Nội dung

Nhiều năm trước, nokia luôn có tên trong các danh sách smartphone phổ thông bán chạy. Tuy nhiên, một năm nay, các thiết bị chạy Symbian Belle chưa tạo được ấn tượng gì. Trong khi đó, phân khúc này chứng kiến sự xuất hiện liên tục các mẫu Android đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, như lg Optimus Me, Galaxy Mini, Fit, Ace đến quả bom Galaxy Y. htc cũng luôn có sự so kè quyết liệt với Samsung. Mẫu Wildfire S nâng cấp hay chiếc Chacha được đánh giá tốt. Cuối năm, hãng này lại có Explorer nhưng giá hơi cao một chút so với các đối thủ. Năm nay, Sony Ericsson liên tục tung ra smartphone mới tầm giá hợp lý như, điện thoại Walkman chạy Android hay Xperia Mini. Tuy nhiên, sự quảng bá chưa mạnh khiến điện thoại Android của hãng chưa phổ biến.

Dưới đây là danh sách 5 smartphone phổ thông ấn tượng nhất 2011 của Số Hóa.

samsung Galaxy Y

Smartphone phổ thông hot nhất 2011

Samsung Galaxy Y chạy Android 2.3 giá tốt. Ảnh: Quốc Huy.

Bán ra từ tháng 10, Galaxy Y là một trong những chiếc smartphone giá thấp bán tốt nhất. Kế tục bản Galaxy Mini, máy mang nhiều cải tiến từ chip xử lý 832MHz, màn hình 3 inch và chạy trên hệ điều hành 2.3 Gingerbread.

Giá là điểm mạnh để Galaxy Y bán tốt, ở mức gần 3,4 triệu, thiết bị này nằm trong nhóm các mẫu Android rẻ nhất, nhưng các tính năng đi kèm lại không thua kém dòng cao khi hỗ trợ đủ 3G, Wi-Fi, GPS.

HTC Wildfire S

Smartphone phổ thông hot nhất 2011

HTC Wildfire S có thiết kế tốt. Ảnh: Quốc Huy.

Wildfire S là sản phẩm dòng trung tạo sự chú ý nhất từ HTC. Năm ngoái, bản Wildfire bán tốt nhưng còn nhiều hạn chế. Máy mới được nâng cấp màn hình tốt hơn, cấu hình mạnh và sử dụng hệ điều hành mới, giao diện Sense tiện lợi.

HTC Wildfire S bán giữa năm nay, thiết bị có kiểu dáng đẹp và nằm ở mức giá trên 7 triệu đồng. 

LG Optimus Me

Smartphone phổ thông hot nhất 2011

Optimus Me với thiết kế nhỏ. Ảnh: Tuấn Anh.

Optimus Me giá thấp và không ấn tượng bằng Optimus One trước đó, tuy nhiên, đây cũng là sản phẩm mà LG có nhiều đầu tư so với các đối thủ. Máy trông rất nhỏ với màn hình 2,8 inch, tốc độ 600MHz và tích hợp đủ các kết nối Wi-Fi, 3G, GPS. Model này Android 2.2.

Optimus Me bán tại Việt Nam từ tháng 5 với giá khoảng 3,8 triệu đồng. Sau nhiều lần hạ, máy hiện còn gần 3 triệu đồng.

HTC Chacha

Smartphone phổ thông hot nhất 2011

Chacha là điện thoại mạng xã hội. Ảnh: Quốc Huy.

Chacha là một trong những thiết bị hiếm hoi sử dụng bàn phím QWERTY dạng thanh giữa trào lưu cảm ứng đang thịnh hành. Máy chạy Android với giao diện Sense tùy biến, tính năng đáng quan tâm trên máy là khả năng vào Facebook nhanh thông qua một phím bấm.

HTC Chacha bán tại Việt Nam từ tháng 7 với giá trên 7 triệu đồng. Đây là một trong hai di động mạng xã hội của hãng, phiên bản Salsa không phân phối trên thị trường chính hãng.

Samsung Galaxy Ace

Smartphone phổ thông hot nhất 2011

Galaxy Ace có thiết kế tốt. Ảnh: Quốc Huy.

Galaxy Ace nằm ở tầm giá ngang với Wildfire S, Chacha, thiết bị có cấu hình vừa phải, chạy Android 2.2 Froyo. Điểm mạnh của sản phẩm là thiết kế, với các góc cạnh vuông vắn, khá giống iPhone 4. Model này thu hút một lượng người dùng lớn.

Samsung Galaxy Ace là sản phẩm dành cho người dùng muốn mua một chiếc Android thời trang như chưa đủ tiền để tậu Galaxy S hay S II. Máy hiện có giá hơn 6 triệu đồng, trong khi thời điểm ra mắt ở mức 8 triệu.

Quốc Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm