Nội dung

Độ phân giải màn hình trên điện thoại di động ngày càng được nâng cao. Nếu như nửa đầu năm ngoái, smartphone cao cấp thường chỉ có độ phân giải là WVGA (480 x 800 pixel) hay qHD (540 x 960 pixel) thì tới năm nay, xu hướng trang bị độ phân giải đạt chuẩn HD cho màn hình di động tiếp tục được các hãng tích cực áp dụng cho các model mới của mình.

Ưu điểm của màn hình độ phân giải cao với người dùng là khả năng hiển thị chi tiết, sắc nét và mịn hơn, giúp giảm thiểu mức độ răng cưa, hiện tượng rỗ ở hình ảnh hay các chữ cái thể hiện trên màn hình điện thoại di động. 

Lựa chọn về smartphone có màn hình độ phân giải HD ở Việt Nam tương đối đa dạng ,với gần chục model khác nhau tới từ HTC, Sony, samsung cũng như một số model điện thoại Nhật. Tuy nhiên, tất cả đều chạy hệ điều hành android của Google.

Dưới đây là những mẫu smartphone Android được trang bị màn hình HD đáng chú ý ở Việt Nam.

htc One X

Smartphone android màn hình hd ở vn

Di động Android lõi tứ đầu tiên có mặt ở Việt Nam là HTC One X. Ảnh: Tuấn Anh.

One X là smartphone cao cấp nhất hiện nay của HTC khi sở hữu bộ xử lý lõi tứ, chạy Android 4.0 với giao diện HTC Sense 4 mới nhất. Ngoài thiết kế nguyên khối bằng Polycarbonate, camera chụp hình tốt với công nghệ ImageSense, âm thanh Beats Audio, điểm hấp dẫn người dùng ở HTC One X còn là màn hình HD dùng công nghệ S-LCD 2.

Sony Xperia S

Smartphone android màn hình hd ở vn

Màn hình là ưu điểm đáng giá trên Xperia S. Ảnh: Tuấn Anh.

Không sở hữu cấu hình lõi tứ hay cài đặt sẵn Android 4.0 như HTC One X, sức hút lớn ở Xperia S là màn hình HD. Với kích thước 4,3 inch lại được trang bị độ phân giải cao 1.280 x 800 pixel đã giúp cho màn hình của Xperia S có mật độ điểm ảnh cao tới hơn 340ppi, mịn và chi tiết hơn iPhone 4/4S của Apple cũng như các đối thủ galaxy Nexus, Note hay One X.

Samsung Galaxy Note

Smartphone android màn hình hd ở vn

Galaxy Note là model có màn hình lớn nhất. Ảnh: Tuấn Anh.

Với màn hình ngoại cỡ lên tới 5,3 inch độ phân giải đạt chuẩn HD, Galaxy Note là smartphone Android có màn hình lớn nhất hiện nay và được ví là một chiếc điện thoại di động kiêm máy tính bảng. Máy còn được trang bị bút cảm ứng S-Pen đi kèm hữu ích phục vụ cho công việc và hướng đến người dùng là doanh nhân. Note là smartphone Android có điểm hiệu năng thuộc hàng tốt nhất hiện nay với chip lõi kép tốc độ 1,4GHz và đồ họa Mali-400MP.

Samsung Galaxy Nexus

Smartphone android màn hình hd ở vn

Galaxy Nexus với màn hình HD và kiểu dáng uốn cong. Ảnh: Tuấn Anh

Galaxy Nexus là smartphone đầu tiên chạy Android 4.0 và cũng là sản phẩm sớm được trang bị màn hình HD. Không sử dụng công nghệ LCD như Xperia S hay One X, Samsung trang bị cho máy màn hình Super AMOLED, cho màu sắc rực rỡ, sống động và khả năng thể hiện màu đen tốt hơn. Galaxy Nexus sở hữu cấu hình lõi kép với máy ảnh 5 "chấm" hỗ trợ quay video HD.

LG Nitro HD

Smartphone android màn hình hd ở vn

LG Nitro HD có màn hình HD cho khả năng hiển thị mịn và nét như iPhone 4/4S. Ảnh: Tuấn Anh.

Điểm ấn tượng nhất ở Nitro HD 930 là màn hình cảm ứng rộng 4,5 inch, độ phân giải HD sử dụng công nghệ AH-IPS cho góc nhìn rộng và độ tương phản cao, hiển thị tốt ngoài trời nắng. Model tới từ Hàn Quốc chạy Android và được trang bị chip lõi kép Scorpio tốc độ 1,5GHz, RAM 1GB và máy ảnh 8 Megapixel hỗ trợ quay video Full HD.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm