Nội dung

Cuốn tự truyện đang "hot" về steve jobs đã tiết lộ một bí mật thú vị liên quan đến mẫu máy tính bảng đang bán chạy nhất thế giới là iPad. Cựu Giám đốc điều hành của apple đã có thời điểm muốn sử dụng chip Atom của intel cho iPad. Ông cho rằng Intel đáng tin cậy hơn so với các chip di động hiện tại, ngay cả khi iPhone thời điểm đó đang thành công với ARM.

Steve jobs từng muốn dùng chip intel trong ipad

Atom có thể đã được sử dụng cho ipad nếu không có sự ngăn cản của Tony Fadell.

Dự định này của Jobs ngay lập tức vấp phải sự phản đối quyết liệt của Tony Fadell, cố vấn của ông tại Apple. Tony Fadell không chỉ kiên quyết cho rằng ARM là một sự lựa chọn tốt hơn mà thậm chí còn đe dọa từ chức ngay tại chỗ trong một cuộc họp hội đồng công ty khi Jobs đưa ra ý tưởng dùng chip Atom.

Steve Jobs đã tâm sự với Isaacson, người viết cuốn tự truyện này rằng ông đã thay đổi suy nghĩ của mình sau khi Fadell trình bày các bằng chứng xác thực với sự giúp đỡ của các kỹ sư. Cũng trong cuốn sách mới phát hành, Jobs cũng từng đánh giá Intel đã quá chậm trong việc thay đổi tầm nhìn với ngành công nghệ di động đang phát triển nhanh. Tuy nhiên, nếu không có sự góp mặt và ý kiến của Fadell, Apple có thể đã thất bại thảm hại với một chiếc iPad sử dụng chip của Intel.

Steve jobs từng muốn dùng chip intel trong ipad

Việc sử dụng màn hình 9,7 inch cũng đã được Jobs và Ive thử nghiệm rất kỹ.

Việc chọn ARM cho iPad cũng đã giúp định hướng cho thị trường. Ngay cả một hãng "bảo thủ" như Microsoft cuối cùng cũng đã hỗ trợ chip ARM trong phiên bản Windows 8 mới sau khi trung thành tuyệt đối với chip Intel trong suốt hơn một thập kỷ qua.

Ngoài việc sử dụng đúng vi xử lý, kích thước màn hình cũng là một yếu tố rất quan trọng. Jonathan Ive, người chắp bút cho các mẫu thiết kế iPod, iPhone hay iPad cùng Jobs đã thử cố gắng với 20 kích thước màn hình khác nhau với tất cả tỷ lệ các cạnh. Các bản mẫu cùng được đặt trên bàn trong studio thiết kế của Ive trước khi cả hai quyết định chọn tỷ lệ 4:3 và kích thước 9,7 inch như hiện nay.

Minh Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm