Nội dung

Không có tiêu chuẩn cụ thể về kích thước hoàn hảo cho một chiếc smartphone nhưng những năm qua điện thoại không ngừng tăng kích cỡ màn hình. Điều này đồng nghĩa với việc kích thước tổng thể của smartphone cũng tăng lên.

Hầu hết người dùng đều nghĩ rằng một chiếc smartphone màn hình 5,5 inch sẽ nhỏ gọn hơn mẫu máy 6 inch. Thực tế điều này không hoàn toàn đúng. Một số nhà sản xuất đang nỗ lực để điện thoại của họ có không gian hiển thị lớn nhưng vẫn đảm bảo kích thước thân máy nhỏ gọn, bằng cách làm cả bốn viền màn hình mỏng.

Dưới đây là 6 smartphone tiêu biểu cho xu hướng này:

Sharp Aquos Crystal - Samsung Galaxy A3

Smartphone màn hình to dáng gọn

Mặc dù có màn hình 5 inch nhưng Aquos Crystal chỉ dài 131 mm và rộng 67 mm, so với kích cỡ 130,1 mm và 65,5 mm của Galaxy A3 màn hình 4,5 inch. Mẫu smartphone của Sharp hiện là thiết bị có viền màn hình thuộc hàng mỏng nhất hiện nay với phần viền trên và hai cạnh gần như biến mất. Thiết kế mới khiến Aquos Crystal phải chuyển toàn bộ cụm cảm biến cũng như camera phụ xuống cạnh dưới, phần màn hình của máy kiêm luôn vai trò của loa thoại.

Apple iPhone 6 - Google Nexus 5

Smartphone màn hình to dáng gọn

iPhone luôn là mẫu điện thoại cao cấp được chú ý hàng đầu. Tuy nhiên, sản phẩm của Apple có hạn chế là phần hiển thị chiếm tỷ lệ thấp so với diện tích mặt trước, kể cả trên model mới nhất là iPhone 6. Với màn hình 4,7 inch, thiết bị này dài 138,1 mm và rộng 67 mm, kích thước tương đương với smartphone 5 inch Google Nexus 5 (137,84 x 69,17 mm).

Samsung Galaxy S6 Edge - HTC Desire 610

Smartphone màn hình to dáng gọn

Có kích thước màn hình 5,1 inch tương đương Galaxy S5 nhưng Galaxy S6 và S6 Edge gọn hơn một chút. Mẫu smartphone màn hình cong của Samsung có kích thước 142,1 x 70,1 x 7 mm, trong khi đó Desire 610 (143,1 x 70,5 x 9,6 mm) chỉ được HTC trang bị màn hình 4,7 inch.

HTC One M9 - Motorola Droid Turbo

Smartphone màn hình to dáng gọn

Tương tự Desire 610, One M9 là smartphone khác của HTC mà diện tích mặt trước chiếm nhiều so với không gian hiển thị. Một trong những nguyên nhân chính của vấn đề này là nhà sản xuất Đài Loan trang bị cho máy loa BoomSound và chưa tận dụng hết không gian của cạnh dưới. One M9 có màn hình 5 inch nhưng thậm chí còn dài hơn chiếc Droid Turbo của Motorola (144,6 mm so với 143,5 mm).

LG G3 - Sony Xperia Z3

Smartphone màn hình to dáng gọn

LG là một trong những nhà sản xuất sớm đưa ra các smartphone có viền màn hình mỏng . Mẫu LG G3 được coi là thiết bị 5,5 inch gọn gàng nhất trên thị trường với "số đo" 146,3 x 74,6 x 8,9 mm. Trong khi đó, Sony Xperia Z3 (146 x 72 x 7,3 mm) chỉ được trang bị màn hình 5,2 inch.

iPhone 6 Plus - Google Nexus 6

Smartphone màn hình to dáng gọn

Phablet đầu tiên của Apple có màn hình 5,5 inch được đặt trong bộ khung nhôm dài 158,1 mm, rộng 77,8 mm. Trong khi đó với kích thước 159,3 x 83 mm nhưng Google Nexus 6 lại có màn hình rộng tới 6 inch. 

Đình Nam
Ảnh: PhoneArena

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm