Nội dung
Sony tiết lộ về kính ngắm oled trên nex-7 a77 và a65

sony hôm nay công bố chi tiết hai màn hình OLED, loại được sử dụng trong kính ngắm điện tử của các máy slt như A65, a77 và NEX-7. Bộ đôi ECX331A và ECX332A đều sử dụng các đèn LED trắng và chiếu sáng qua các bộ lọc màu thay vì trực tiếp phát ra các ánh sáng màu như truyền thống. Công nghệ này giúp loại màn hình mới cung cấp được độ phân giải hình ảnh siêu cao và giữ lại được 90% gam màu NTSC.

Sony cũng tuyên bố tỷ lệ tương phản cao trên ECX331A và ECX332A lên tới 10.000:1 lớn gấp 10 lần so với màn hình LCD WhiteMagic cũng có độ phân giải rất cao nằm ở phía sau.

Sony tiết lộ về kính ngắm oled trên nex-7 a77 và a65

Bộ đôi kính ngắm điện tử OLED của Sony sử dụng kiểu đèn LED chiếu ánh sáng trắng qua bộ lọc màu thay vì chiếu thẳng ánh sáng màu như trước. Ảnh: Sony.

Kính ngắm trên NEX-7, a65 và A77 hiện nay cũng đang sử dụng ECX331A với độ phân giải lên tới 2,4 triệu điểm ảnh.

Ngoài các loại màn hình tỷ lệ 4:3 giống như được sử dụng trong kính ngắm quang học của một số máy SLT, Sony cũng cung cấp thêm phiên bản hiển thị với tỷ lệ 16:9 lớn hơn để sử dụng cho kính ngắm điện tử của các thiết bị chuyên dùng quay video.

Sony hiện nay đang là nhà sản xuất đi đầu trong việc đưa kính ngắm điện tử với độ phân giải siêu cao vào máy ảnh ống kính rời. Độ chi tiết của hình ảnh và tương phản giúp kính ngắm điện tử ngày càng thu hẹp khoảng cách với kính ngắm quang thường đi kèm với một gương lật hạn chế nhiều tính năng.

Hoài Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm