Nội dung

Ngay từ cuối năm ngoái, Samsung hay Nokia đã có đợt điều chỉnh lớn giá bán của những mẫu smartphone phổ thông như Galaxy Trend hay Lumia 520 với mức giảm lên lớn, tới 5 hay 6 trăm nghìn đồng trong khi giá niêm yết chỉ hơn ba triệu đồng.

HTC cũng là cái tên gây chú ý khi bất ngờ đưa về mẫu Windows Phone 8 mang tên 8S sau một thời gian dừng bán ra thị trường , mức niêm yết mới cũng khiến cho nhiều người bất ngờ khi rẻ tới một nửa giá cũ, 3,35 triệu đồng, đưa model này thành sản phẩm đáng chú ý ở phân khúc smartphone phổ thông.

Smartphone giá rẻ đắt khách dịp trước tết

Bên cạnh những sản phẩm cũ được giảm giá, làng smartphone trong nước những ngày đầu năm 2014 cũng chứng kiến màn đổ bộ của hàng loạt những model tầm trên dưới 3 triệu đồng như Trend Plus từ Samsung, Lumia 525 tới từ Nokia hay Neo của Oppo. Một số dòng sản phẩm thương hiệu trong nước cũng thu hút sự chú ý nhờ mức giá thấp như điện thoại cơ bản (Feature Phone), nhưng cấu hình tốt sử dụng Android đáng chú ý như mẫu HKPhone Racer với mức niêm yết 3,2 triệu đồng.

Theo anh Huy, giám đốc hệ thống Huy Mobile, sự ảnh hưởng của kinh tế nói chung khiến người tiêu dùng năm nay có xu hướng thắt chặt chi tiêu hơn trong việc mua sắm trước Tết, sự quan tâm phần lớn nằm ở các dòng smartphone có mức giá trên dưới 3 triệu đồng. Khách hàng với dòng sản phẩm này là giới trẻ như học sinh, sinh viên nên thường có nhu cầu sắm đồ mới chơi Tết, ngoài ra, còn là những người dùng điện thoại phổ thông lâu giờ mới bắt đầu làm quen với smartphone nên có nhu cầu đổi máy.

Dưới đây là những mẫu smartphone giá rẻ đang được nhiều người dùng quan tâm dịp trước Tết:

Samsung Galaxy Trend Plus

Smartphone giá rẻ đắt khách dịp trước tết

Chưa đầy 1 tháng sau khi xuất hiện, Galaxy Trend Plus được Samsung giảm giá xuống còn 3,5 triệu đồng cạnh tranh với bộ đội Lumia tới từ Nokia. Model này hấp dẫn nhờ kế thừa thiết kế quen thuộc ở những dòng smartphone cao cấp của Samsung, giá bán hợp lý và đi kèm gói bảo hiểm đặc biệt cũng như những khuyến mại trong dịp Tết.

Trend Plus được trang bị màn hình 4 inch với màn hình hiển thị tốt, tích hợp chip xử lý lõi kép đáp ứng tốt nhu cầu giải trí, chơi game với chất lượng đồ họa cao. Mẫu smartphone này cũng được trang bị camera cả mặt trước lẫn sau, kế thừa giao diện và một số tính năng từ các dòng máy Galaxy cao cấp.

Nokia Lumia 525

Smartphone giá rẻ đắt khách dịp trước tết

Lumia 525 là smartphone phổ thông đáng chú ý trong dịp cuối năm khi là bản nâng cấp của mẫu điện thoại thông minh bán chạy nhất 2013 của Nokia, 520. So với thế hệ trước, Lumia 525 cũng được nâng dung lượng RAM lên gấp đôi, 1 GB, cho phép tương thích với nhiều ứng dụng Windows Phone hơn. Máy vẫn được trang bị chip lõi kép Snapdragon S4, màn hình 4 inch cảm ứng siêu nhạy cho khả năng hoạt động mượt mà, ổn định.

Cạnh tranh với Galaxy Trend Plus, Lumia 525 cũng đang được nhiều cửa hàng bán ra với mức giá tư 3,2 đến 3,3 triệu đồng, thấp hơn mức giá hãng công bố. Sản phẩm cũng đi kèm với gói bảo hiểm tương tự như Trend Plus tới từ Samsung.

HTC Windows Phone 8S

Smartphone giá rẻ đắt khách dịp trước tết

Trở lại thị tường với mức giá rẻ một nửa cùng ưu điểm thiết kế mỏng, bắt mắt và được tích hợp công nghệ âm thanh nổi tiếng Beats Audio, mẫu Windows Phone tới từ HTC là một trong những smartphone bán chạy nhất trong dịp cuối năm 2013 và trước Tết Nguyên Đán.

So với Lumia 520 và 525, HTC 8S có cấu hình tương đương khi cũng dùng màn hình LCD kích thước 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel. Máy được trang bị bộ xử lý lõi kép tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng, đi kèm pin 1.700 mAh.

Oppo Neo

Smartphone giá rẻ đắt khách dịp trước tết

Không đi kèm gói bảo hiểm như Samsung hay Nokia, mẫu smartphone phổ thông mới của Oppo có mức giá 3,69 triệu đồng tỏ ra cạnh tranh nhờ màn hình lớn 4,5 inch, cấu hình và tính năng tốt trong tầm giá. Máy hỗ trợ kết nối 2 SIM, hướng đến đối tượng sử dụng là người dùng trẻ như sinh viên và học sinh. Bên cạnh đó, thiết kế cũng là điểm mạnh của sản phẩm khi kiểu dáng trẻ trung, gọn và mỏng.

Neo sở hữu màn hình IPS 4,5 inch với công nghệ cảm ứng đa chất liệu, chạy trên nền hệ điều hành Android 4.2 với nền tảng Color OS. Máy được trang bị vi xử lý lõi kép tốc độ 1,3 GHz, bộ nhớ trong 4 GB cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

HKPhone RACER 

Smartphone giá rẻ đắt khách dịp trước tết

HKPhone RACER giá 3,2 triệu đồng và đang được bán tại hơn 120 showroom của HKPhone trên toàn quốc. 

Trang bị chip lõi tứ 1,3 GHz đời mới, RAM 1 GB, GPU Mali-400MP2, HKPhone RACER (giá 3,2 triệu đồng) thực hiện nhanh các tác vụ và chơi tốt những tựa game 3D nặng hiện nay. Máy sở hữu màn hình 4,7 inch, độ phân giải 960 x 540 pixel, bộ đôi camera 8 megapixel và 5 megapixel cùng các công nghệ như OTG, HDMI không dây.

RACER nằm trong chương trình ưu đãi mừng xuân 2014 của HKPhone với bộ quà Tết trị giá 700.000 đồng. Máy có thời hạn bảo hành 15 tháng cùng cam kết cho phép khách hàng đổi/trả máy trong vòng 3 ngày mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Alcatel One Touch Pop C7

Smartphone giá rẻ đắt khách dịp trước tết

One Touch Pop C7 tới từ thương hiệu Alcatel là mẫu phablet có mức giá rất hấp dẫn khi sở hữu màn hình rộng tới 5 inch, nhưng giá chưa tới 3 triệu đồng. Model này được nhiều người quan tâm nhờ việc đáp ứng tốt nhu cầu lướt web đọc tin tức hay xem phim nhờ có màn hình rộng.

Sản phẩm cũng được trang bị bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,3 GHz, chạy trên nền hệ điều hành Android hỗ trợ nhiều tính năng mở rộng cũng như có thể dễ dàng cài đặt thêm các phần mềm, trò chơi.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm