Nội dung

người mẫu Mỹ hàng đầu những năm 1980 - 1990 và đầu 2000, Carre Otis được coi là biểu tượng của sự gợi cảm. Cô truyền không ít cảm hứng cho giới trẻ nhờ vóc dáng và khuôn mặt sexy. Carre xuất hiện trên bìa các tạp chí danh tiếng Elle, Vogue cũng như được nhiều hãng từ Guess đến Calvin Klein mời làm gương mặt đại diện. Mới đây, Carre Otis tiết lộ bí mật đằng sau vóc dáng, thành công và sự nghiệp đáng mơ ước của cô, khiến cả ngành công nghiệp thời trang xôn xao.

Siêu mẫu trả giá vì chế độ giữ dáng khắc nghiệt
Carre Otis là một trong những người mẫu ăn khách nhất vào những năm 1980 - 90.  Ảnh: Tumblr.

Bình thường, mỗi khi có người hỏi về bí quyết giữ dáng, Carre Otis lại đưa ra những lời khuyên lành mạnh giống bao người khác, ví dụ như tập Jazzercise (bài tập tổ hợp gồm nhảy jazz, nhảy Latin, bài tập sức bền, pilate, yoga và boxing trong vòng 60 phút) ba lần một tuần và nâng tạ nhẹ. Cô cũng thường nói dối là hay ăn cháo yến mạch vào buổi sáng, còn trưa là thịt gà với rau, tối có salad và cá cùng một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như sữa chua.

Tuy nhiên, chân dài 45 tuổi cho biết, thực chất cô phải tập thể dục hai tiếng một ngày suốt cả tuần. Những hôm được nghỉ làm, chân dài nâng cường độ tập luyện lên gấp đôi. Về dinh dưỡng, Carre chỉ được phép uống cà phê để giữ dáng, mỗi ngày từ bốn đến sáu cốc. Thậm chí, cô còn không dám cho sữa vào vì sợ thừa calo. "Trong đầu tôi lúc ấy chỉ tồn tại sự lo lắng và khao khát có được cơ thể hoàn hảo", Carre kể lại rằng nỗi sợ tăng cân còn khiến cô không dám ăn cả salad mỗi khi dùng bữa.

Để ngăn ngừa cơn đói ùa đến, chân dài "đốt" ba bao thuốc hàng ngày. "Thuốc lá và cà phê giúp tôi trụ được khi cơ thể đã quá mệt mỏi vì mất ngủ, tập luyện, những cơn đói và vô số áp lực trong công việc", chân dài giải thích.

Siêu mẫu trả giá vì chế độ giữ dáng khắc nghiệt
Carre Otis phải dùng thuốc lá để ngăn cơn đói nhưng nó cũng khiến cho nhan sắc của cô tàn tạ theo thời gian. Ảnh: Blogspot.

Nhờ vóc dáng ngày một mỏng manh, cô được nhận không ít lời khen ngợi cũng như các hợp đồng béo bở. Tuy nhiên, việc sử dụng cà phê và thuốc lá quá nhiều, cộng với những cơn đói liên tục kéo đến giữa đêm, mỹ nhân gần như không ngủ được, buộc phải dùng thuốc. Kết quả là mỗi đêm, Carre Otis chỉ ngủ khoảng một tiếng. Tuy nhiên, nếu hôm nào phải dự tiệc, hoặc trải qua chuyến bay dài, người mẫu này thức luôn 15 tiếng liên tục.

Không những thế, hàm răng của Carre cũng dần ố vàng vì cà phê, thuốc lá. Chân dài buộc phải "cậy nhờ" đến các loại xịt trắng để tút tát lại bộ răng khi chụp ảnh. "Nếu không chịu khó cắt tỉa móng tay, chân thường xuyên, chúng cũng sẽ ố vàng như hàm răng của tôi vậy, thậm chí là còn bị gãy".

Tóc của Carre cũng luôn khô, gãy rụng do cắt, sấy và đứng dưới đèn cao áp quá nhiều khi chụp hình. Thi thoảng, các stylist phải đội thêm tóc để che bớt những mảng đầu lưa thưa.

Trước sự ngưỡng mộ của fan về làn da tuyệt hảo, Carre tâm sự đó chẳng qua chỉ là thành phẩm của các loại mỹ phẩm. Nếu nhìn thấy mặt cô ngoài đời, người ta sẽ thấy mụn, vết nứt nẻ và mẩn đỏ vì da quá khô, cơ thể thiếu dinh dưỡng lại bị ảnh hưởng từ các loại mỹ phẩm độc hại.

Sau 20 năm khổ cực, đến một ngày Carre Otis phải tới phòng cấp cứu do nhịp tim đập bất thường. "Hóa ra tim tôi có tới ba lỗ hổng và cần phải mổ gấp", chân dài kể. "Các cô gái thường nói 'sẵn sàng chết' để được như tôi. Nhưng đó là cuộc sống của tôi đấy. Nếu có ai hỏi cảm giác của tôi lúc đó thế nào thì phải nói thật, tim đau kinh khủng, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng".

Ngoài sức khỏe yếu, áp lực công việc, chân dài còn vướng vào các vụ quấy rối tình dục. Carre nhớ lại: "Nhiều người mẫu nói họ có trải nghiệm nghề nghiệp tuyệt vời, nhưng tôi biết vẫn có những người gặp vấn đề như mình, đó là bị lạm dụng".

Siêu mẫu trả giá vì chế độ giữ dáng khắc nghiệt
Chân dài nổi tiếng một thời giờ hạnh phúc hơn khi không phải theo đuổi những bài tập và chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Ảnh: Theplace2.

Không ít người nghĩ rằng là một chân dài hàng top thế giới đồng nghĩa với việc Carre Otis ngồi trên "núi tiền". Người đẹp tâm sự, cô chưa từng sở hữu một căn nhà hay một chiếc du thuyền nào cả. Có những tháng không có ai thuê, cô còn không trả nổi tiền thuê nhà. Đó là kết quả của việc chi tiêu không khoa học khi ký được hợp đồng lớn. Đôi lúc, cô còn không được hãng quản lý trả lương vì họ cho rằng số tiền ấy là để "trả nợ" cho những chí phí như chụp thử, làm portfolio hay đặt phòng khách sạn đã ứng trước đó.

Chân dài tâm sự rằng giờ cô rất hạnh phúc vì không phải cố gắng giữ cân hay buồn phiền vì những lời bình luận từ người khác. "Tôi ước mình có thể nói với người hâm mộ sớm hơn về bài học thực tế của mình: Vẻ đẹp thực sự của con người nằm ở chính sự không hoàn hảo".

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục