Nội dung

sony chính thức công bố phiên bản firmware mới cho hai mẫu máy DSLR fullframe của hãng là a900a850 . Một số lỗi được hãng công bố đã được sửa chữa và nâng cấp bao gồm khả năng lấy nét và các thiết lập bù trừ sáng.

Sony nâng cấp firmware cho a900 và a850

Sony Alpha A900.

Chế độ lấy nét được Sony thông báo sẽ có tốc độ và thời gian đáp ứng nhanh hơn nhờ việc cải thiện động cơ AF và khả năng phát hiện thông minh khoảng cách của các đối tượng lấy nét.

Bản firmware mới cũng giúp hai model này mở rộng giá trị bù trừ sáng (EV) từ tối đa +/- 3EV hiện tay lên thành +/-5EV. Việc chọn giá trị bù trừ sáng sẽ được hiển thị ở phần điều hướng trên màn hình LCD chính ở cả hai máy.

Ngoài ra, dải bù trừ sáng ở thao tác chụp bracketing đã tăng tối đa từ 4.0EV (chụp cùng lúc ba bức ảnh với giá trị bù trừ sáng là -2EV,0EV, 2EV) lên mức tối đa 6.0EV (chụp cùng lúc ba bức ảnh với giá trị bù trừ sáng là -3EV,0EV, 3EV). Dải trị số bù trừ sáng rộng hơn khiến máy linh hoạt hơn khi chụp nhiều khung hình ở các giá trị phơi sáng khác nhau. Ví dụ như các hình ảnh tạo ra bằng hiệu ứng chụp HDR.

Một nâng cấp khá tinh tế nữa ở bản firmware này là một menu tùy chọn mới cho phép màn trập được kích hoạt ngay cả khi máy phát hiện không có ống kính được lắp kèm. Điều này rất hữu ích trong các ứng dụng chuyên môn như chụp ảnh thiên văn khi máy được gắn vào kính viễn vọng.

Người dùng có thể tải và xem hướng dẫn cài đặt từ Sony tại đây.

Hoài Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

So sánh G12, P7000 và LX5

Ba cái tên Canon G12, Nikon P7000 và Panasonic LX5 là những cái tên đáng giá trong phân khúc máy ảnh compact cao cấp. Ba máy này có giá tương đương.

Xem thêm