Nội dung

Rexton không phải là cái tên xa lạ ở Việt Nam. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng tới thị trường không lớn như các đồng hương Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento. Thiếu hệ thống bán hàng cùng thương hiệu không lớn nên Rexton ít được lựa chọn hơn.

Dựa trên chiều dài cơ sở, Rexton xếp ngang hạng với Hyundai Veracruz. Nhưng thực tế, mức giá và động cơ lại hướng tới Hyundai Santa Fe. Có lẽ hãng xe Hàn Quốc muốn tung ra sản phẩm cỡ lớn, tiêu hao nhiên liệu trung bình và giá cả phải chăng.

Chiều dài tổng thể của Rexton là 4.720 mm, rộng 1.870 mm và cao 1.830 mm kể cả giá nóc. Dài cơ sở ở mức 2.820 mm, hơn Veracruz 20 mm và 120 mm nếu đặt cạnh Santa Fe.

 ssangyong rexton cdi200 - lựa chọn mới từ hàn quốc

Rexton sử dụng khung sườn của Mercedes M-class.

Vì thế, nội thất của Rexton rất thoáng. Hàng ghế thứ ba thoải mái cho cả người lớn. Trang bị công nghệ khá hoành tráng, không thua kém Hyundai hay Kia. Điều hòa tự động hai vùng độc lập. Đầu CD nối với 6 loa, có chức năng kết nối với USB. Cảm biến khoảng cách 4 hướng, gạt mưa tự động, đèn pha tự động.

Ghế lái điều khiển điện với 3 vị trí nhớ. Có đỡ lưng. Gương chiếu hậu trong xe tự động chống chói. Cả 4 ghế đều có chức năng sưởi ấm. Xe có cửa sổ trời. Vô-lăng gật gù.

Thiết kế của bản CDi200 đời 2011 không có nhiều khác biệt với CDi270 nhập về cách đây 2 năm. Bộ vành đúc 5 chấu kép 18 inch mềm mại hơn, lắp lốp 255/60. Lưới tản nhiệt cũng được đổi lại.

Rexton có tầm quan sát lý tưởng cho những ai thích cầm lái xe gầm cao. Vị trí ghế lái tương đương với Land Cruiser, rất thoáng và rộng. Những ai quen với kiểu vô-lăng xe Đức, Nhật, sẽ thấy hơi "choáng" với Rexton bởi kích thước lớn, khá mệt khi xoay xở trong phố. Nhưng khi đi đường trường, đó là lợi điểm với những ai to cao. Hai cùi tay thoải mái tựa sang hai bên mà vẫn cầm vô-lăng chắc chắn nên không bị mỏi khi đi xa.

Tay lái Rexton nhẹ như các dòng xe Nhật, lực xoay vừa tay. Chân ga và phanh cũng khá êm và có độ mút. Với những người chuyên đi đường trường thì Rexton CDi200 hơi thiếu sức mạnh.

 ssangyong rexton cdi200 - lựa chọn mới từ hàn quốc

Khả năng trèo đèo khi cài cầu.

Động cơ dầu 2 lít, tăng áp turbin công suất 148 mã lực chưa đủ độ với chiếc SUV cồng kềnh này. Hộp số tự động 5 cấp "thửa" của Mercedes với chức năng sang số gắn trên vô-lăng.

Dù độ cách âm tốt nhưng khi cần tăng tốc, tiếng động cơ dầu vẫn lọt vào phía trong ca-bin, chứng tỏ Rexton làm việc quá sức. Xe tăng tốc không bốc và nếu muốn vượt phải chuẩn bị chút đà. Dĩ nhiên, lợi thế của động cơ 2.0 sẽ là mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn bản 2.7 và đủ sức cạnh tranh với những đối thủ như Santa Fe hay Kia Sorento.

Rexton có chế độ cài cầu điện tử và vẫn đáp ứng được các yêu cầu vượt địa hình, nếu muốn. Độ cách âm tốt và hệ thống treo mềm, không thật với điều kiện mặt đường nên dễ gây cảm giác "say" mỗi khi gặp chướng ngại vật.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Bốn túi khí cho hàng ghế trước.

Mức giá tham khảo cho Rexton CDi200 nhập khẩu trên thị trường vào khoảng 48.000 USD.

* Ảnh chi tiết Ssangyong Rexton CDi200

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm