Nội dung

Làng di động tháng 10 đã chứng kiến những động thái trái ngược về giá, Nokia tiếp tục tăng thêm một số mẫu máy, trong khi đó, hàng loạt smartphone cấu hình mạnh mẽ lại hạ giá bán. Trân phân khúc thị trường chính hãng, Sony Ericsson, Motorola, Samsung là những tên tuổi nhiệt tình tham gia vào xu hướng giảm giá nhất.

Smartphone đồng loạt giảm giá

X10 giảm thêm một triệu đồng. Ảnh: Quốc Huy.

Liên minh Nhật Bản - Thụy Điển vừa hạ hai mẫu máy có giá cao nhất nhì thị trường là Xperia X10 và Satio xuống thêm một triệu đồng.

Theo đó, chiếc X10 hiện đang bán ở mức 14 triệu, đây là lần thứ ba mẫu Android màn hình 4 inch này "down" giá, mùa hè năm nay, bán có mặt trên thị trường ở mức 17 triệu đồng.

Satio đầu tháng còn được niêm yết ở mức 14 triệu, tuy nhiên máy hiện được các cửa hàng ra giá mức 13 triệu đồng. So với nhiều mẫu điện thoại thông minh khác, Satio giảm giá khá chậm, bởi máy được bán ra từ giữa đầu năm nay, model này gây ấn tượng với máy ảnh 12 Megapixel. Hiện Nokia cũng sắp sửa trình làng bản 12 "chấm" N8 với hệ điều hành Symbian^3, giải trí cao cấp và giá cũng tốt hơn Satio (10,5 triệu đồng).

Trong thời gian tới, Sony Ericsson sẽ tiếp tục bán Xperia X8 ở giá gần 6 triệu, đây là chiếc Android tầm trung, cạnh tranh với các thiết bị của Motorola, Samsung, HTC trong nhóm smartphone từ 5 đến 7 triệu đồng đang nở rộ gần đây.

Smartphone đồng loạt giảm giá

BackFlip hạ kỷ lục với 2 triệu đồng. Ảnh: Quốc Huy.

Tuy nhiên, dù giảm giá ở nhóm máy cao, nhưng mức hạ của Sony Ericsson vẫn thua Motorola.

Chiếc BackFlip MB300 chỉ mới có mặt được một tháng, nhưng nhanh chóng hạ tới 2 triệu đồng, đây được xem là mức giảm kỷ lục của một chiếc di động tầm trung. Hiện máy được bán mức 5,9 triệu, trong khi đầu tháng là 7,9 triệu. BackFlip là chiếc Android với thiết kế bàn phím lật khá độc đáo.

Thiết bị thứ hai của Motorola cũng hạ mạnh là XT720 Milestone với mức giá 1,4 triệu đồng.Giá hiện tại của máy là 9,5 triệu, trong khi đầu tháng, người dùng sẽ phải bỏ ra tới 10,9 triệu mới được sở hữu.

XT720 Milestone có màn hình cảm ứng rộng, chạy Android 2.1, mạnh và kết nối. Đáng chú ý ở model này là camera 8 Megapixel với đèn flash Xenon, quay phim HD, thiết bị này nhấn mạnh vào các tính năng giải trí.

Smartphone đồng loạt giảm giá

N900 là điện thoại duy nhất của Nokia hạ giá. Ảnh: Quốc Huy.

Ngược với xu hướng tăng giá gần đây, Nokia vừa hạ một mẫu duy nhất là N900. Chiếc di động đầu tiên chạy Meamo đã giảm tới 1.430.000 đồng, theo đó, máy hiện có giá 9.470.000 đồng, trong khi trước đây thiết bị nằm ở mức 10,9 triệu.

Acer cũng vừa hạ hai chiếc Android với mức giảm nhẹ. Liquid E bán thấp hơn so với trước gần 500.000 đồng, theo đó máy hiện được niêm yết mức 9,5 triệu. Mẫu di động thứ hai của Acer là beTouch E400 hạ nhẹ 200.000 đồng.

Không nằm trong nhóm hàng smartphone, Samsung vừa điều chỉnh giá bán 4 mẫu cảm ứng phổ thông dòng Corby và Star. Chiếc Star thường hạ nhiều nhất (160.000 đồng), trong khi mẫu có kết nối Wi-Fi bán thấp hơn so với trước 110.000 đồng.

Trong khi đó, bộ đôi Corby và Corby Wi-Fi đều giảm 90.000 đồng. Giá bán chiếc Corby là 2,5 triệu, trong khi phiên bản mạnh hơn về kết nối là 2,9 triệu đồng.

>> Xem danh sách một số mẫu di động giảm giá ấn tượng

Quốc Huy

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm