Nội dung

Các thiết bị số dưới đây một thời rất thịnh nhưng nay đã bị smartphone lấn át.

Máy nghe nhạc MP3

Smartphone lấn sân nhiều thiết bị số

Máy nghe nhạc MP3 hạn chế tính năng. Ảnh: Learn_theory_music.

Đã bao lâu kể từ lần cuối bạn mang theo máy nghe nhạc với một số lượng khiêm tốn các chức năng? Từ khi điện thoại di động được tích hợp tính năng nghe nhạc với một số tiền tương đương, người tiêu dùng phải cân nhắc lại ý định mua máy nghe nhạc MP3 đơn thuần thay vì một thiết bị đa năng, hữu ích hơn. Mặc dù Apple, chủ thương hiệu máy nghe nhạc thành công nhất thế giới - iPod, vẫn thu được lợi nhuận từ những sản phẩm này, nhưng hoạt động sản xuất chúng đang dần suy giảm.

Máy chơi game cầm tay

Nintendo 3DS, Nintendo DS và Sony PSP vẫn bán, nhưng có vẻ chỉ là “di tích” của thời đại khi con người dè dặt sử dụng điện thoại để thực hiện và nhận cuộc gọi. Ngày nay smartphone cũng là những “chiến binh” chơi game thực sự. Chợ ứng dụng cho nền tảng iOS và Android cung cấp hàng trăm nghìn game ở mọi thể loại, đa dạng và không kém phần thú vị. 

Bạn có “thèm” một chiếc Nintendo 3DS với công nghệ 3D không cần kính? Những chiếc smartphone như LG Thrill và HTC EVO 3D hứa hẹn những điều tương tự.

Máy ảnh du lịch

Một chiếc máy ảnh 250 USD như Sony Cyber-shot DSC-HX5V có thể cho chất lượng tốt hơn smartphone. Nhưng trong tương lai gần, máy ảnh tích hợp trong điện thoại sẽ đạt đến hoặc vượt qua chất lượng của máy ảnh du lịch phổ thông. Ví dụ, iPhone 4 chụp sắc nét, hình ảnh rõ ràng, đủ cho những nhu cầu thông thường của phần lớn người sử dụng.

Máy xem video cầm tay

Smartphone lấn sân nhiều thiết bị số

Máy xem video cầm tay của Archos giờ không còn được tiêu thụ. Ảnh: Letsgodigital.

Bạn có nhớ “đội ngũ” thiết bị trình chiếu video của Archos, hay những chiếc iPod video thế hệ thứ 5 của Apple? Cả hai đều được thiết kế cho việc chơi nhạc và phim, những tính năng ngày hay đã được tích hợp đầy đủ trên hầu hết smartphone. Một ví dụ điển hình là chiếc HTC ThunderBolt, sở hữu độ phân giải cao, màn hình 4 inch hoặc hơn, và một đường truyền kết nối mạng cao, phù hợp cho việc xem trực tiếp phim HD.

Máy ghi âm

Một chiếc máy ghi âm giá rẻ như Sony ICD-BX800 (29 USD) hay Olympus VN-8100PC (54 USD) có thể vẫn sẽ tồn tại, nhưng chiếc smartphone với một phần mềm miễn phí như RecForge (của Android) hay Voice Record giá 2 USD (của iOS) là sự lựa chọn sáng suốt và hợp lý cho bất cứ người tiêu dùng nào.

Thiết bị định vị (GPS)

Tại sao phải mua một thiết bị định vị toàn cầu cho xe hơi trong khi smartphone có thể làm điều tương tự? Những nhà sản xuất sản phẩm này, như Garmin, Magellan và TomTom, đang cải tiến phần cứng ngày một mạnh mẽ với giá cả phải chăng, nhưng smartphone với tính năng GPS được tích hợp sẵn cũng cung cấp những khả năng như vậy. Một điều khá thú vị, các nhà cung cấp thiết bị định vị đã tự tay “đóng góp” vào sự sụp đổ của chính bản thân mình bằng các ứng dụng như StreetPilot của Garmin cho những người sử dụng smartphone. Có vẻ chân lý "nếu bạn không thể đánh thắng ai đó, hãy làm bạn với họ" đang đúng ở lĩnh vực này.

Thiết bị kỹ thuật số hỗ trợ cá nhân (PDA)

Smartphone lấn sân nhiều thiết bị số

Palm đang dần trở nên hiếm hoi trên thị trường. Ảnh: Hitinglab.

Một chiếc PalmPilot giúp quản lý danh bạ, danh sách những việc cần làm, theo dõi các chi phí sinh hoạt hàng ngày thật tiện dụng ở thời điểm desktop quá nặng nề để mang theo. Nhưng khi điện thoại bắt đầu có những khả năng của PDA vào năm 2001, các thiết bị thiếu chức năng gọi điện này đã trở nên hiếm hoi.

Đồng hồ đeo tay

Smartphone đã đóng vai trò là đồng hồ bỏ túi của thế kỷ 21, trong khi đồng hồ đeo tay đang dần đi vào quên lãng. Thực tế, tính thời trang của đồng hồ đeo tay cổ điển là không thể phủ nhận, và có lẽ cho đến nay nó tồn tại cũng chỉ với vai trò đó.

Nguyên Khánh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm