Nội dung
Seagate mua lại mảng ổ cứng của samsung với 14 tỷ usd

Nhánh sản xuất ổ cứng của Samsug hiện giờ đã bị seagate thâu tóm. Ảnh: Reuters.

Seagate công bố đã mua lại nhánh sản xuất ổ cứng của Samsung, bao gồm tất cả các tài sản, nhân viên cũng như cơ sở hạ tầng. Thêm vào đó, một số quản lý cao cấp, nhân viên thiết kế tại Hàn Quốc cũng như mẫu ổ cứng M8 2,5 inch nổi tiếng của samsung cũng sẽ được chuyển giao cho Seagate. Tất cả khi chuyển về công ty mới sẽ tham gia vào việc phát triển ổ cứng có thiết kế mỏng.

Cả hai công ty này cũng đạt được một vài thoả thuận sau khi ký kết chuyển nhượng nhánh sản xuất này. Seagate từ giờ sẽ là nhà cung cấp ổ cứng cho các mẫu máy tính của Samsung. Trong khi đó, hãng sản xuất Hàn Quốc lại cung cấp các chip bán dẫn dùng trên SSD, các loại ổ lai... cho đối tác của mình. Ngoài ra, hai hãng này cũng thoả thuận được với nhau về việc cấp chéo bằng sáng chế và hợp tác nghiên cứu các giải pháp về bộ nhớ trong tương lai.

Hợp đồng chuyển giao kể trên có trị giá khoảng 1,4 tỷ USD, trong đó bao gồm 45 triệu cổ phiếu phổ thông của Seagate và còn lại là tiền mặt.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm