Nội dung
Sau quãng thời gian im ắng từ khi đăng quang giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018, chân dài 9X đang ấp ủ việc sẽ tham gia một sân chơi sắc đẹp mang tầm cỡ quốc tế.

- Công việc sau khi giành giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018 của chị như thế nào khi không thực sự là cái tên nổi bật trong làng mẫu thời gian qua?

- Có lẽ khán giả không để ý nhiều tới các hoạt động thời trang còn trong giới khá nhiều người biết đến tôi bởi sau khi tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018 tôi vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động làm người mẫu catwalk, quảng cáo bên cạnh công việc kinh doanh. Tuy nhiên, những hoạt động này chưa có sự nổi bật nên mọi người lãng quên tôi cũng là điều dễ hiểu. Chính vì vậy trong thời gian tới tôi sẽ cố gắng thay đổi nhiều hơn nữa để khán giả có thể biết đến mình nhiều hơn.

Siêu mẫu quỳnh hoa ở vị trí hiện tại tôi chỉ chọn yêu người xứng tầm

Quỳnh Hoa khi đăng quang Siêu mẫu Việt Nam 2018.

- Những kế hoạch sắp tới của chị sẽ đẩy mạnh như thế nào để hình ảnh bùng nổ hơn trong tương lai?

- Bản thân tôi là một người mẫu nhưng rất thích chia sẻ yêu thương và muốn mình trở thành một người có thể giúp đỡ những người gặp khó khăn để truyền cảm hứng yêu thương qua hành động và câu chuyện của mình. Hình tượng đó tôi lấy từ một người đàn chị trong showbiz là hoa hậu H'Hen Niê.

H'Hen Niê là một hình ảnh tôi hướng tới qua chính hành trình của chị từ một cô gái vùng cao trở thành hoa hậu và vươn ra đấu trường quốc tế. Chính câu chuyện của chị đã thay đổi những định kiến và chứng minh cho mọi người thấy rằng người dân tộc cũng có thể thi hoa hậu. Bên cạnh đó, những hoạt động thiện nguyện của chị cũng mang rất nhiều ý nghĩa và truyền cảm hứng tới cho tôi.

Hoa hậu Hương Giang không chỉ là một người thầy mà còn là một người chị truyền cảm hứng cho tôi khi tôi thi Siêu mẫu Việt Nam 2018. Trong suốt quá trình luyện tập tôi đã được chị chia sẻ rất nhiều từ những kinh nghiệm trên sàn catwalk cho tới những câu chuyện đời. Tôi rất đồng cảm với chị ấy khi hai chị em cùng xuất phát điểm từ Hà Nội vào TP.HCM lập nghiệp bằng hai bàn tay trắng.

Siêu mẫu quỳnh hoa ở vị trí hiện tại tôi chỉ chọn yêu người xứng tầm

Hương Giang không giấu nổi niềm vui cùng học trò khi Quỳnh Hoa nhận được giải cao nhất.

- Với nhiều dự định cùng lúc như vậy chị phân bổ thời gian như thế nào?

- Hiện tại, nếu trong TP.HCM sau khi diễn xong tôi có thể quay trở lại quán để quản lý công việc vì quán ăn của tôi chủ yếu mở phục vụ vào buổi tối nên khá tiện với lịch làm việc. Còn những dịp đi làm xa ở các tỉnh tôi lại nhờ chị gái hỗ trợ nên thời gian giữa công việc kinh doanh và đi diễn thời trang của tôi rất cân đối, không bị chồng chéo ảnh hưởng lẫn nhau.

- Thu nhập nghề người mẫu hiện nay ra sao khi gặp sự cạnh tranh từ nhiều tên tuổi mới trong khi vẫn có rất nhiều đàn chị gạo cội vẫn đang đi diễn. Việc kinh doanh bên cạnh nghề người mẫu có phải là chỗ dựa để chị theo đuổi đam mê trên sàn catwalk?

- Tôi chia sẻ thật trong nghề người mẫu ngày càng có nhiều sự cạnh tranh khi liên tục có những gương mặt mới, trẻ trung tham gia vào lĩnh vực này. Bản thân tôi chia sẻ mình theo đuổi nghề vì đam mê, muốn đi được đường dài lại cần có nền tảng nhưng tôi không muốn phải dựa dẫm vào ai cả nên tự tạo công việc kinh doanh cho mình để độc lập về tài chính. Chính từ khi tham gia kinh doanh tôi tích luỹ được thêm nhiều kinh nghiệm sống và trưởng thành hơn.

- Dù biết người mẫu là một nghề có khoảng thời gian trên sàn diễn không dài, mức thu nhập lại không hẳn quá  cao nhưng vì sao chị vẫn quyết chọn một con đường khó như vậy?

- Thực ra nghề nào cũng vậy nếu không có đam mê sẽ khó có thể theo đuổi, với tôi sàn catwalk là điều tôi luôn mơ ước từ nhỏ nhưng để đến được với nó tôi đã phải đấu tranh rất nhiều với gia đình khi bố mẹ không muốn tôi theo con đường này. Khi đã vượt qua được rào cản đó để theo nghề tôi càng đam mê và quyết tâm thành công hơn để thay đổi cái nhìn của bố mẹ về nghề người mẫu cũng như khiến mọi người tin vào lựa chọn của mình.

Để có được chỗ đứng như ngày hôm nay tôi đã phải trải qua rất nhiều khó khăn từ khi mới bắt đầu làm người mẫu cho công ty quản lý mức lương đi diễn chỉ đủ trang trải cuộc sống chứ không dư giả nhiều. Đằng sau đó là những góc tối phía sau sàn catwalk từ chuyện gạ gẫm cho tới bị quỵt tiền.

Trước đây, không nhiều người dám nói ra chuyện này này vì sợ nhà thiết kế biết được sẽ mất show. Vài năm trở lại đây, có một số người mẫu trẻ dám nói ra sự thật nhưng dù có công khai như vậy cũng khó có thể đòi được cát-xê. Ngoài ra, khi đã có tên tuổi tôi lại phải đối mặt với những vấn đề khác như bị phá giá bởi những người mẫu sẵn sàng tham gia diễn không lấy tiền cát-xê. Chính vì vậy, tôi lại phải tìm cách cân đối để không hét giá quá cao như sao hạng A nhưng các nhà thiết kế vẫn có thể trân trọng giá trị của tôi với mức thù lao hợp lý.

Siêu mẫu quỳnh hoa ở vị trí hiện tại tôi chỉ chọn yêu người xứng tầm

Quỳnh Hoa trước khi giành giải Vàng Siêu mẫu, cô là Miss Áo dài thế giới người Việt.

- Mỗi người mẫu đều phải biết đầu tư vào hình ảnh tạo nên giá trị cho bản thân. Có rất nhiều người chọn cách mua hàng hiệu như để khẳng định mình còn với chị khoản đầu tư hình ảnh đó lấy từ bản thân hay có gia đình, đại gia giúp đỡ phía sau?

- Với tôi hàng hiệu không phải là điều quá chú trọng vì tôi quan niệm bản thân mình làm ra đến đâu sẽ sử dụng đúng với số tiền đó chứ không cần tham vọng hay so sánh mình phải bằng người này người kia. Tôi biết trong nghề cần phải đầu tư cho hình ảnh nhiều hơn nữa nên muốn dùng công việc kinh doanh để tái đầu tư cho chính mình và trang trải cuộc sống.

- Vậy còn đại gia có phải là lựa chọn của chị khi đa phần những người mẫu sau khi qua thời đỉnh cao đều tìm được bến đỗ là những đại gia hay thiếu gia để kết hôn?

- Bản thân tôi hiện tại nếu nói là không có đại gia săn đón thì không phải, cũng có người này người khác gạ gẫm Tuy nhiên, điều tôi hướng đến là một mối quan hệ lâu dài chứ không phải là sự đánh đổi. Theo quan điểm của tôi những người mẫu nổi tiếng, họ có nhan sắc và thành công trong sự nghiệp nên họ có quyền đòi hỏi người chồng của mình phải thành đạt xứng đáng với giá trị của họ. Đó cũng là lý do mà người đẹp thường đi đôi với đại gia. Về sự chênh lệch tuổi tác, chấp nhận lấy đại gia từng có 1 - 2 đời vợ hay con riêng là sự lựa chọn của mỗi người, chúng ta không thế áp đặt để đánh giá vì với họ như vậy là hạnh phúc. Với tôi khi đã ở vị trí hiện tại tôi không thể yêu một người không có chí hướng hay tư duy làm ăn mà sẽ chỉ chọn những người xứng tầm với mình.

Siêu mẫu quỳnh hoa ở vị trí hiện tại tôi chỉ chọn yêu người xứng tầm

Với lợi thế về vóc dáng đẹp, Quỳnh Hoa đang tự rèn luyện bản thân để đến với sân chơi lớn hơn.

-  Trải qua nhiều cuộc thi cho tới Siêu mẫu Việt Nam, chị có tiếp tục muốn thử sức ở những cuộc thi quốc tế không?

- Đi thi đôi khi cũng là cái duyên, một khi đã không có duyên thì cố đến đâu cũng khó giành được giải. Hiện tại, tôi đang chuẩn bị cho một cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ quốc tế nhưng trước mắt tôi muốn xây dựng bản thân thành một người có thể truyền cảm hứng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và có thể mang câu chuyện của mình tới với cuộc thi để giúp đỡ được nhiều người hơn nữa.

Khi đã trở lại tôi sẽ chuẩn bị thêm nhiều điều từ tiếng Anh cho tới bổ sung kiến thức về xã hội, hiểu biết về môi trường để thể hiện thật tốt tại một sân chơi lớn với bạn bè quốc tế.

- Thời gian vừa qua có rất nhiều những chương trình truyền hình thực tế về nghề người mẫu như The Face hay Next top model thu hút được nhiều sự chú ý từ dư luận cũng như khán giả hơn trong khi Siêu mẫu Việt Nam dù là một giải thưởng uy tín nhưng lại không được chú ý nhiều như trước đây. Chị đánh giá sao về điều này và trong tương lai có ý định thử sức một lần nữa?

- Tôi nghĩ khi mình giành giải siêu mẫu sẽ không tham gia những chương trình truyền hình thực tế nữa vì siêu mẫu là một cuộc thi lâu đời và khi giành được giải tôi sẽ được cấp phép đi thi quốc tế trong khi truyền hình thực tế có thể giúp tôi nổi lên nhanh nhưng chỉ ở phạm vi trong nước. Chính vì vậy tôi lựa chọn tham gia Siêu mẫu Việt Nam để tính đường dài sau này ở những cuộc sân chơi lớn hơn.

Siêu mẫu quỳnh hoa ở vị trí hiện tại tôi chỉ chọn yêu người xứng tầm
Thân hình đẹp như tượng tạc của mỹ nữ Siêu mẫu Việt Nam 2018

Bảo Ngọc là chân dài có hình thể đẹp nhất trong Siêu mẫu Việt Nam 2018.

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Quyến rũ bất ngờ với chân váy “ôm

Nếu là một tín đồ thời trang, hẳn bạn sẽ chẳng còn lạ lẫm gì với những chiếc váy "fit and flare". Trong những mùa mốt gần đây loại trang phục kết hợp giữa hai đặc tính ôm (fit) và xòe (flare) đang...

Xem thêm  

Vestton cho những chàng trai điệu đà

Trong cuộc sống của phái mạnh hiện đại, dù ở công việc, vị trí và thứ bậc nào đi nữa thì trang phục vest luôn được khẳng định vị trí của nó dưới mọi góc độ. Ngày xưa vest luôn luôn xuất...

Xem thêm  

Váy midi duyên dáng cho ngày mưa gió

Ngay cả trong những ngày ướt mưa và gió lạnh, bạn hoàn toàn có thể diện váy midi gọn gàng với những cách mix đồ thú vị. Tận dụng áo len, áo khoác, boot và phối hợp đa dạng nhiều cách mix đồ, bạn...

Xem thêm  

Mặc gì đi chơi với chàng mùa Giáng sinh?

Hẹn hò với người ấy vào ngày Giáng sinh là điều mà cô gái nào cũng muốn. Váy điệu luôn là gợi ý hoàn hảo cho những dịp như thế. Nhưng một chiếc áo len xinh xắn mix cùng chân váy nữ tính hoặc quần...

Xem thêm  

Phối jeans rộng theo từng hoàn cảnh

Rất nhiều cô gái thích mặc quần jeans kiểu con trai nhưng chẳng biết phối đồ thế nào cho hợp với phong cách của bản thân và tận dụng được trang phục này trong nhiều hoàn cảnh. Hãy lắng nghe một...

Xem thêm  

Trang Lạ phá cách cùng áo dài tân thời

Khi nói đến thời trang áo dài, đa phần nhiều người vẫn hình dung những cô gái đẹp thùy mị mới phù hợp với mẫu trang phục dân tộc này. Nhưng trong hơi thở của nhịp sống đương đại, những mẫu...

Xem thêm