam như Hyundai SantaFe, Subaru Forester, Audi A6, BMW 328i.

Xem thêm  

Lexus trình làng RC350 F-Sport

Trước thềm triển lãm Geneva, hãng xe sang Nhật Bản Lexus đã tung ra thông tin và hình ảnh chi tiết của chiếc xe thể thao hai cửa cao cấp RC350 F-Sport. Đây là phiên bản nằm giữa RC350 và RC-F, nghĩa là cao cấp hơn nhưng không thể so sánh với phiên bản “đỉnh” nhất là RC-F.

Xem thêm