Nội dung
So sánh galaxy s iii lõi kép màu đỏ với bản quốc tế
galaxy s iii màu đỏ hiện được samsung phát hành riêng cho mạng AT&T của Mỹ. Ảnh: Tuấn Anh.

Thử nghiệm thực tế của Số Hóa cho thấy, việc chuyển sang bộ xử lý Qualcomm Snapdragon S4 MSM9860 tốc độ 1,5 GHz của Galaxy S III màu đỏ (I-747) khiến cho hiệu năng giảm xuống thấp hơn khá nhiều nếu so với Galaxy S III quốc tế I-9300, sử dụng bộ xử lý Exynos 4 nhân tốc độ 1,4 GHz. Cùng phần mềm đánh giá Quadrant Standard Benchmark, trong khi Galaxy S III 4 nhân đạt được hơn 5.400 điểm thì Galaxy S III màu đỏ I-747 AT&T lại chỉ được hơn 3.250 điểm.

Ảnh so sánh Galaxy S III lõi kép màu đỏ với S III bản quốc tế

Bộ xử lý tích hợp trên model AT&T 2 nhân màu đỏ cũng sử dùng đồ họa GPU Adreno 225 thay vì Mali 400-MP, điều này cũng khiến cho đồ họa của S III I-747 thấp hơn bản quốc tế thông thường. Kết quả NenaMark 2 của S III đỏ cho kết quả trên 30 khung hình mỗi giây còn ở S III quốc tế I-9300 là 58,7 khung hình mỗi giây. Các bài đánh giá trên đều được thực hiện sau khi khởi động lại 2 máy và Clear Memory trong Task Manager.

Một điểm đáng chú ý là bản lõi kép màu đỏ của AT&T được ưu ái với RAM lên tới 2 GB, gấp đôi bản quốc tế. Tuy vậy, điều này không ảnh hưởng nhiều tới hiệu năng và trải nghiệm của người dùng, bởi 1 GB bộ nhớ RAM vẫn là thừa thãi với Galaxy S III ở thời điểm hiện tại.

Video so sánh hiệu năng Galaxy S III lõi kép màu đỏ với S III bản quốc tế

Thực tế Galaxy S III bản lõi kép hoạt động kém mượt mà hơn bản lõi tứ, khi vào menu ứng dụng, người dùng sẽ thấy hiện tượng giật nhẹ và độ trễ. Tốc độ khởi động của 2 model là ngang ngửa nhau. Dù có khác biệt về cấu hình và hiệu năng, nhưng cả hai model đều được Samsung trang bị đầy đủ các tính năng đặc trưng của Galaxy S III. Bộ đôi đều chạy Android 4.0.4 với giao diện TouchWiz.

Galaxy S III màu đỏ vừa có mặt ở Việt Nam theo đường "xách tay" với giá 13,5 triệu đồng, mức giá thấp hơn Galaxy S III chính hãng màu xanh và trắng đang bán ở Việt Nam.

Tuấn Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm