Nội dung
Sony lại thu hồi thêm 100000 pin laptop

Sony liên tiếp phải thu hồi pin lỗi trong thời gian gần đây. Ảnh: Digitalworldtokyo.

Theo thông báo đưa ra hôm qua của Ủy ban An toàn các sản phẩm tiêu dùng tại Mỹ, Sony sẽ phải thu hồi và thay thế miễn phí 100.000 bộ pin laptop do hãng này sản xuất vì lý do an toàn cho người sử dụng. Đây là những bộ pin Lithium-ion dung lượng 2,15 Ah, được sản xuất tại Nhật Bản và bán ra trên khắp thế giới dưới dạng pin lẻ và pin gắn sẵn trong các laptop của HP, Dell và Toshiba.

Trong tổng số 100.000 pin phải thu hồi đợt này, có khoảng 35.000 bộ được bán kèm với các dòng laptop Pavilion, Compaq và Compaq Presario của HP, Latitude và Inspiron của Dell, Satellite và Tecra của Toshiba trong khoảng thời gian từ tháng 11/2004 đến tháng 11/2005. 65.000 bộ pin khác là loại được bán lẻ trên khắp thế giới.

Theo báo cáo của Sony, đã có ít nhất 40 người gửi thư phàn nàn về tình trạng quá nóng của những bộ pin này. Một vài trường hợp trong đó cho biết pin nóng đến độ bốc khói hoặc phát hỏa. 21 trường hợp đã bị thiệt hại tài sản, và 4 người đã bị bỏng nhẹ.

Sony cho biết, rất có thể việc điều chỉnh dây chuyền sản xuất diễn ra từ tháng 10/2004 đến tháng 6/2005 đã gây ảnh hưởng đến chất lượng của những bộ pin sản xuất trong khoảng thời gian này, bởi lẽ họ không nhận được lời phàn nàn nào về những bộ pin sản xuất sau năm 2006. Ngoài ra, còn một nguyên nhân tiềm tàng khác là do các lá kim loại ở các đầu điện cực bị lỗi.

Anh Linh (theo AP)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Khám phá MacBook Air thế hệ hai

MacBook Air thế hệ thứ hai vẫn giữ những nét thiết kế tinh tế như trước, một vài điểm khác biệt trên model này là giắc cắm kết nối, tốc độ cao hơn phiên bản cũ và card đồ họa Nvidia.

Xem thêm  

Acer Aspire One trên đường hạ bệ Eee PC

Hãng máy tính lớn thứ ba thế giới Acer cho biết, tổng số netbook Aspire One mà họ tiêu thụ được trong năm nay có thể đạt mức 6 triệu chiếc, cao hơn so với mục tiêu mà đối thủ Asus đã đề ra cho dòng netbook Eee PC.

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

Những laptop mini tốt nhất

Eee PC S101 đang là chiếc netbook có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ nhất, bên cạnh đó các thiết bị của Dell, HP, MSI, Samsung cũng rất được chú ý.

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm