Nội dung

samsung Galaxy s iiihtc One x là hai đối thủ ngang sức ngang tài khi cùng sở hữu thiết kế màn hình lớn. Mỗi model mang một dáng vẻ và khiến cho nhiều người cảm nhận sự xấu, đẹp khác nhau. Bên cạnh đó, camera 8 Megapixel đi cùng nhiều tính năng chụp ảnh, quay phim Full HD thời thường cũng là điều mà hai model thể hiện sự ngang ngửa.

Tuy nhiên, với pin dung lượng 2.100 mAh cùng sử dụng chip xử lý lõi tứ khác loại, galaxy S III tỏ ra nhỉnh hơn one X (pin 1.800 mAh) và hoạt động mát mẻ hơn đối thủ. Model Android 4.0 của Samsung được trang bị bộ xử lý bốn nhân Exynos 4212, nhân Cortex ARM-A9, tốc độ 1,4 GHz và đồ họa Mali-400MP. Trong khi đó smartphone tới từ HTC sử dụng bộ xử lý Tegra 3 bốn nhân của Nvidia với tốc độ 1,5GHz và đồ họa là ULP GeForce. Và điều này góp phần cho các đánh giá hiệu năng (Benchmark) của Galaxy S III tốt hơn One X của HTC.

So hiệu năng galaxy s iii và one x

Điểm đánh Quadrant Standard của HTC One X bên trái được dưới 5.000 trong khi model của Samsung luôn cho kết quả trên 5.100.

Ở phần đánh giá đầu tiên thông qua công cụ phổ thông là Quadrant Standard Benchmark. Sau khi khởi động lại cả hai máy và chạy phần mềm test, Galaxy S III thường cho kết quả trên dưới 5.200 điểm và có thời điểm vượt lên hẳn thành 5.600 điểm. Trong khi đó, model tới từ HTC có điểm Quadrant nằm ở mức dưới 5.000 và kết quả thường thấy là gần 4.900 điểm. Các phần test về bộ nhớ và khả năng truy xuất dữ liệu I/O mang lại chênh lệch lớn về kết quả Quadrant Standard Benchmark ở hai model.

Ở bài test với phần mềm Linpack, giúp đánh giá hiệu năng của bộ xử lý bốn nhân. Galaxy S III cho điểm số 177,1, cao hơn đối thủ One X khi chỉ đạt 126,1. Bộ đôi lõi tứ vừa ra mắt có kết quả Linpack tốt hơn các model lõi kép như Galaxy Note (90), Xperia S (86,4) và Galaxy S II (77,6) nhưng lại thua hẳn HTC One S, chiếc smartphone Android với bộ xử lý lõi kép này đã đạt tới 210 điểm.

Bên cạnh hiệu năng tổng quát, Galaxy S III cũng vượt qua One X trong bài đánh giá về khả năng xử lý đồ họa. Với phần mềm NenaMark 2, smartphone của Samsung cho khung hình khá ổn định và thường nằm ở mức cao nhất lên tới xấp xỉ 60 khung hình trên giây. Kết quả tốt nhất của S III qua một số lần test là 58.8. Trong khi đó với bộ xử lý đồ họa tới từ nhà sản xuất nổi tiếng Nvidia, HTC One X lại đạt được có 47,5 khung hình mỗi giây.

So hiệu năng galaxy s iii và one x

Bộ nhớ trong 32GB của One X cho tốc độ ghi nhanh hơn bộ nhớ trong 16GB của S III nhưng tốc độ đọc thì lại thua nhiều.

Một thử nghiệm nữa cho thấy kết quả hiệu năng của Galaxy S III tốt hơn HTC One X là thông qua công cụ đánh giá về trình duyệt Browser Mark. Cùng kết nối một mạng Wi-Fi, hiệu chỉnh các thông số của trình duyệt trên Android là như nhau, HTC One X đạt được 104.455 điểm. Tuy nhiên, vẫn còn kém khá nhiều so với kết quả 126431 điểm mà Galaxy S III thu được. Kết quả của di động lõi tứ tới từ Samsung thập chí còn tốt hơn cả iPhone 4S hay iPad 2012 chạy iOS của Apple.

So hiệu năng galaxy s iii và one x

Bên trái là kết quả của One X trong khi bên phải là của Galaxy S III.

Galaxy S III vượt qua đối thủ HTC One X trong hầu hết các bài test về hiệu năng. Tuy nhiên thực tế sử dụng cho thấy, sự khác biệt và chênh lệch giữa One X và S III không lớn. Với giao diện Sense mang khá nhiều hiệu ứng và tiện ích, One X vẫn là mẫu smartphone hoạt động rất mượt nhưng còn độ trễ thấp trong quá trình thao tác trượt, vuốt tay hay kéo thả... trên màn hình cảm ứng.

Trong khi đó, Galaxy S III được Samsung hoàn thiện hơn và đây là chiếc smartphone Android hoạt động mượt nhất hiện nay. Giao diện Touch Wiz trên nền Android 4.0 của máy có khả năng phải hồi nhanh và hấu như không có độ trễ khi tháo tác và chạm vào màn hình. Theo Số Hóa, model tới từ Samsung tạo cảm giác nhạy hơn 1 chút so với đối thủ. Tuy vậy ở các thao tác duyệt web, xem video YouTube, tốc độ tải và truy cập của hai model tỏ ra ngang ngửa nhau và có thê nhận xét được đâu là model dành phần thắng. Tương tự như vậy là trong phần so sánh tải game.

So hiệu năng galaxy s iii và one x

Galaxy S III và HTC One X là hai smartphone thuộc hàng mạnh mẽ nhất hiện nay. Ảnh: Tuấn Anh.

Thực tế One X có điểm hiệu năng không cao bằng Galaxy S III, nhưng với những công nghệ riêng mà mỗi hãng sản xuất trang bị, model lõi tứ của HTC vẫn đem lại một số lợi thế so với đối thủ tới từ Hàn Quốc.

HTC One X có khả năng khởi động nhanh hơn hẳn so vơi S III nhờ công nghệ Fast Boot. Bên cạnh đó tính năng chụp ảnh trên di động của HTC với ImageSense cũng đem đến lợi thế về tốc độ. Model này có thể giữ và chụp hình liên tục, chuyển nhanh sang quay phim từ chế độ chụp ảnh chỉ với một thao tác.

Trong khi đó để chụp hình liên tiếp trên S III người dùng phải nháy nút chụp hình hoặc chuyển sang chế độ chụp liệc tục. Dù vẫn có thể chụp hình ngay trong lúc quay video nhưng thao tác chuuyển đổi giữa việc quay phim và chụp ảnh trên S III vẫn không nhanh như One X.

Không đem đến khác biệt quá rõ về tốc độ sử dụng thực tế khi sử dụng, tuy nhiên thông qua các bài test bằng công cụ cho thấy, hiệu năng của Samsung Galaxy S III tốt hơn HTC One X.

Tuấn Anh
Video: Thanh Tùng - Tuấn Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm