Nội dung

 Soái ca là do phụ nữ tạo ra

Chị em nào có lẽ cũng ôm ấp một bóng hình soái ca trong lòng (Ảnh minh họa)

‘Soái ca’, thừa biết ý nghĩa thật sự của hai từ ấy, nhưng đôi khi, ‘hùa’ theo các chị em mê trai đẹp, tôi cứ mặc định ấy là tên gọi chung của các anh chàng hoàn hảo từ ngọn tóc tới móng chân, hoàn hảo tới mức, dù chồng và bạn trai chị em có đem hết nỗ lực ra để dìm xuống bùn, tượng đài ‘soái ca’ vẫn không mảy may suy chuyển.

Đó có thể là người đàn ông ngày ngày quay cuồng với công việc, tối về vẫn dịu dàng sấy tóc cho vợ; là người mà bất chấp ngoài kia sóng gió và hiểm nguy, vẫn một mực nắm tay vợ đi đến cuối cùng; hay là anh chàng quân nhân nào đó đang khiến chị em cuồng loạn, cứ kiên trì sống với lý tưởng mình đã chọn, và dĩ nhiên, chỉ thở thôi cũng khiến trái tim người ta loạn nhịp…

Tâm lý chung của các quý chị, quý cô là luôn mặc định hững người đàn ông ấy, chắc chắn còn đang hiện diện đâu đó trên đời. Dù mình chưa gặp, nhưng rồi sẽ có ngày va phải. Người ấy sẽ đến, với vóc dáng lồng lộng và ngời ngời khí chất, mặc áo lính cũng đẹp mà suit càng ngầu, sẵn sàng xả thân vì công lý nhưng cũng không quên dành những lời tan chảy với cô gái bên cạnh mình. Vấn để còn lại chỉ là làm sao để anh ấy là của mình mà thôi.

Tôi chẳng dám phán xét chị em mơ mộng. Tôi chỉ đang nghĩ tới một bộ phim truyền hình đã xem cách đây hơn chục năm. Trong ấy có một đôi vợ chồng, vì công việc mà người chồng thường xuyên phải ra ngoài gặp gỡ khách hàng, không ít người là nữ.

 Soái ca là do phụ nữ tạo ra

Soái ca được tạo nên bởi bàn tay phụ nữ, chứ chẳng phải họ đang lẩn trốn tận đẩu tận đâu (Ảnh minh họa)

Song anh chồng không phải người chỉ biết chúi mũi vào kiếm tiền. Về đến nhà chưa kịp nghỉ, anh đeo ngay tạp dề lao vào bếp. Chỉ cần vợ không khỏe một chút, anh sốt sắng hơn cả mẹ lo con mọn. Chỉ cần vợ không vui, anh sẵn sàng ném cả công việc mà chạy về nhận lỗi, chưa cần biết tại sao.

Có lần, đi gặp gỡ khách hàng nữ, cô ta không tiếc lời khen anh sao mà hoàn hảo, rằng vợ anh lấy được anh chắc chắn là cái phúc. Ấy thế mà, anh gạt phăng lời cô kia, một mực nói rằng anh được như hôm nay là do vợ, rằng một người đàn ông xuất sắc, chính là do phụ nữ tạo ra, chứ không phải bản tính anh đã vậy.

Rất lâu sau, khi đã bước vào những mối quan hệ, tôi mới ngộ ra điều nhân vật kia từng nói, rằng đúng là, người đàn ông giống như tấm gương phản chiếu cách người phụ nữ bên cạnh đối xử với anh ta, và nếu đủ kiên trì, phụ nữ sẽ thu được quả ngọt – là người đàn ông tựa như ‘soái ca’ ngay bên họ, chứ chẳng cần tìm đâu xa.

Và, mơ mộng thì không ai cấm, nhưng nếu có thể biến điều đang mơ thành hiện thực, xin chị em đừng chần chừ!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục