Nội dung
Man City: Tấn công là chìa khóa

Không chỉ tại Premier League, Man City còn đang tự hào khi là đội có hàng công mạnh nhất trên bình diện châu Âu. Cụ thể, The Citizens đã ghi tới 51 bàn, trong đó bao gồm những chiến thắng mang tính “hủy diệt” trước những đối thủ mạnh như MU (4-1), Tottenham (6-0), Arsenal (6-3). Và một điều mà ai cũng nhận ra, Man City mỗi khi đá trên sân nhà, luôn giống như “mãnh thú”.

Thành tích toàn thắng cả 8 trận tại Etihad từ đầu mùa của Man City chính là con số khiến Liverpool chắc chắn phải lo lắng ở chuyến đi tới đây vào đúng ngày Lễ tặng quà (Boxing Day). HLV Manuel Pellegrini mới đây khẳng định rằng ông sẽ không thay đổi phong cách chơi tấn công rực lửa của Man City bất chấp bối cảnh lịch thi đấu khắc nghiệt và gặp những khó khăn nhất định về lực lượng:

“Đôi khi chiến thắng 1-0 là mục tiêu tốt bởi quan trọng là bạn đã bỏ túi 3 điểm. Thế nhưng nếu bạn đang chơi tốt, tại sao bạn phải thay đổi? Người hâm mộ sẵn sàng trả tiền vé rất cao để đến sân dõi theo bạn. Những bàn thắng sẽ giúp cho chiến thắng của bạn trở nên tuyệt vời hơn. Tôi nghĩ điều đó là rất quan trọng. Chúng tôi luôn cố gắng giải quyết những vấn đề khác nhau một cách tốt nhất ”.

So găng man cityliverpool đỏ lửa etihad

Man City có dàn hỏa lực khủng khiếp

Tới đây, HLV Pellegrini vẫn tiếp tục không có sự phục vụ của Aguero, người đã ghi 13 bàn thắng tại Premier League, với chấn thương bắp chân. Dù vậy chiến lược gia người Chile vẫn còn hai cái tên đóng thế chất lượng là Dzeko và Negredo. Nên nhớ, tuyến tiền vệ của Man City cũng đạt hiệu suất ghi bàn cực ấn tượng. Toure, Navas, Milner, Silva hoàn toàn có thể lên tiếng trước Liverpool.

Ở tuyến dưới, thủ môn Joe Hart vừa trở lại bắt trận đầu tiên tại Premier League sau gần hai tháng (trong chiến thắng 4-2 hôm thứ Bảy tại Fulham) và dự kiến sẽ giữ được vị trí của mình vào giữa tuần này. Tin vui đến với Man City là hậu vệ phải Pablo Zabaleta đã bình phục và giúp cho HLV Pellegrini nhẹ đầu hơn, thay vì phải kéo Gael Clichy sang đá trái cánh.

Man City đã leo lên thứ 3 trên BXH và chỉ kém Liverpool và Arsenal đúng 1 điểm. Cách đây chừng hơn 1 tháng, HLV Pellegrini đã đặt mục tiêu soán ngôi đầu vào tháng Giêng. Tuy nhiên cựu HLV của Malaga hoàn toàn có thể sớm chạm tay vào điều ước ngay sau vòng 18 này. Nếu không (bởi Arsenal chỉ phải gặp West Ham và cửa thắng khá cao), Man City cũng tiệm cận ngôi đầu hơn khi đánh bại The Kop.

Liverpool: Giữ đôi chân trên mặt đất

Liverpool đã tập luyện quên cả Giáng Sinh để chuẩn bị cho 2 trận cầu vô cùng khó khăn tới đây, gặp Man City và Chelsea. Nếu chạm trán Chelsea, “Lữ đoàn đỏ” còn có sự cổ vũ của khán giả nhà thì cuộc đụng độ với Man City lại rất khắc nghiệt. Vì thế dù Liverpool đang đạt phong độ cao (thắng 4 trận liên tiếp, hiệu suất 17-3), HLV Brendan Rodgers vẫn rất tập trung, và muốn các học trò giữ đôi chân trên mặt đất:

“Chúng tôi đã nhiều năm không được nhận quà vào dịp Giáng sinh. Đó đã là quá khứ . Chúng tôi đã thể hiện hình ảnh khác ở mùa này và muốn duy trì tới tận cuối mùa. Người hâm mộ của đội bóng đang mơ về chức vô địch và tôi ủng hộ giấc mơ ấy. Tuy nhiên tôi cần nhắc nhở các cầu thủ không được tự mãn . Cuộc đua vẫn còn rất dài và chúng tôi không thể dao động tâm lý nhất thời”.

So găng man cityliverpool đỏ lửa etihad

Liverpool đang bay trên "đôi cánh" Suarez

Liverpool đang sống chủ yếu vào nguồn cảm hứng mang tên Suarez, người đã có sự trở lại kinh ngạc. Phải ngồi chơi xơi nước tới 5 vòng đấu vì án treo giò từ mùa trước nhưng chân sút người Uruguay đã mang đến bất ngờ bằng những màn trình diễn thượng thặng. Anh giờ đã ghi tổng cộng 19 bàn tại Premier League, và lập kỉ lục ghi 10 bàn trong vòng 1 tháng (12) tại Premier League.

Tất nhiên để duy trì được phong độ ghi bàn trước Man City là không hề dễ dàng. Man City ở một đẳng cấp rất cao so với những đối thủ vừa qua của Liverpool. Tới Etihad, HLV Rodgers phải tính toán kĩ lưỡng về mặt chiến thuật . Chơi đôi công với Man City là quá rủi ro. Là hợp lý hơn nếu áp dụng bài phòng ngự chặt và chờ đợi sự nhanh nhẹn, tinh quái của Suarez phía trên.
Nhật Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bảng xếp hạng của FIFA gây tranh cãi

Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA công bố chiều 17-10 đã gây tranh cãi lớn bởi những đội như Colombia, Thụy Sĩ lại xếp trên Hà Lan, Ý, giúp họ được xếp hạt giống tại World Cup 2014. ​ FIFA đã xác...

Xem thêm  

Marquez thoát chết ở Mugello

Tay đua MotoGP 20 tuổi của đội Repsol Honda vừa gặp tai nạn trên đường đua Mugello (Italy) khi tham dự buổi chạy thử vào chiều thứ Sáu. ​Marcquez đang được các nhân viên y tế sơ cứu.​Chiếc RC213V...

Xem thêm  

Tổng hợp tin thể thao HOT sáng 30/10/2013

Tổng hợp kết quả những trận cầu đáng chú ý diễn ra đêm qua; Chelsea chi 20 triệu bảng hỏi mua "Rooney mới"; M.U tính chi 12 triệu bảng cho Sneijder; ... sẽ là những nội dung chính trong bản tin thể thao sáng...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 2/11/2013

Tổng hợp kết quả những trận cầu đáng chú ý diễn ra đêm qua; Joe Hart sẽ không bắt trận gặp Norwich; Bayern Munich đàm phán gia hạn với Alaba; Paris Masters 2013: Vượt qua Wawrinka, Djokovic gặp Federer tại...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao sáng 28/10/2013

Torres ghi bàn ở phút 90; Tottenham trở lại top 4; AC Milan thua Parma; Higuain lập cú đúp; Falcao nổ súng... là những tin thể thao nổi bật sáng ngày 28/10. Torres đóng vai người hùng Torres tận dụng sai lầm của...

Xem thêm