Nội dung
Smartphone 2 màn hình độc đáo của nec về vn
Nếu nhìn bình thường, chiếc smartphone của nec trông không quá đặc biệt.

Máy trông nam tính, đường nét thiết kế vuông vắn, dài và có phần hơi thô. Nhưng điểm thú vị ở sản phẩm này là thiết kế đặc biệt, tích hợp tới 2 màn hình 4,3 inch nằm ở cả mặt trước và mặt sau của máy. Với một bản lề chạy dọc theo cạnh phải, khi cần, medias W có thể kết hợp hai màn hình thành một và hoạt động giống như một máy tính bảng mini 5,6 inch.

Nhà sản xuất của Nhật trang bị cho chiếc smartphone một số tính năng hiển thị đặc biệt. Khi gập lại nhỏ, máy chỉ hoạt động màn hình phía trước. Nếu mở bản lề phẳng ra, hai màn hình có thể ghép chung thành màn hình vuông, hoặc hiển thị theo kiểu màn hình chính, màn hình phụ với việc chạy các ứng dụng đa nhiệm tách biệt nhau, như để nhắn tin còn một thì lướt web, xem video...

Hai màn hình đều sử dụng công nghệ LCD với khả năng cảm ứng đa điểm, có độ phân giải qHD 540 x 960 pixel cho chất lượng hiển thị khá tốt, sắc nét, màu rực rỡ. Với việc có bản lề, khả năng sử dụng camera của medias w tỏ ra khá linh hoạt khi có thể dùng chung camera chính làm webcam ở mặt trước, bên cạnh camera phụ thường thấy. 

Smartphone 2 màn hình độc đáo của nec về vn
NEC Medias W có thể biến thành một máy tính bảng nhỏ gọn 5,6 inch.

Có thiết kế lạ nhưng cảm giác cầm và sử dụng smartphone của NEC không quá khó khăn. Máy vẫn có thể sử dụng như một smartphone android thông thường khi gập màn hình. Còn khi mở bản lề, việc hiển thị 2 màn hình riêng biệt khá thú vị và tiện dụng.

Tuy nhiên, khi ghép chung thành 5,6 inch, nội dung hiển thị trên máy chưa thật hoàn hảo do cạnh viền của máy dày, khiến cho hình ảnh bị tối đen và cắt ở chính giữa. Bù lại, hiệu năng của máy không bị ảnh hưởng nhiều khi sử dụng cả 2 màn hình, hoặc đa nhiệm. Thử nghiệm hiệu năng cho thấy kết quả tương đương.

Nhà sản xuất của Nhật trang bị cho smartphone của hãng cấu hình không quá mạnh mẽ với chip lõi kép tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB, nhưng cho khả năng hoạt động mượt mà. Bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD với pin dung lượng 2.100 mAh. Hệ điều hành là Android 4.2.2 mới nhất.

Được sản xuất tại Nhật và chỉ dành cho thị trường này, tuy nhiên, đại diện của cửa hàng Công nghệ Nhật (Vũ Trọng Phụng, Hà Nội) cho biết NEC Medias W n-05e không có tính năng chống nước quen thuộc. Sản phẩm này hiện có giá khoảng 15,5 triệu đồng, đã được mở mạng và hoạt động bình thường.

Ảnh thực tế smartphone 2 màn hình NEC Medias W N-05E

Video sử dụng thử Medias W N-05E

Bài và ảnh: Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm