Nội dung
Smartphone android của intel sẽ ra mắt đầu năm 2012

CEO của intel giữ trong tay một chiếc smartphone android dùng chip Intel trong hội nghị tại San Francisco. Ảnh: Guardian.

Hôm qua, một giám đốc của Intel cho biết điện thoại Andrdoid sử dụng chip Atom của hãng sẽ được giới thiệu vào nửa đầu năm 2012 tại hội nghị dành cho các nhà phát triển tại San Francisco (Mỹ). Đây là những nỗ lực mới nhất của nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới nhắm vào thị trường smartphone đang bùng nổ và bị chi phối bởi vi xử lý cấu trúc ARM.

google và Intel cho biết, họ sẽ hợp tác với nhau để tạo ra phiên bản Android dành cho vi xử lý của Intel. Cả hai cùng hi vọng sẽ đẩy nhanh được tiến độ phát triển và tạo ra thị trường cho các smartphone của Intel trong tương lai. Động thái này là bước đệm giúp cho hãng sản xuất chip trên mở rộng thị trường sang lĩnh vực điện thoại và tablet PC. Doanh số PC bán ra của hãng này đang thấp dần tại các thị trường như Bắc Mỹ và châu Âu.

Theo The Guardian, Intel đang hợp tác với một trog những "tay chơi" lớn nhất trong ngành công nghiệp điện thoại. Android đang thống trị toàn bộ thị trường smartphone, với doanh số chiếm tới 40% thị trường toàn thế giới, dẫn đầu trước các đối thủ như Apple, RIM, Nokia và Microsoft.

Smartphone android của intel sẽ ra mắt đầu năm 2012

Chip Atom sẽ được sử dụng trên smartphone Android của Intel. Ảnh: Mopo.

Điều cản trở Intel tiến vào thị trường smartphone là kiến trúc x86 vốn sử dụng trên PC và tiêu thụ quá nhiều năng lượng so với thời lượng pin có hạn của smartphone. Thay vào đó, smartphone lại thường sử dụng vi xử lý nền tảng ARM của những hãng như Texas Instruments hay Samsung.

Tuy vậy, tổng giám đốc của Intel, ông Paul Otellini cho biết thị trường smartphone đang ở trong những giai đoạn đầu tiên và giờ vẫn chưa thể nói được ai là người thắng cuộc. Ông chia sẻ thêm "Các vị có thể nhìn thấy Android đã chiếm thị phần của Apple nhanh thế nào. Do đó, những sản phẩm tốt dựa trên những nền tảng tốt hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt trong ngành công nghiệp này."

Theo The Guardian, sự hợp tác trên sẽ giúp cho các hãng sản xuất đưa điện thoại Android dùng chip Intel của mình ra thị trường một cách dễ dàng hơn.

David Kanter, một nhà phân tích cho biết Intel sẽ là được ưu tiên hàng đầu trong hệ sinh thái Android của Google. Tuy vậy, hãng sản xuất chip này vẫn cần phải thu hút được các nhà sản xuất thiết bị nếu muốn đạt được thành công trên thị trường smartphone.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm