Nội dung

Smartphone đầu tiên tích hợp âm thanh dirac hd với dolby mobile

Ngoài màn hình Full HD 5 inch, smartphone của OPPO còn sở hữu công nghệ âm thanh Hi-Fi của Dirac. Ảnh: The Verge

dirac là hãng công nghệ tới từ Thụy Điển cung cấp các công nghệ âm thanh cho hãng âm thanh MKSound hay Naim của Anh, cũng như trên một số xe hơi hạng sang như Rolls-Royce, Bentley và BMW. Smartphone find 5 của oppo sẽ kết hợp cả công nghệ phần mềm lẫn phần cứng của Dirac. Trong đó, bao gồm công nghệ Acoustic fingerprint cho phép phân tích, xóa bỏ những khiếm khuyết và tạp âm để tạo âm thanh trung thực hơn. Còn Dolby Mobile cho phép tái tạo các hiệu ứng âm thanh sống động như tại rạp ngay cả khi người dùng sử dụng điện thoại và tai nghe.

Tai nghe đi kèm với Find 5 cũng được trực tiếp hãng âm thanh tới từ Thụy Điển thiết kế và sản xuất. Ngoài ra, smartphone màn hình Full HD của OPPO còn hỗ trợ chơi định dạng dạng âm thanh lossless APE thường dùng trên CD, cho chất lượng âm thanh giống như nguyên bản và tốt hơn nhiều so với MP3 thông thường.

Smartphone đầu tiên tích hợp âm thanh dirac hd với dolby mobile
Người dùng có thể tắt mở hiệu ứng âm thanh.

Xu hướng kết hợp giữa các hãng điện thoại với những nhà sản xuất âm thanh nổi tiếng đang được chuộng. Trước OPPO và Dirac, HTC cũng kết hợp với Beats để đưa vào sản phẩm của mình công nghệ âm thanh Beats Audio. Trong khi smartphone Android Xperia của Sony thì sử dụng các công nghệ âm thanh Walkman nổi tiếng từ trước.

OPPO Find 5 cũng là đối thủ của HTC Butterfly cũng như Sony Xperia Z khi được trang bị màn hình Full HD 5 inch với camera 13 "chấm", chạy Android và dùng vi xử lý 4 nhân Snapdragon S4 Pro, RAM 2 GB.

Theo Engadget, Find 5 sẽ có mặt tại Trung Quốc và châu Âu từ cuối tháng 1 với mức giá dự kiến 500 USD dành cho bản 16 GB. Sản phẩm này cũng sẽ có mặt ở Việt Nam trong quý I, tuy nhiên, chưa có giá cụ thể.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm