Nội dung

Từ nâng cấp số "chấm" cho tới việc cải thiện cảm biến, tích hợp những công nghệ quang học "xịn" hay thậm chí nhồi nhét thêm hàng loạt các tính năng mở rộng vào smartphone là điều mà các hãng điện thoại cố gắng thực hiện trong năm nay. Sản phẩm càng cao cấp thì tính năng camera lại càng được nhà sản xuất chú trọng.

Dưới đây là 4 mẫu smartphone chụp hình nổi bật và đáng chú ý nhất trong năm 2013 :

nokia Lumia 1020

Smartphone chụp hình nổi bật nhất 2013

lumia 1020 là smartphone cho người mê chụp ảnh.

Chỉ riêng thông số máy ảnh 41 "chấm" trên mẫu Windows Phone Lumia 1020 của Nokia cũng đủ để khiến nhiều người phải trầm trồ. Tuy nhiên, ẩn dưới con số đó, 1020 còn mang đến khả năng chụp ảnh xuất sắc đối với một chiếc điện thoại. Không ngoa khi nói rằng, đây là smartphone sở hữu trang bị camera tốt nhất năm.

Lumia 1020 cho phép chụp ảnh sắc nét với khả năng phóng lớn gấp 3 lần mà không vỡ hình, ảnh chụp từ máy đạt độ phân giải lên tới 38 megapixel, đi kèm khả năng chụp ảnh tối ấn tượng với ống kính có khẩu độ f/2.2, đèn Flash Xenon và công nghệ chống rung quang học OIS. Nokia cũng tỏ ra chiều lòng những người thích chụp ảnh bằng một giao diện camera chuyên nghiệp, cho phép tùy chỉnh nhiều thông số như khẩu độ, lấy nét tay, ISO, tốc độ màn trập... thể hiện tính nhiếp ảnh.

sony Xperia Z1

Smartphone chụp hình nổi bật nhất 2013

Điện thoại chụp hình dưới nước, Sony Xperia Z1.

xperia z1 là đối thủ đáng Android đáng gờm nhất đối với chiếc Windows Phone Nokia Lumia 1020 khi sở hữu loạt công nghệ không hề kém cạnh. Những kinh nghiệm và sự tinh túy về sản xuất máy ảnh kỹ thuật số trong nhiều năm qua được Sony đem lên smartphone cao cấp mới nhất của mình, từ ống kính G-Lens với hệ thống thấu kính 6 lớp có khẩu độ f/2.0, bộ xử lý ảnh Bionz... của máy ảnh chuyên nghiệp cho tới cảm biến độ phân giải lớn 20,7 megapixel. Số lượng tính năng chụp hình mà Sony đem đến cho mẫu smartphone Android của hãng cũng khiến cho người dùng thông thường phải hoa mắt.

Một điểm thú vị mà ít smartphone nào trên thị trường có thể làm được như Xperia Z1 là khả năng chụp hình và quay phim ngay cả dưới nước khi đi bơi, tắm biển, nhờ việc thân máy có khả năng chống chịu nước và bụi theo tiêu chuẩn IP58 đi kèm một phím chụp hình riêng ở viền máy.

HTC One

Smartphone chụp hình nổi bật nhất 2013

One là sản phẩm nổi bật nhất của HTC trong năm 2013. Ngoài thiết kế tinh tế, đẹp mắt cùng với màn hình Full HD siêu nét, điều để người dùng nhớ đến htc one còn là công nghệ camera Ultrapixel lạ lẫm. Không chạy đua về số "chấm" như Nokia Lumia 1020 hay Sony Xperia Z1, HTC One muốn tập trung vào chất thay vì lượng. Cảm biến BSI 1/3" sở hữu độ phân giải thấp nên cho kích thước mỗi điểm ảnh "siêu lớn" (2 µm), làm tăng độ nhạy sáng lên gấp 3 lần so với cảm biến trên điện thoại thông thường. Đây là mẫu smartphone sở hữu khả năng chụp ảnh thiếu sáng thuộc hàng tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Cùng với trang bị phần cứng đó, HTC cũng sớm nhận ra được nhu cầu ngày càng lớn với máy ảnh trên điện thoại bằng việc cung cấp bộ tính năng chụp hình thú vị có tên Zoe, cho phép lưu trữ các bức hình ảnh theo dạng album động thú vị, chụp hình tốc độ cao hay chỉnh sửa, áp hiệu ứng nhanh chóng cho mỗi tác phẩm.

Apple iPhone 5S

Smartphone chụp hình nổi bật nhất 2013

Camera iphone 5s không quá nổi bật nhưng với người dùng vẫn có chất lượng xuất sắc.

Dù vẫn giữ độ phân giải 8 megapixel giống như iPhone 5 năm ngoái, iPhone 5S lại có chất lượng ảnh chụp tốt hơn nhiều, từ độ sắc nét, màu sắc cho tới việc loại bỏ đi hiện tượng ánh tím khó chịu. Như những gì phát biểu khi giới thiệu iPhone 5S, Apple đã mang đến cho người dùng mẫu iPhone "xịn nhất" cảm giác của một nhiếp ảnh gia.

Cảm biến trên 5S sở hữu kích thước lớn hơn (1,5 µm so với 1,4 µm), ống kính có khẩu độ tới f/2.2 giúp tăng độ nhạy sáng lên tới 33%. Ngoài ra, Apple cũng trang bị cho iPhone thế hệ mới đèn flash kép với 2 tông màu ấm và lạnh khác nhau, nhằm cho khả năng chụp thiếu sáng chân thực hơn. Chỉ cần giữ phím chụp trên màn hình, người dùng có thể chụp ảnh liên tục tốc độ cao 10 hình mỗi giây. Một tính năng thú vị quay video tốc độ chậm Slow Motion 120 hình mỗi giây ở chất lượng HD 720p.

Dù còn thua kém những đối thủ Windows Phone hay Android về tính năng, 5S vẫn là chiếc iPhone có camera tốt nhất và là smartphone chụp ảnh thuộc hàng xuất sắc hiện nay.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm