Nội dung

Những dòng điện thoại với màn hình trơn cảm ứng đang dần thay thế các thiết kế máy gập và trượt. Xu hướng thiết kế sản phẩm ngày càng mỏng, màn hình cảm ứng rộng hơn... đã khiến các dòng máy thân dày mất dần chỗ đứng trước người tiêu dùng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng ưa bàn phím ảo trên smartphone ngày nay, đặc biệt với màn hình nhỏ. Nhiều khách hàng vẫn muốn lựa chọn những sản phẩm với bàn phím vật lý, tạo cảm giác nhắn tin thật và tốt hơn, nhưng không xa rời nhu cầu sử dụng điện thoại cảm ứng.

Dưới đây là danh sách 6 mẫu smartphone vừa sở hữu màn hình cảm ứng, và có thêm bàn phím QWERTY trượt còn được ưa thích trên thị trường.

sony ericsson Xperia mini Pro

Smartphone bàn phím trượt qwerty

Xperia mini Pro có thiết kế nhỏ nhắn, phù hợp với người dùng nữ giới.

Sản phẩm được Sony Ericsson giới thiệu vào tháng 5/2011. Là một trong hai mẫu di động quay phim HD nhỏ nhất thế giới (cùng với smartphone Xperia mini), máy được trang bị màn hình sử dụng công nghệ Mobile Bravia của Sony, rộng 3 inch công nghệ TFT, 480 x 320 pixel, giao diện android được tùy biến với Timescape. Dù bé nhỏ nhưng mini Pro vẫn sở hữu RAM 512MB, bộ xử lý Snapdragon MSM8255 1GHz, camera 5MP, pin 1.200mAh.

Giá tham khảo: 6,6 triệu đồng.

Motorola Droid 3

Smartphone bàn phím trượt qwerty

Bàn phím cứng của máy được đánh giá rất cao. Ảnh: Phonearena.

Droid 3 không phải là sản phẩm được phân phối chính hãng tại Việt Nam, tuy nhiên, máy vẫn được bán khá phổ biến tại phân khúc hàng xách tay. Droid 3 trang bị màn hình cảm ứng 4 inch qHD 960 x 540 pixel, camera độ phân giải 8 Megapixel, quay phim 1080p Full HD, hệ điều hành Android 2.3. Máy sử dụng bộ xử lý lõi kép 1GHz, chip TI OMAP 4430. Sản phẩm là một trong những smartphone với phím trượt mỏng nhất hiện nay.

Giá tham khảo (xách tay): 9,2 triệu đồng.

Sony Ericsson Xperia Pro

Smartphone bàn phím trượt qwerty

Xperia Pro là mẫu di động được Sony Ericsson giới thiệu từ MWC 2011, sử dụng chipset Snapdragon đơn nhân, tốc độ 1GHz. Màn hình 3,7 inch công nghệ Reality Display, cho khả năng hiển thị màu tốt. Ngoài ra, còn được trang bị camera hỗ trợ quay phim HD, kết nối DLNA, giao tiếp HDMI tích hợp và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Cũng giống như Droid 3, Xperia Pro có thiết kế bàn phím rất tốt, phù hợp với những người ưa nhắn tin hoặc thường xuyên sử dụng email và các tính năng văn phòng.

Giá tham khảo: 9,7 triệu đồng.

htc Desire Z

Smartphone bàn phím trượt qwerty

Desire Z có mặt từ cuối năm 2010. Ảnh: Quốc Huy.

Thiết bị sở hữu camera 5 Megapixel với đèn flash, quay video HD 720p. Desire Z được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm MSM7230 tốc độ 800MHz. Máy có kết nối HSPA+, Wi-Fi chuẩn n và cũng sử dụng giao diện Sense. Máy có cơ chế trượt phím khác nhiều so với các mẫu di động cùng thiết kế. Thay vì thanh trượt hoặc gióng đẩy, model sở hữu các đòn bẩy nhẹ nhàng và linh hoạt, cho phép người dùng mở bàn phím, đóng lại dễ dàng. HTC gọi là phương pháp mở "pop-out".

Giá tham khảo: 10 triệu đồng.

blackberry Torch 9800

Smartphone bàn phím trượt qwerty

Doanh số của sản phẩm trên thị trường quốc tế không gây được ấn tượng.

Torch là smartphone đầu tiên của RIM sử dụng hệ điều hành BlackBerry 6.0. Sản phẩm có màn hình TFT 3,2 inch, 262.144 màu. Máy có bộ nhớ trong 4GB, 512 MB RAM, 512 MB ROM, camera 5MP tự động lấy nét. Tuy không thiên về giải trí như điện thoại từ các hãng khác, Torch vẫn kế thừa truyền thống của RIM khi trở thành smartphone phục vụ đắc lực cho công việc, hướng đến người dùng doanh nhân.

Ngoài 9800, sản phẩm kế sau là Torch 9810 mới ra mắt sử dụng hệ điều hành BlackBerry 7, nâng cấp khá nhiều từ thiết bị đi trước. Máy chưa được bán chính hãng tại Việt Nam, mức giá xách tay khoảng 10 triệu đồng.

Giá tham khảo của Torch 9800: 13,9 triệu đồng.

Nokia E7

Smartphone bàn phím trượt qwerty

Sản phẩm có thiết kế giống với mẫu Nokia N8. Ảnh: Quốc Huy.

Smartphone có thiết kế tương tự mẫu Nokia N8 thêm bàn phím trượt ngang, hướng đến người dùng giới doanh nhân. Máy ra mắt với hệ điều hành Symbian^3, tuy nhiên có khả năng nâng cấp lên Belle, cải thiện rất nhiều khả năng hoạt động. Model sử dụng màn hình AMOLED rộng 4 inch, độ phân giải 360 x 640 pixel, 16 triệu màu, bộ xử lý 680MHz. Camera 8 Megapixel kèm đèn flash kép, khả năng quay phim HD 720p.

Giá tham khảo: 10,6 triệu đồng.

Anh Quân

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm