Nội dung

Trên chiếc xe được sản xuất thủ công với số lượng khoảng 5 chiếc mỗi ngày, sơn thân xe là quy trình duy nhất sử dụng robot, để đảm bảo độ dày của các lớp sơn đồng đều. 

Tuy nhiên, trước khi lên dây chuyền sơn robot, khung xe rolls-royce trải qua hệ thống mạ với 7 bể hóa chất khác nhau có tổng chiều dài gấp 3 lần chiều dài một sân bóng đá. 

 siêu xe rolls-royce - công nghệ kết hợp thủ công

Một chiếc rolls-royce wraith màu độc mới được đưa về Việt Nam.

Một chiếc Rolls-Royce khoác lên mình tổng cộng 45 kg sơn, trong đó có một số chi tiết được sơn thủ công như tay nắm, đường coachline chạy dọc thân xe.

Ngoài ra, tượng nữ thần bay "Spirit of Ecstasy" ra đời năm 1911 gắn phía trên lưới tản nhiệt có thể thu vào phía trong bằng nút điều khiển hoặc khi xảy ra va chạm. 

80% xe Rolls-Royce được sản xuất khi khách đặt hàng, và mỗi xe có mã số và đặc điểm riêng. Phần ngoại thất với bảng màu lên tới 44.000 màu khác nhau giúp cho chủ xe có thể lựa chọn màu độc cho mình. 

Nội thất xe với bảng táp-lô đúc nguyên khối hợp kim với mục đích chính là ngăn các tạp âm nhỏ nhất từ khoang động cơ, bên ngoài đi vào bên trong xe. Gỗ được lựa chọn với vân gỗ ghép đối xứng, nhiều chi tiết trong xe phủ lớp gỗ mỏng với 6 lớp sơn bóng trên bề mặt. Khoang nội thất cũng tiêu tốn khoảng 75 mét vuông da thuộc và 1,5 km dây dẫn điện. 

Các sản phẩm tiêu biểu của Rolls-Royce bắt đầu hồi sinh từ Phantom 2003 đến Ghost, wraith và Dawn với nhiều sản phẩm đặc biệt, cá tính hóa mạnh mẽ. Trong đó, Wraith thu hút nhờ đường nét thiết kế đặc biệt và sang trọng, kết hợp màu bạc trải dài từ nắp ca-pô đến cốp. Bên cạnh đó, bộ lưới tản nhiệt với những thanh dọc cỡ lớn và biểu tượng đặc trưng dòng Rolls-Royce cùng cụm đèn pha và dải LED ban ngày. 

Nội thất là nơi “phô trương” những vẻ đẹp sang trọng cũng như sự quý phái dành cho chủ nhân với bầu trời sao 1.300 bóng LED nhỏ li ti trải dài khắp trần xe, các chi tiết ốp gỗ cao cấp và hàng ghế bọc da sang trọng.

Hàng ghế thêu logo RR ngay tựa đầu. Hệ thống loa bespoke (cá nhân hóa) 18 loa với công suất 1.300W cũng như camera đặt xung quanh xe nhằm hạn chế tối đa điểm mù. Bộ điều khiển trung tâm giải trí thiết kế theo dạng núm xoay hình Spirit of Ecstasy và một đồng hồ khắc logo Wraith.

Wraith sử dụng động cơ V12 với dung tích 6,6 lít đạt công suất 624 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 800 Nm ở 1.500-5.500 vòng/phút. Rolls-Royce Wraith là chiếc mạnh mẽ nhất trong lịch sử với hộp số 8 cấp ZF kết hợp cùng bộ trợ giúp định vị vệ tinh SAT và GPS phát hiện tình trạng đoạn đường phía trước. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h khoảng 4,6 giây.

>> Thêm ảnh Rolls-Royce Wraith tại Việt Nam

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm