Nội dung
Canon 7D Mark nổi tiếng với tốc độ chụp siêu nhanh, vì vậy chiếc máy này được đánh giá tốt khi chụp ảnh thể thao và ảnh động vật hoang dã. Khi kết hợp với ống kính Canon EF 400mm f / 5.6L nó sẽ trở thành bộ đôi hoàn hảo để có những tấm hình chụp nhanh tốt nhất. Vì vậy, chúng tôi cho rằng sẽ làm giảm sức mạnh của chiếc máy nếu chỉ sử dụng để chụp những bức ảnh đời thường. Khi so với 6D- máy trong cùng tầm giá, bạn sẽ thấy rõ chiếc máy ảnh full-frame cho ra chất lượng hình ảnh trong mọi tình huống tốt hơn 7D Mark II.

So sánh canon 7d mark ii với canon eos 6d

Canon 7D Mark nổi tiếng với tốc độ chụp siêu nhanh


7D Mark II thực sự rất khác với 6D khi soi chiếu dưới 1 số điểm sau:

Hệ thống lấy nét tự động

Có thể thấy rõ trong giới thiệu của 7D Mark II rằng hệ thống lấy nét của nó giống như chiếc DSLR cao cấp Canon 1D X với 64 điểm nét trong mọi hoàn cảnh cùng hệ thống tự động lấy nét AF cực nhanh. Trong khi 6D chỉ sở hữu 11 điểm lấy nét tự động, vì thế khi so với 7D Mark II chiếc 6D bỗng dưng trở thành một kẻ lạc hậu.

Bộ vi xử lý

7D Mark II sở hữu DIGIC 6 có bộ vi xử lý hình ảnh kép với tốc độ nhanh hơn nhiều so với DIGIC 5+ trên 6D. Bộ vi xử lý này cho phép người sử dụng chụp nhanh hơn đặc biệt ở chế độ tự động lấy nét, theo dõi đối tượng và quay phim.

Tốc độ chụp

Đây là điểm nổi bật nhất của chiếc máy ảnh này. Tốc độ của 7D Mark II là tốt nhất trong phân khúc của mình, với tốc độ lên tới 10 fps cho phép chiếc máy có thể chụp liên tục. Và khi so sánh nó với tốc độ 4,5 fps của 6D thì 7D Mark II thực sự trở thành một con quái vật.

Thiết kế

7D Mark II có thiết kế với vỏ bằng kim loại magie cao cấp cho phép chịu được nhiều loại thời tiết khắc nghiệt trong khi 6D chỉ có vỏ bằng nhựa.

So sánh canon 7d mark ii với canon eos 6d
Sở hữu khung magie nhưng vỏ của Canon EOS 6D chỉ được làm bằng nhựa


Cảm biến

Mặc dù cả 2 chiếc máy đều có độ phân giải là 20,2MP và có cảm biến tương tượng nhau, nhưng 7D Mark II chỉ sở hữu sensor APS-C thấp hơn của 6D và hệ số chỉ là 1,6x nên chất lượng ảnh của nó không thể bằng được 6D. Điều này sẽ được thấy rõ khi chụp với ISO cao.

Giá hiện tại của 6D trên website của Canon là 37,6 triệu đồng còn giá của 7D Mark II là 42,8 triệu. Nếu bạn muốn sử dụng máy ảnh cho nhiều mục đích nhiếp ảnh thì lời khuyên là bạn nên chọn chiếc 6D nhưng để chụp ảnh thể thao và động vật chuyên nghiệp thì 7D Mark II chính là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm.

Nguồn: Websosanh.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm