Nội dung

galaxy nexus là sản phẩm hợp tác của Google và Samsung, đồng thời cũng là mẫu smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng Android 4.0 Ice Cream Sandwich được giới thiệu. Trong khi đó, Motorola làm hồi sinh dòng máy thời trang và siêu mỏng nổi tiếng của mình bằng smartphone Droid Razr chạy Android, ấn tượng với độ mỏng chỉ 7,1 mm.

Dưới đây là tổng hợp những sự kiện công nghệ chính diễn ra trong tuần qua:

Samsung và Google ra mắt Galaxy Nexus

Sự kiện công nghệ tuần 3 tháng 10

Galaxy Nexus ra mắt cùng với Android 4.0.

Ngoài hệ điều hành Android 4.0, Galaxy Nexus còn gây ấn tượng với màn hình Super AMOLED 4,65 inch, đạt độ phân giải chuẩn HD với 1.280 x 720 pixel. Model có vi xử lý hai nhân 1,2GHz, máy ảnh 5 Megapixel với đèn flash LED, mặt trước là camera 1,3 Megapixel để đàm thoại video. Galaxy Nexus còn cho phép quay phim full HD 30 hình mỗi giây, cùng khả năng chụp ảnh panorama. Máy hỗ trợ Wi-Fi chuẩn N, A-GPS, Bluetooth 3.0 cùng kết nối NFC.

Motorola trình làng Droid Razr siêu mỏng

Sự kiện công nghệ tuần 3 tháng 10

Motorola Droid Razr được trình làng.

Motorola Droid Razr sở hữu màn hình rộng 4,3 inch với độ phân giải qHD và công nghệ Super AMOLED, mặt kính Gorilla Glass. Với độ mỏng chỉ 7,1 mm, Droid Razr là điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới.

Máy sử dụng chipset OMAP 4430, vi xử lý hai nhân Cortex A9 1,2 GHz, hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread và RAM 1GB cùng camera 8 Megapixel, hỗ trợ quay phim full HD. Theo thông báo model sẽ bắt đầu được bán ra từ tháng 11 trên nhiều thị trường thế giới.

Canon giới thiệu mẫu DSLR cao cấp EOS-1D X

Sự kiện công nghệ tuần 3 tháng 10

Canon EOS-1D X.

Model mới của Canon sở hữu tất cả công nghệ mạnh nhất hiện tại của hãng, từ cảm biến full-frame độ phân giải 18 Megapixel cho tới chip xử lý hình ảnh mới Digic 5+ (Digic V+).

Mẫu máy này trang bị hệ thống lấy nét tự động 61 điểm, hệ thống đo sáng 252 vùng, hỗ trợ ISO từ 100 đến 51.200, ISO mở rộng tối thiểu 50 và tối đa có hai mức là H1 102.400 và H2 là 204.800.

Theo thông báo, Canon EOS-1D X sẽ có mặt vào tháng 3 với giá bán 6.800 USD.

Asus Transformer có phiên bản thứ hai

Sự kiện công nghệ tuần 3 tháng 10

Asus Transformer thế hệ thứ hai với chip lõi tứ Nivida Tegra 3.

Mẫu máy này vẫn sẽ sử dụng một dock kết nối như bản đầu tiên nhưng điểm đáng chú ý nhất là kiểu dáng đã mỏng hơn nhiều với chỉ 8,3 mm, sở hữu lớp vỏ bằng hợp kim nhôm vân xước dạng hình tròn hướng tâm ở mặt sau.

Transformer thế hệ hai sẽ trang bị vi xử lý Nvidia Tegra 3 lõi tứ. Máy sẽ được chính thức ra mắt vào ngày 9/11 tới đây.

Apple tổ chức lễ tưởng niệm Steve Jobs

Sự kiện công nghệ tuần 3 tháng 10

CEO của Apple, Tim Cook phát biểu trong lễ tưởng niệm Steve Jobs.

Sáng ngày 19/10, Apple đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm riêng dành cho Steve Jobs, cố chủ tịch, CEO và cũng là nhà đồng sáng lập của hãng. Toàn bộ các cửa hàng Apple Store đều đóng cửa tạm thời và nhân viên được xem trực tiếp lễ tưởng niệm thông qua hệ thống webcast của Apple.

Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên có giá 399 USD

Sự kiện công nghệ tuần 3 tháng 10

Máy ảnh Lytro.

Sau nhiều lần hé lộ, mẫu máy ảnh đầu tiên trên thế giới của Lytro đã xuất hiện tại một sự kiện ở San Francisco, Mỹ. Lytro bắt đầu cho đặt hàng trước với giá 399 USD cho màu xanh dung lượng 8GB (chụp được 350 kiểu mỗi lần) và 499 USD cho bản 16 GB màu đỏ chụp tối đa 700 kiểu. Máy sẽ tới tay người dùng vào đầu năm sau.

Điểm độc đáo ở mẫu máy ảnh này là khả năng ghi lại tất cả các tầng nét trong khuôn hình thay vì các điểm ảnh và cho phép người dùng lấy một điểm nét cụ thể trong khuôn hình sau khi đã chụp, đơn giản là "chụp trước - lấy nét sau".

TV 3D thụ động cao cấp nhất của LG bắt đầu bán ra

Sự kiện công nghệ tuần 3 tháng 10

LG LW9800.

Model LW9800 của LG đã bắt đầu có mặt trên thị trường với giá lên tới 3.800 USD cho model 55 inch. Ngoài khả năng trình diễn hình ảnh nổi mượt mà với kính phân cực gọn nhe, không dùng pin, model cao cấp này còn được trang bị công nghệ màn hình LED nền siêu mỏng thế hệ mới của LG mang tên Nano Full LED.

Motorola trình làng máy nghe nhạc Motoactv

Sự kiện công nghệ tuần 3 tháng 10

Motorola Motoactv.

Motoactv cũng sở hữu kiểu dáng vuông vắn nhỏ gọn, màn hình cảm ứng đa điểm kích thước 1,6 inch và khả năng chơi nhạc như iPod Nano của Apple. Khác biệt của sản phẩm là ở việc được trang bị hệ điều hành Android đã được rút gọn, chip tốc độ 600MHz và khả năng kết nối với smartphone Android đề nhận cuộc gọi và tin nhắn.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Mua BlackBerry nào với 2 triệu đồng

Với tầm 2 triệu đồng, fan của dòng máy BlackBerry chỉ có thể chọn được hàng đã qua sử dụng. Tuy nhiên, nếu chọn khéo, những sản phẩm này vẫn đáp ứng rất tốt yêu cầu của người dùng.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm