Nội dung
Samsung Galaxy A7 và Oppo R5 là hai chiếc smartphone thuộc phân khúc tầm trung có mức giá cũng như các thông số cấu hình khá tương đồng nhau. Cùng TechMag so sánh Samsung Galaxy A7 và Oppo R5 thông qua những điểm mạnh và yếu của hai máy để xem máy nào đáng mua hơn trong tầm giá từ 9 đến 10 triệu đồng.

Về thiết kế: Oppo R5 mỏng hơn, sang trong hơn

Cả Samsung Galaxy A7 và Oppo R5 đều có thiết kế nhôm nguyên khối cao cấp. Tuy nhiên, vỏ của Samsung Galaxy A7 lại được phủ một lớp sơn dày nên không còn toát lên vẽ sang trọng của kim loại như trên Oppo R5.

So sánh samsung galaxy a7 và oppo r5
Samsung Galaxy A7​

So sánh samsung galaxy a7 và oppo r5
Oppo R5​

Galaxy A7 đang là chiếc smartphone mỏng nhất của Samsung cho tới thời điểm hiện tại với độ dày chỉ 6.3mm. Tuy nhiên, con số này chưa thể so sánh được với 4.9mm của Oppo R5.

So sánh samsung galaxy a7 và oppo r5

Camera lồi chính là điểm trừ trong thiết kế của cả hai máy. Việc này có thể thông cảm được với Oppo R5 vì độ mỏng không tưởng của máy, đối với Galaxy A7, camera lồi dường như đã trở thành truyền thống của Samsung.

So sánh samsung galaxy a7 và oppo r5

Về màn hình: Samsung Galaxy A7 và Oppo R5 đều xuất sắc

Cả Samsung Galaxy A7 và Oppo R5 được trang bị màn hình AMOLED với độ phân giải FullHD. Kích thước màn hình của Galaxy A7 là 5.5 inch lớn hơn 5.2 inch của Oppo R5. Về lý thuyết thì mật độ điểm ảnh của màn hình Oppo R5 sẽ cao hơn, hình ảnh mịn hơn. Tuy nhiên, thực tế sử dụng thì người dùng gần như không thể nhận thấy sự khác biệt.

So sánh samsung galaxy a7 và oppo r5

Do cùng là công nghệ AMOLED nên màn hình của cả hai máy cho màu sắc khá rực rỡ, màu đen thể hiện xuất sắc, góc nhìn cũng như độ sáng đều rất tốt.

So sánh samsung galaxy a7 và oppo r5

Nhìn chung, không có sự chênh lệch đáng kể trong phần so sánh này, cả Galaxy A7 và Oppo R5 đều sở hữu những màn hình vào loại xuất sắc trên thị trường.

Về cấu hình: Samsung Galaxy A7 tiện lợi hơn với khe cắm thẻ nhớ mớ rộng

Tiếp tục là một sự tương đồng nữa về cấu hình của hai máy. Cả hai đều được trang bị vi xử lý 8 nhân công nghệ 64-bit Snapdragon 615 của Qualcomm. Tuy nhiên, xung nhịp trên vi xử lý của Oppo R5 được đẩy lên đến 1.7GHz trong khi con số này của Galaxy A7 chỉ là 1.5GHz. Ngoài ra, Samsung Galaxy A7 còn có một phiên bản khác chạy vi xử lý 8 nhân Exynos 5430.

So sánh samsung galaxy a7 và oppo r5

Dung lượng RAM và bộ nhớ trong của cả hai đều hoàn toàn giống nhau lần lượt là 2GB và 16GB. Tuy nhiên, Samsung Galaxy A7 được hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng tối đa 64GB, với Oppo R5 thì người dùng đành phải sống chung với không gian lưu trữ 16GB hạn hẹp của máy.

So sánh samsung galaxy a7 và oppo r5

Dù cấu hình khá tương đồng với nhau nhưng có thể thấy, Samsung Galaxy A7 tỏ ra thân thiện hơn với người dùng nhờ khả năng tuỳ chọn mở rộng bố nhớ lưu trữ hoặc lắp SIM phụ.

Về camera: Oppo R5 tỏ ra vượt trội

Tiếp tục là một sự giống nhau nữa nhưng lần này chỉ là trên lý thuyết. Cả hai máy đều có camera chính 13MP và camera phụ 5MP. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp của Oppo R5 tỏ ra vượt trội hơn nhờ sự đầu tư mạnh mẽ của Oppo vào những phần cứng khác của camera như vi xử lý ảnh IMX214 cao cấp từ Sony, công nghệ xử lý hình ảnh Pure Image 2.0 plus. Bên cạnh đó, những tính năng chụp ảnh trên Oppo R5 cũng cao cấp không kém với khả năng chụp siêu zoom 50 MP, chế độ chụp ảnh Đêm màu sắc, Chế độ chuyên gia với nhiều tuỳ chỉnh hay đặc biệt hơn là khả năng chụp ảnh RAW thường chỉ xuất hiện trên các dòng máy Lumia cao cấp. Camera trước của Oppo R5 cũng tỏ ra nhỉnh hơn so với Galaxy A7 nhờ nhiều chế độ tự động làm đẹp thông minh hơn.

So sánh samsung galaxy a7 và oppo r5

Camera của Samsung Galaxy A7 không phải là tệ, chất lượng ảnh chụp vẫn đạt mức khá nhưng chưa thể so sánh được với Oppo R5 tỏ ra quá vượt trội trong phân khúc giá này.

So sánh samsung galaxy a7 và oppo r5

Về thời lượng pin: Samsung Galaxy A7 tốt hơn

Cả hai máy đều khá tương đồng nhau ở cấu hình cũng như màn hình nhưng dung lượng pin lại có sự chênh lệch khá lớn. Trong khi Samsung Galaxy A7 được trang bị viên pin 2600mAh thì trên Oppo R5, con số này lại khá khiêm tốn với 2000mAh. Đây cũng là điều dễ hiểu vì với thân hình siêu mỏng của mình, Oppo R5 khó lòng có thể mang một viên pin dung lượng lớn hơn.

So sánh samsung galaxy a7 và oppo r5

Thời lượng pin trên Galaxy A7 là khá thoải mái để người dùng sử dụng trong khi trên Oppo R5 chỉ vừa đủ trong 1 ngày. Cả hai đều được trang bị phần phềm siêu tiết kiệm pin rất hữu ích, tấm nền AMOLED cũng giúp giảm thiểu năng lượng tiêu hao khi thể hiện màu đen. Oppo R5 đã tận dụng khá tốt đặc điểm này khi làm cho các giao diện bên trong có tông màu đen chủ đạo. Ngoài ra, Oppo R5 còn có khả năng săc nhanh hết sức ấn tượng với 30 phút để nạp 75% pin.

So sánh samsung galaxy a7 và oppo r5

Lời kết

Với Oppo R5, người dùng sẽ có một chiếc smartphone sang trọng và cao cấp, thiết kế siêu mỏng ấn tượng, camera cho chất lượng tốt nhưng đổi lại, thời lượng pin thấp và bộ nhớ lưu trữ khá hạn hẹp. Oppo R5 thích hợp hơn với những bạn gái trẻ có nhu cầu sử dụng cơ bản và quan trọng hơn là muốn cầm trên tay một chiếc smartphone sang trọng và thật sự ấn tượng.

Trong khi đó, Samsung Galaxy A7 tỏ ra đồng đều hơn hơn ở tất cả các mặt. Độ mỏng của máy vẫn rất ấn tượng, màn hình đẹp, cấu hình và thời lượng pin tốt, camera cũng đủ đáp ứng những nhu cầu cơ bản của người dùng. Nhìn chung, Samsung Galaxy A7 tỏ ra phù hợp hơn với đại đa số người dùng cả nam và nữ.

Nguồn: TechMag.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cấu hình BlackBerry Classic Non Camera

Thông số cấu hình BlackBerry Classic Non Camera: Kích thước: 131 x 72.4 x 10.2 mm (5.16 x 2.85 x 0.40 in) Trọng lượng: 178 g (6.28 oz) Bàn phím: QWERTY Sim: Nano-SIM Loại màn hình: Capacitive touchscreen, 16M colors Kích thước...

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Sony Xperia M4 Aqua lộ ảnh thực tế

Hình ảnh của một mẫu điện thoại lạ từ Sony được dự đoán chính là phiên bản Sony Xperia M4 Aqua sắp ra mắt tại MWC 2015. Dễ nhận thấy thiết kế OmniBalance quen thuộc từ Xperia Z3 cùng vị trí đặt...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm