Nội dung
Một sản phẩm Galaxy alpha vừa mới được giới thiệu đêm qua (13/8) so với một mẫu iphone 5S đã ra mắt được gần 1 năm có vẻ như hơi khiên cưỡng, nhưng nếu nhìn ở góc độ thiết kế thì dễ chấp nhận hơn.


So sánh galaxy alpha vs iphone 5s
Cuộc chiến Apple và samsung vẫn còn tiếp diễn ở phía trước iPhone luôn được đánh giá cao về thiết kế thời trang cũng như hệ điều hành iOS thân thiện. Trong khi đó, smartphone Android lại có lợi thế về màn hình lớn và cấu hình phần cứng liên tục được nâng cấp. so sánh về 2 mẫu smartphone tiêu biểu dưới đây gồm iPhone 5S đã sắp hết chu kỳ sản phẩm và galaxy alpha vừa trình làng.

So sánh galaxy alpha vs iphone 5s

Thiết kế khung máy làm từ nhôm

Tuy iPhone 5S có kích thước gọn hơn và trau chuốt hơn, nhưng đối thủ Galaxy Alpha lại vượt trội với độ mỏng ấn tượng (6.7mm vs 7.6mm), và trọng lượng của cả 2 mẫu so sánh đều tương đương nhau (115g vs 112g). Về màu sắc, iPhone 5S có 3 màu lựa chọn: đen, trắng và vàng gold; còn Galaxy Alpha có tới 5 màu: đen, trắng, vàng gold, bạc và xanh.

So sánh galaxy alpha vs iphone 5s

So sánh galaxy alpha vs iphone 5s

Màn hình hiển thị

Galaxy Alpha với màn hình 4.7-inch và độ phân giải 720p (720 x 1.080 pixels), lớn hơn hẳn màn hình 4-inch của iPhone 5S (640 x 1.136 pixels), nhưng mật độ điểm ảnh lại thấp hơn đối thủ (312 ppi vs 326 ppi).

So sánh galaxy alpha vs iphone 5s

Giao diện UI

iOS vẫn có tiếng là đơn giản và dễ sử dụng, trong khi TouchWiz cũng giống như nhiều giao diện người dùng UI trên các smartphone Android khác, như một mê cung rối rắm cho dù Samsung liên tục cải tiến và thay đổi giao diện theo chiều hướng ngày một thân thiện với người sử dụng hơn.

So sánh galaxy alpha vs iphone 5s

So sánh galaxy alpha vs iphone 5s

Chip xử lý

Được đóng gói chip Exynos 5 gồm 8 nhân (4 nhân Cortex-A15 xung nhịp 1.8GHz + 4 nhân Cortex-A7 xung nhịp 1.3GHz) và 2GB RAM, dường như Galaxy Alpha đặt iPhone 5S vào cuộc đua không cân sức khi đối thủ chi được trang bị chip A7 lõi kép có tốc độ 1GHz cùng 1GB RAM. Nhưng lợi thế của iPhone 5S chính ở đặc điểm là nền tảng iOS đã được Apple tối ưu cho cấu hình phần cứng đó, cho nên hiệu suất hoạt động của iPhone 5S rất nhanh và mượt mà, không kém thế chút nào trước các smartphone Android có chip mạnh hơn nhiều.

So sánh galaxy alpha vs iphone 5s

Camera

Khi ra mắt cách đây gần 1 năm, Apple đã tuyên bố khả năng chụp ảnh của iPhone 5S đã hoàn thiện hơn các thế hệ iPhone cũ với camera sau 8MP cùng ống kính 6 phần tử, đèn LED flash dual-tone và tính năng chống rung bằng kỹ thuật số (digital image stabilization). Camera sau của iPhone 5S cho phép quay video phân giải 1080p, trong khi Samsung công bố camera sau trên Galaxy Alpha có thể quay video phân giải lên đến 4K với cảm biến ảnh 12MP và đèn LED flash đơn.

So sánh galaxy alpha vs iphone 5s

Giá bán

Galaxy Alpha phải đến tháng 9 tới mới lên kệ bán, nhưng theo tiết lộ thì giá bán chiếc smartphone vỏ kim loại đầu tiên của Samsung sẽ vào khoảng 14,5 triệu đồng tại thị trường Nga. Còn tại Việt Nam, để chuẩn bị đón đầu iPhone 6 mới nên giá bán của iPhone 5S chính hãng vừa được hạ xuống chỉ còn 15,5 triệu đồng cho phiên bản 16GB đủ màu lựa chọn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Mang Windows phone 8 lên Android với Launcher 8

Launcher 8 (Fake WP8) là 1 ứng dụng Android cung cấp cho điện thoại của bạn 1 bộ giao diện của Windows Phone 8, đem tới chiếc điện thoại Android của bạn một phong cách hoàn toàn mới. Launcher 8 có sẵn trên...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm