Nội dung

Sau thời gian dài bỏ ngỏ, suzuki Việt Nam có một năm thử nghiệm với Swift nhập khẩu. Phân khúc hatchback hạng nhỏ đang tăng trưởng tốt với doanh số gần 1.700 xe trong 8 tháng 2013 gồm Toyota Yaris, Ford Fiesta hatchback, Kia Rio và Mazda 2. Mức tăng trưởng 3 con số. Đó là cơ sở đề Suzuki quyết định lắp ráp Swift nhằm tạo lợi thế cạnh tranh về giá.

 suzuki lắp ráp swift tại việt nam
Suzuki Swift bản nhập khẩu để thử nghiệm.

So với Toyota Yaris, Swift thiết kế kiểu châu Âu. Phiên bản lắp ráp tại Việt Nam sử dụng động cơ 1.4. Bộ vành 16 inch. Phanh đĩa trước và sau tích hợp chống bó cứng ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Trang bị khá phong phú so với các đối thủ như khởi động thông minh (Smart Key), điều hòa tự động.

Dự kiến Suzuki Swift lắp ráp có mặt từ cuối tháng 10 và với sự góp mặt này, khách hàng có thêm lựa chọn. Lợi thế của Swift là thương hiệu Nhật, vốn được ưa chuông ở Việt Nam. Nhưng về độ phổ quát và dấu ấn trên thị trường vẫn chưa thực sự nổi bật.

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Kia nâng cấp Optima

Hãng xe Hàn Quốc công bố giá bán phiên bản cải tiến của mẫu sedan hạng trung tại Mỹ, với mức giá cao nhất là 37.100 USD cho bản cao cấp.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Xế cổ mui trần tụ hội ở Mỹ

Thường có thiết kế 2 cửa với 2 chỗ hoặc 4 chỗ cùng tuổi đời 70-80 thập kỷ, những tác phẩm với vẻ đẹp mê hoặc hé lộ một phần về bình minh của ngành công nghiệp ôtô Mỹ.

Xem thêm