Nội dung

Song song với thị trường smartphone cao cấp và giá rẻ, phân khúc tầm trung, dưới 10 triệu đồng, tiếp tục chứng kiến cuộc đua tranh của nhiều nhà sản xuất. Nếu như cách đây vài năm, nokia là "vương" ở phân khúc này với các model E-series hay các phiên bản giải trí đa phương tiện chạy Symbian dòng N, thì hiện lợi thế đang thuộc về các nhà sản xuất Android như Samsung, LG, Sony Ericsson, HTC.

Smartphone dưới 10 triệu ồ ạt lên kệ

700, một trong những mẫu Symbian Belle của Nokia vừa bán ra thị trường. Ảnh: Quốc Huy.

Nhằm lấy lại thị phần, thương hiệu Phần Lan đang có một loạt các thay đổi, đầu tiên là cải tiến hệ điều hành Symbian nâng cấp lên Belle, ngoài ra, hãng cũng cải thiện tốc độ với vi xử lý 1GHz và đầu tư mạnh cho xu hướng cảm ứng.

Những thiết bị dòng Belle ra mắt gần đây như Nokia 701 và mới nhất là 700, 603 đang cho thấy quyết tâm trở lại của Nokia. Bộ ba Symbian Belle sở hữu thiết kế gọn gàng, công nghệ cảm ứng cũng được hãng cải tiến hơn, ngoài ra, giao diện Symbian xưa nay cũ kỹ cũng được làm mới, mang hơi hướng Android hay các dòng smartphone màn hình chạm hiện đại.

Bản 603 giá 5,8 triệu, màn hình 3,5 inch, máy ảnh 5 "chấm", hỗ trợ đầy đủ kết nối là một đối thử thực sự với HTC Wildfire hay samsung Galaxy Ace. Trong khi đó, 700 vừa lên kệ ở mức 7,1 triệu đồng nhắm tới những khách hàng cần sử dụng một chiếc điện thoại thông minh gọn. Tất cả các smartphone chạy Symbian Bell của Nokia đều tích hợp NFC, công nghệ cho phép chia sẻ dữ liệu, kết nối với tai nghe và nhận dạng mã nhanh.

Bên cạnh Symbian Belle, Nokia cũng mới bán chiếc C3-01 Gold Edition, phiên bản phổ thông hạng sang với giá 7 triệu. Model này không khác tính năng so với chiếc C3-01 đang có giá hơn 3 triệu, tuy nhiên, lớp vỏ mạ vàng của máy làm đội giá lên.

Smartphone dưới 10 triệu ồ ạt lên kệ

Optimus Hubs, chiếc smartphone phổ thông mới từ LG.

lg cũng vừa ra các bản Android mới cho kỳ mua sắm cuối năm. Optimus Hub được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của chiếc Optimus One năm ngoái. Model này nâng cấp với màn hình rộng và thiết kế đẹp, bóng bẩy hơn. Thiết bị chạy Android 2.3.4, máy ảnh 5 Megapixel, màn hình 3,5 inch và hỗ trợ đầy đủ các kết nối. Bản Optimus One hiện đã giảm xuống 5 triệu.

Trong khi đó, ở mức giá 7,2 triệu, Optimus Sol là thiết bị mới và không trùng với thiết kế nào trước đó của LG. Máy rẻ hơn chiếc Optimus Black khoảng 600.000 đồng, trang bị tốt với màn hình 3,8 inch, vi xử lý 1GHz, máy ảnh 5 Megapixel. Đối thủ của Sol sẽ là Galaxy Ace từ Samsung hay Nokia 700 với mức giá thấp hơn.

Đây cũng là thời điểm mà Samsung, BlackBerry chọn trình làng các sản phẩm mới. Trong năm 2011, làng smartphone đã chứng kiến sự bùng nổ của Samsung khi trình làng smartphone mở mọi kích thước màn hình, hay các tầm giá khác nhau.

Phiên bản Galaxy W bắt đầu lên kệ với giá 8,5 triệu được chờ đợi là thiết bị kế thừa bản Ace nhưng các tính năng cao cấp hơn. Màn hình W được mở rộng tới 3,7 inch, máy chạy chip xử lý 1,4GHz, nhanh hơn cả Galaxy S, camera 5 Megapixel.

BlackBerry Curve 9360 vừa bán với giá 8,6 triệu cũng là một sản phẩm đáng chú ý. Nối tiếp các model Curve 3G trước đây, phiên bản mới sở hữu thiết kế siêu mỏng, chạy OS 7 và tích hợp đầy đủ các kết nối.

Quốc Huy

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm