Nội dung

Cuối năm 2013, Suzuki trình làng một mẫu xe côn tay cỡ nhỏ mang tên Extrigger nhưng ở dạng ý tưởng. Đây là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, thiết kế “hoang dã” và nhiều màu sắc. Xe trang bị đồng hồ điện tử hiển thị các thông tin kỹ thuật, nắp pin hiển thị thời lượng pin đang có. Ngoài ra, hệ thống giao tiếp Casio Visible Light Communication System cho phép những chiếc xe cùng loại có thể gửi thông tin cho nhau.

 suzuki sản xuất xe điện cạnh tranh honda msx

Suzuki Extrigger, mẫu côn tay cỡ nhỏ chạy điện hoàn toàn

Kiểu dáng và kích thước Suzuki Extrigger có nhiều điểm tương đồng với sản phẩm của hai đối thủ đồng hương. Mặc dù cả hai đều là những sản phẩm chạy xăng thuần túy.

Bằng sáng chế của Suzuki cho thấy hình ảnh rất giống với Extrigger cả về kiểu dáng lẫn thiết kế động cơ. Rõ nhất là bộ khung sườn, tạo hình đuôi xe và vị trí bình xăng truyền thống được thay bằng nơi đặt pin. Hiện chưa có thông tin về tên gọi chính thức về mẫu xe mới của Suzuki.

 suzuki sản xuất xe điện cạnh tranh honda msx

Bằng sáng chế về mẫu côn tay cỡ nhỏ mới của Suzuki

Theo Suzuki, sản phẩm mới của hãng này nhắm đến nhóm khách hàng trẻ sống ở thành phố. Bởi kích thước nhỏ gọn và những tiện ích như: thời gian sạc pin nhanh, bộ phận này có thể tách rời và thay thế dễ dàng.

Tại Việt Nam, phân khúc côn tay cỡ nhỏ không phát triển sôi động. Sự cạnh tranh chủ yếu đến từ honda msx 125kawasaki Z125. Tuy nhiên, doanh số của MSX được các Head phân phối chính hãng luôn ở tình trạng tiêu thụ chậm. Trong khi kawasaki z125 chỉ được tìm thấy ở các đại lý tư nhân.

Ngoài ra, benelli TNT Naked T-135, từng xuất hiện tại triển lãm mô tô, xe máy hồi tháng 4, là cái tên còn khá xa lạ đối với khách hàng Việt.

>> Xem thêm ảnh của Suzuki Extrigger 

Phạm Trung

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm