Nội dung
 subaru wrx sti - kẻ khác lạ

subaru WRX STI phiên bản 2014. 

Một ngày tháng tư nắng đổ lửa, nhóm phóng viên Việt Nam cùng nhiều phóng viên trong khu vực châu Á được thử sức với subaru wrx sti 2014 - mẫu sedan được đánh giá cao nhờ cảm giác lái - trên đường lái thử tại Clack Speedway Track, Manila, Philippines.

Với động cơ boxer tăng áp, dẫn động bốn bánh toàn thời gian, WRX từ khi ra đời năm 1992 cho tới nay luôn là mẫu sedan thể thao được giới trẻ đam mê tốc độ nhắm tới. Dù có thêm nhiều đối thủ, nhưng cha đẻ của WRX STI, kỹ sư Tetsuo Fujinuki vẫn luôn trung thành với hộp số sàn, và đó là lý do phiên bản STI không trang bị hộp số tự động như WRX thông thường.

Cả WRX và WRX STI có chung khung sườn, nhưng STI có trục cơ sở dài hơn, giúp xe ổn định hơn và nội thất rộng rãi. Cột A nhỏ hơn nhằm cải thiện tầm quan sát. Khung sườn WRX STI cứng cáp hơn. Ngoài ra còn có một số thay đổi khác như ống xả với 4 đầu ra, cánh gió sau lớn. Khoảng sáng gầm 135 mm, thấp hơn khoảng 20 mm so với các dòng sedan thông thường nên độ cân bằng tốt hơn.

 subaru wrx sti - kẻ khác lạ

Subaru WRX STI với hệ thống phanh cải tiến giúp chiếc xe giảm tốc nhanh chóng và êm ái hơn.

Nếu quen với hộp số tự động, STI khiến người lái gặp đôi chút vất vả khi làm quen. Ngay ở số đầu tiên, STI bắt tốc độ 100 km/h trên đoạn thẳng dễ như trở bàn tay với chiếc sedan 300 mã lực. Hệ thống lái đáp ứng tốt và chính xác. Ôm cua ở tốc độ 80 km/h với khúc cua khá gắt, xe vẫn cân bằng, không hề có dấu hiệu mất lái.

Đường đua không có nhiều đoạn thẳng để trổ tài tốc độ nên STI chỉ đạt được tầm 120 km/h, nhưng cân bằng khi vào cua thì đúng chất Subaru. Tay lái chắc, đầm và toàn bộ xe thành một khối vững chãi.

Bộ phanh mới giảm tốc an toàn và nhanh hơn so với phiên bản STI hiện hành. Hệ thống treo cứng hơn. Động cơ boxer mới tăng áp 2.5L, hộp số tay 6 cấp và cụm ống xả thể thao phía sau cho âm thanh phấn khích mỗi khi đạp ga và vòng tua máy trên 3.000 vòng/phút.  

 subaru wrx sti - kẻ khác lạ

Phiên bản STI của mẫu sedan WRX được hãng xe Nhật Bản trang bị hộp số sàn 6 cấp.

Việc chỉ sản xuất STI như một mẫu xe sedan thay vì  một chiếc xe thể thao, Subaru muốn WRX STI thỏa mãn những người đam mê động cơ boxer cùng những công nghệ an toàn mới. Nội thất được thay đổi với kiểu ghế da thể thao ôm trọn lưng người ngồi trên xe, đồng hồ trung tâm kiểu phản quang dễ quan sát, tay lái thể thao "chém" góc được tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh và cài đặt tốc độ. 

WRX STI với công suất lớn, hệ thống tăng áp hoạt động chính xác và ổn định, ghế ngồi thoải mái sẽ là chiếc xe thỏa mãn những người đam mê tốc độ và công nghệ.

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm