Nội dung

Không cần chờ đến 2 sự kiện ngày 19/9 của LG và HTC, làng smartphone hiện tại đã quá dư thừa sản phẩm mới để phục vụ cho mùa mua sắm cuối năm. Cùng với triển lãm IFA và các sự kiện riêng lẻ, làng smartphone vừa qua đã đón nhận hàng chục model lần đầu xuất hiện, từ các model chạy Android hay Windows Phone cho tới iPhone.

apple là hãng gần đây nhất, vừa công bố chiếc iphone thế hệ thứ 6 của mình, iPhone 5. Còn trước đó, nokia cũng kịp gây ấn tượng khi tiết lộ hai đối thủ đáng gờm chạy Windows Phone 8, lumia 920 PureView cùng với Lumia 820.

Người đồng hương của Apple, Motorola thì vừa làm mới dòng smartphone siêu mỏng, Razr, bằng các bản nâng cấp Razr HD và Razr M. Hai nhà sản xuất tới từ châu Á, sonysamsung đã chọn triển lãm công nghệ thường niên IFA 2012 để tung nhiều sản phẩm mới. Một điểm chung là hầu hết các model vừa được công bố đều nằm trong phân khúc cao cấp, với cấu hình thuộc hàng mạnh mẽ nhất.

10 smartphone cao cấp đáng chú ý vừa được giới thiệu:

Apple iPhone 5

Smartphone cao cấp đua nhau ra mắt

Chiếc smartphone gây chú ý nhất trong làng công nghệ thời gian vừa qua là iPhone 5. Sản phẩm được Apple công bố trong sự kiện ngày 12/9 không có nhiều điểm khác so vơi tin đồn như thiết kế mang ảnh hưởng của iPhone 4/4S, màn hình được kéo dài lên kích thước 4 inch. Ra mắt muộn nhưng iphone 5 là một trong những sản phẩm bán ra sớm nhất khi từ tuần này, máy đã có mặt trên thị trường.

Nokia Lumia 920

Smartphone cao cấp đua nhau ra mắt

lumia 920 là đối thủ đáng gờm không chỉ với Galaxy S III hay One X của HTC mà còn cả với iPhone 5 vừa ra mắt. Bên cạnh nền tảng mới Windows Phone 8, model còn được trang bị công nghệ chụp hình ấn tượng độc quyền từ Nokia, PureView.

Khác với người tiền nhiệm Lumia 900, Lumia 920 có cấu hình không thua kém các đối thủ Android khi sở hữu màn hình HD PureMotion 4,5 inch, bộ xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 cùng thiết kế nguyên khối đẹp măt, nhiều màu sắc, hỗ trợ sạc không dây.

Nokia Lumia 820

Smartphone cao cấp đua nhau ra mắt

Lumia 820 là bản rút gọn của Lumia 920 khi không còn thiết kế nguyên khối với vỏ Polycarbonate. Màn hình chuyển xuống còn 4,3 inch với độ phân giải 480 x 800 pixel. Tuy nhiên Lumia 820 vẫn có ưu điểm là sở hữu vỏ máy nhiều màu sắc, công nghệ sạc không dây giống như đàn anh 920 với cấu hình sử dụng chip Qualcomm Snapdragon S4 lõi kép.

Samsung galaxy note II

Smartphone cao cấp đua nhau ra mắt

Galaxy Note II là chiếc smartphone Samsung chạy Android được mong chờ thứ hai sau Galaxy S III. Vẫn giữ thiết kế lai giữa smartphone với máy tính bảng nhưng kích thước trên Note II được đẩy lên thành 5,5 inch, đi kèm độ phân giải màn hình đạt chuẩn HD 720p. Bên cạnh đó công nghệ S-Pen cũng được cải tiến với nhiều tính năng và tiện ích đi kèm hơn. Galaxy Note II có cấu hình lõi tứ và chạy Android 4.1 mới nhất.

Samsung Ativ S

Smartphone cao cấp đua nhau ra mắt

Đây là chiếc smartphnone đầu tiên chạy Windows Phone 8 được công bố, tuy nhiên chưa có nhiều trải nghiệm thực tế về sản phẩm sắp ra mắt này. Model của Samsung được thiết kế mang kiểu dáng có những nét tương đồng với Galaxy S III nhưng mạnh mẽ, nam tính hơn với mặt lưng làm từ kim loại.

ativ s có cấu hình cao cấp khi sở hữu màn hình Super AMOLED HD với kích thước 4,8 inch, sử dụng mặt kính bảo vệ Gorilla Glass 2. Cấu hình bên trong được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon lõi kép Krait tốc độ 1,5 GHz, đi kèm RAM 1 GB.

> Xem tiếp 5 smartphone cao cấp vừa ra mắt

Thiên Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Lộ diện smartphone Revo New

Sở hữu cấu hình "khủng", tích hợp nhiều tính năng hiện đại, Revo New được kỳ vọng sẽ làm nóng thị trường smartphone giá rẻ và tầm trung vào dịp cuối năm.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm