Nội dung

Theo Wall Street Journal, Sony cho biết tổng số có khoảng 535.000 máy tính xách tay Vaio trên toàn thế giới gặp phải lỗi do chip điều khiển và theo dõi nhiệt độ máy gây ra và có thể gây nóng quá mức hoặc thậm chí làm biến dạng sản phẩm.

Sony thu hồi nửa triệu laptop vaio vì quá nóng

Các dòng Vaio F và C series đều bị ảnh hưởng. Ảnh: Engadget.

Sony cũng khuyến cáo việc máy tính xách tay bị nóng quá mức có thể gây bỏng da dù chưa có trường hợp nào được khiếu nại xảy ra hiện tượng như trên.

Các dòng máy của hãng điện tử Nhật Bản bao gồm Vaio F series và C series mới được bán kể từ tháng một năm 2010. Trong số này sẽ có khoảng 259.000 máy tại Mỹ, 103.000 máy tại châu Âu, 120.000 máy tại châu Á và 52.000 máy tại Nhật Bản.

Sony cũng cho biết, hãng không nhận được bất cứ khiếu nại nào về lỗi này tại Nhật Bản. Nhưng trên thế giới đã có tổng cộng 39 trường hợp báo cáo về vấn đề máy quá nóng và bị biến dạng.  

Cũng theo Wall Street Journal, một phát ngôn viên của Sony cho biết, công ty hy vọng việc thu hồi này sẽ không có tác động lớn đến thua nhập của mình trong năm.

Người dùng các máy tính xách tay nằm trong diện thu hồi có thể tự sửa chữa bằng cách tải về một chương trình từ hệ thống cập nhập của Vaio hoặc ngay trên trang web của Sony. Ngoài ra, khách hàng có thể đến các trung tâm bảo hành của Sony để được tư vấn và sửa chữa vì lỗi quá nóng này.

Tuấn Lê

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm