Nội dung

Sony Ericsson vừa thay đổi tên của Idou thành Satio, nhưng điều này không có nghĩa model sự quan tâm dành cho model này sẽ giảm đi. Ra mắt tháng 2 vừa rồi, nhưng người dùng sẽ phải chờ thêm 4 tháng nữa, mới có thể bắt đầu sở hữu máy.

Satio đã mở ra một chương mới, xóa nhòa ranh giới giữa điện thoại và camera kỹ thuật số. Dưới đây là 5 lý do để Satio sẽ trở thành vua của camera phone trên thị trường.

1. Camera nhiều "chấm"

Sony ericsson satio là vua camera phone

Satio là điện thoại 12 Megapixel đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Gsmarena.

Sony Ericsson Satio là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị camera lên tới 12 Megapixel. Điều này có nghĩa, người dùng sẽ chụp được những bức hình có độ phân giải lên tới 4000 x 3000 pixel, siêu rộng so với toàn bộ điện thoại trên thị trường.

2. Màn hình đáng sợ

Sony ericsson satio là vua camera phone

Máy sở hữu màn hình rộng. Ảnh: Cnet.

Màn hình cảm ứng LCD của Satio rộng tới 3,5 inch, tương đương với iPhone và có độ phân giải 360 x 640 pixel. Theo đó, người dùng dễ dàng xem ảnh, chỉnh sửa cũng như ngắm chụp hiệu quả hơn.

3. Máy chạy Symbian

Sony ericsson satio là vua camera phone

Hệ điều hành Symbian thông minh để cài đặt nhiều ứng dụng. Ảnh: Gsmarena.

Sony Ericsson Satio sử dụng phần mềm mới của liên minh Symbian Foundation. Nền tảng này cho phép người dùng cài đặt nhiều phần mềm khác nhau (giống như iPhone, smartphone của Nokia hay di động Android). Satio sở hữu menu Xcross Media Bar, điều khiển giống như các thiết bị chơi game PS3 và PSP.

4. Máy trang bị đèn flash Xenon

Sony ericsson satio là vua camera phone

Satio sử dụng đèn flash Xenon trợ sáng tốt. Ảnh: Fony.

Sony Ericsson vẫn thường chỉ sử dụng đèn LED cho điện thoại chụp ảnh gần đây, nhưng Satio lại có đèn flash Xenon, trợ sáng tốt và cho không gian rộng hơn. Bên cạnh đó, máy còn có đèn LED khi quay video, tính năng tự động canh nét, zoom kỹ thuật số 16x cũng như geo-tagging (gắn vị trí địa lý lên bức ảnh).

5. Hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Sony ericsson satio là vua camera phone

Sony Ericsson không sử dụng khe cắm thẻ M2 truyền thống của hãng. Ảnh: Fony.

Sony Ericsson đã không bảo thủ với thẻ nhớ M2 của mình, Satio được trang bị chuẩn thẻ nhớ phổ biến nhất hiện nay microSD. Theo đó, người dùng có thể mở rộng dung lượng thêm 16 GB, lưu phim, ảnh dễ dàng.

Giang Thy tổng hợp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm