Nội dung

Năm 2008 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của smartphone trên thị trường di động. Đã có 39,9 triệu máy được bán ra trong quý III vừa rồi. Đây là con số kỷ lục, tăng 28% so với cùng thời gian này năm ngoái. Hiện, smartphone đã chiếm 13% thị phần toàn thị trường di động.

Dưới đây là 8 mẫu di động thông minh nhất trong năm 2008.

T-Mobile G1

Smartphone xuất sắc nhất 2008

G1 là chiếc di động đầu tiên chạy Android của Google. Ảnh: Reuters.

G1 xuất hiện trên thị trường ngày 23/10 vừa rồi, đây là chiếc di động đầu tiên chạy hệ điều hành nguồn mở của Google, Android. Mặc dù không có nhiều tính năng như nhiều người hy vọng, nhưng với thiết kế trượt đặc biệt, thân hình chắc chắn, bàn phím QWERTY, màn hình cảm ứng, Wi-Fi và GPS, G1 là chiếc di động không dễ coi thường.

T-Mobile G1 hiện đang có giá từ 8 đến 10 triệu trên thị trường xách tay.

Sony Ericsson Xperia X1

Smartphone xuất sắc nhất 2008

Xperia X1 mạnh mẽ với hệ điều hành Windows Mobile. Ảnh: Infosyncworld.

Sony Ericsson không phải là nhà sản xuất quen thuộc đi liền với các sản phẩm smartphone, tuy nhiên, nếu như hãng tiếp tục ra những thiết bị như X1, thì điều này sẽ thay đổi.

Giới thiệu đầu năm, nhưng phải tới cuối năm nay X1 mới xuất hiện trên thị trường, máy chạy Windows Mobile 6.1 Professional, khác với các smartphone khác, X1 có phím điều hướng sáng tạo, giao diện với các tấm panel tùy biến. Ngoài ra, X1 còn hỗ trợ kết nối 3G, camera 3,2 Megapixel, Wi-Fi và GPS.

Giá tham khảo: 16,8 triệu đồng.

BlackBerry Bold

Smartphone xuất sắc nhất 2008

Bold dành cho doanh nhân mạnh mẽ kết nối lẫn giải trí. Ảnh: Infosyncworld.

Bold xuất hiện trên thị trường tháng 9 năm nay, kế tục dòng di động hỗ trợ e-mail, máy đổi mới với màn hình sáng rực rỡ, tốc độ xử lý 624 Mhz cùng bàn phím QWERTY tiện dụng. Nhắm vào đối tượng người dùng là doanh nhân, Bold trang bị gói kết nối mạnh với 3G, Wi-Fi và hệ thống định vị toàn cầu GPS.

Model này chưa có hàng chính hãng, giá bán của máy giao động từ 9,6 đến 12 triệu đồng.

Apple iPhone 3G

Smartphone xuất sắc nhất 2008

iPhone 3G mạnh mẽ với kết nối 3G lẫn thiết kế thời trang. Ảnh: Cnet.

Không cần phải giới thiệu nhiều vì iPhone 3G đã quá nổi. Kế tục iPhone phiên bản đầu, máy mới đẹp và nhiều tính năng hơn. iPhone 3G giúp Apple vươn lên thứ hai trên thị trường smartphone sau Nokia và vượt RIM. Đây là thiết bị có giao diện dễ sử dụng, trình duyệt web Safari tốc độ nhanh, chương trình chơi nhạc iPod và App Store.

Bản 16 GB, hàng quốc tế giá 13 triệu đồng, model ghép SIM giá 11 triệu đồng.

Nokia E71

Smartphone xuất sắc nhất 2008

Nokia E71 là chiếc smartphone có thiết kế gọn gàng. Ảnh: Cellphone.

Nokia thực sự thành công với E71, một phiên bản dòng E được làm mới từ E61i với kiểu dáng mỏng manh, chắc gọn, bàn phím QWERTY đầy đủ, dễ sử dụng. Ra mắt mùa hè năm nay, máy chạy trên hệ điều hành Symbia S60, tích hợp A-GPS, 3G, Wi-Fi cùng camera 3,2 Megapixel, E71 cũng là di động có pin tốt.

Giá tham khảo: 7,7 triệu đồng.

Palm Treo Pro

Smartphone xuất sắc nhất 2008

Treo Pro có thiết kế mỏng, nhiều tính năng. Ảnh: Cnet.

Mặc dù đang gặp khó khăn, nhưng Palm cũng giới thiệu được một chiếc smartphone chạy Windows Mobile đáng chú ý trong năm qua. Treo Pro có thể kế thanh mảnh, tích hợp GPS lẫn Wi-Fi, máy xuất hiện trên thị trường tháng 8 vừa rồi.

Giá tham khảo: 8 triệu đồng.

HTC Touch Pro

Smartphone xuất sắc nhất 2008

Touch Pro gây ấn tượng bởi giao diện đẹp, bàn phím dễ sử dụng. Ảnh: Gsmarena.

Tháng 6 năm ngoái, HTC ra mắt Touch, giữa năm 2008 là Touch Diamond, tiếp đó là Touch Pro, chiếc smartphone mạnh mẽ. Model có thiết kế chắc, chạy trên hệ điều hành Windows Mobile nhưng có giao diện TouchFLO. Bên cạnh đó, model này còn hỗ trợ hệ thống định vị, kết nối 3G, Wi-Fi cùng camera 3,2 Megapixel.

Giá tham khảo: 16,4 triệu đồng.

BlackBerry Storm

Smartphone xuất sắc nhất 2008

Storm có màn hình cảm ứng bấm như phím thực. Ảnh: Cnet.

Storm là chiếc BlackBerry màn hình cảm ứng đầu tiên của RIM, máy xuất hiện trên thị trường tháng 11. Model này chạy được cùng lúc hai mạng GSM lẫn CDMA, màn hình cảm ứng với công nghệ SurePress, tác động vào màn hình như bấm phím thực. Bên cạnh đó, người dùng còn có kết duyệt web thông qua kết nối 3G trên mạng GSM hay CDMA.

Storm dù mới xuất hiện, nhưng được bày bán khá nhiều, mức giá dao động từ 12 đến 15 triệu đồng.

Huy Nguyễn (theo Pcworld)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm