Nội dung
Những chiếc bánh bao thú cưng có xuất xứ từ Thái Lan, to hơn bánh bao kim sa một chút, đang được các teen Việt đón nhận nhiệt tình. Đúng như tên gọi, phiên bản bánh bao thú cưng gồm 15 chiếc với 15 hình con thú ngộ nghĩnh đáng yêu cho bạn tha hồ lựa chọn: Doraemon, Angry bird, gấu Pooh, Minion, Hello Kitty… Loại bánh này ngay lập tức thu hút một lượng lớn người tiêu dùng Việt Nam hiếu kỳ và lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội trong những ngày gần đây.

Sự thật sau những chiếc bánh bao thú cưng thái lan
 Bánh bao thú cưng Thái Lan - Hình ảnh, màu sắc bắt mắt được bày bán trên mạng

Sau khi tìm hiểu thông tin trên các trang mạng, chúng tôi tìm một fanpage có tên “Thái Lan Việt Nam”. Tại đây theo lời chào mời, chúng tôi nhận được thông báo mua hàng: “Bánh bao thú cưng Thái Lan không nhân 1 hộp 6 chiếc 210k , mua 2 hộp trở lên được giá 195.000đ. Có tất cả 15 hình. 1 hộp có 6 hình hàng nhập từ Thái Lan và ngày 1.8 hàng về bán tai khách sạn L.T trên đường Lê Anh Xuân, phường Bến Thành, quận 1. Thời gian bán bánh từ 3 giờ chiều, bán trong 2 ngày và số lượng có hạn khoảng 1.000 chiếc nên bạn đến sớm được trước, bạn muốn mua thì tới khách sạn ngày 1.8 và nhắn tin mình mang bánh ra. Bạn mua sỉ trên 100 cái giá 32.000đ. Nếu mua trên 100 cái bạn chuyển khoản trước. Vài ngày hàng về 1 lần”.

Theo lời người bán, bánh có thể để ăn trong vòng 7 ngày, ăn liền hoặc hấp lại nếu muốn ăn nóng. Câu hỏi người tiêu dùng đặt ra là liệu có thật bánh được nhập từ Thái Lan, được làm từ nguyên liệu gì, công thức ra sao, giá trị thật của nó là bao nhiêu?

Dân Thái không dám ăn, về Việt Nam lại đắt như tôm tươi

Trao đổi với một đầu bếp thường xuyên qua lại giữa Thái Lan và Việt Nam, chúng tôi biết loại bánh bao này có bán tại Thái Lan, giá quy ra tiền Việt chỉ khoảng 14.000 đồng/cái.

Được người bán quảng cáo là hàng "xách tay" từ Thái về, hoặc tự làm với nguyên liệu tự nhiên, loại bánh này được bán trên thị trường với mức giá tương đối cao so với các loại bánh bao thông thường. Hiện có nơi bán bánh bao thú cưng Thái Lan với mức giá trên dưới 40.000 đồng/cái tự làm.

Ngoài ra, bánh bao hình thú cưng còn bị người tiêu dùng khiếu nại có nhiều phẩm màu, gây hại cho sức khỏe. Không ít người hiếu kỳ khi xem ảnh trên mạng muốn ăn thử bánh coi ra sao, khi nhận bánh về thì “ngã ngửa”.

Theo lời quảng cáo trên mạng, chúng tôi thâm nhập vào địa điểm chuyên bán bánh thú cưng Thái Lan nằm trên đường D1, quận Bình Thạnh. Cô chủ tiệm niềm nở mời chúng tôi vào nhà. Cô khoe rằng thường xuyên đi Thái, cứ mỗi tuần một lần để nhập hàng. Nhân bánh đa dạng gồm nhân mặn thịt heo, trứng muối, thịt gà; nhân ngọt thì trà xanh, trà sữa, khoai môn, sô cô la.…Màu được làm từ màu tự nhiên, có mùi khoai môn, đậu xanh… Người bán bảo mua trong lò tại Bangkok. Khi được hỏi ngoài bán bánh bao ra còn bán gì khác không thì cô bảo chỉ bán duy nhất loại bánh bao này.

Khi chúng tôi ngỏ ý muốn mua, chủ tiệm mang xuống cho chúng tôi 3 hộp bánh, còn lạnh, bảo mới mua và bảo quản trong tủ lạnh. Mỗi hộp như vậy có 6 cái, khác với những gì trên mạng quảng cáo, bánh móp méo, màu sắc sặc sỡ mà theo chúng tôi đó không phải màu thực phẩm, mùi bốc thum thủm vị chua của dấm

Khi nhìn hộp bánh chúng tôi hoàn toàn không thấy hạn sử dụng, ngày sản xuất hoặc thông tin về nhà sản xuất mà chỉ là những dòng chữ Thái loằng ngoằng, hộp giấy đơn giản, không có bất kỳ thông tin về nơi sản xuất.

Mua về, chúng tôi bẻ ra tìm hiểu, thấy nhân bánh bầy nhầy, bốc mùi chua khó chịu. Vỏ bánh được làm từ loại bột như bánh bao bình thường, nhân bánh cũng không có gì khác so với bánh bao thịt muối, khi đem bánh hấp lên thì có mùi phẩm màu nồng nặc. 

Theo một thợ làm bánh, loại bánh này sử dụng khá nhiều phẩm màu, nếu dùng phẩm màu có chất lượng, đảm bảo an toàn thì còn đỡ lo ngại nhưng có nhiều người hám lợi mua phẩm màu không rõ nguồn gốc về làm bán cho khách.

“Nói chung làm gì cũng phải tính tới lâu dài chứ đừng vì trào lưu ăn theo lợi nhuận trước mắt mà ảnh hưởng tới sức khỏe của người khác”, người thợ bảo vậy.
Sự thật sau những chiếc bánh bao thú cưng thái lan
 
Sự thật sau những chiếc bánh bao thú cưng thái lan
 
Sự thật sau những chiếc bánh bao thú cưng thái lan
 
Nguyễn Bình 


 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm