Nội dung

JingDaily cho biết một loạt thương hiệu từng mời phạm băng băng làm đại sứ hình ảnh như Guerlain, De Beers và Mont Blanc đều lo ngại scandal trốn thuế của cô gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

 scandal phạm băng băng trốn thuế khiến các thương hiệu lo ngại

Phạm Băng Băng đeo trang sức của De Beers. Ảnh: GotCeleb.

Mới đây, Montblanc đã ngưng tương tác với Phạm Băng Băng Băng trên mạng xã hội. Hãng trang sức De Beers cũng ngưng đề cập đến nữ diễn viên từ giữa tháng 5. Khi mở cửa hiệu mới tại Tây An (Trung Quốc), hãng không cử đại sứ là Phạm Băng Băng tới sự kiện mà thay vào đó là Cao Viên Viên. Trong khi đó, Guerlain quay một video quảng cáo son môi cùng nữ diễn viên nhưng tới nay, họ vẫn chưa tung trên bất kỳ kênh truyền thông nào. Đoạn video này vừa bị rò rỉ trên mạng xã hội Weibo. Nhiều người nhận xét nữ diễn viên trông "không khỏe và xanh xao".

 scandal phạm băng băng trốn thuế khiến các thương hiệu lo ngại

Nguồn tin cho biết thêm ngoài ba thương hiệu lớn này, người đẹp Hoa ngữ còn hợp tác với nhiều hãng khác như Valentino, Chopard, L’Oreal hay Louis Vuitton... Tập đoàn bán hàng miễn thuế King Power nổi tiếng của Thái Lan cũng đang chuẩn bị các thủ tục pháp lý để thay thế Phạm Băng Băng bằng một gương mặt đại sứ thương hiệu khác.

Phạm Băng Băng là một trong những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội ở Trung Quốc. Trên Weibo, nữ diễn viên có 62,9 triệu người theo dõi, Instagram là 3,8 triệu người và Redbook là 10,6 triệu người. Năm 2017, minh tinh livestream trên Redbook để giới thiệu về một số sản phẩm làm đẹp. Hầu hết chúng đều được bán sạch ngay sau đó. Theo Forbes, Phạm Băng Băng là nữ diễn viên trung quốc có thu nhập cao nhất trong ba năm qua. Năm 2017, cô ước tính kiếm được tới 45 triệu USD.

 scandal phạm băng băng trốn thuế khiến các thương hiệu lo ngại
 
 

Phạm Băng Băng ở Cannes 2018.

Hồi cuối tháng 5, nhà sản xuất chương trình truyền hình kiêm MC Thôi Vĩnh Nguyên tố cáo Phạm Băng Băng trốn thuế, sử dụng chiêu trò "hợp đồng âm dương" - nghĩa là một hợp đồng trình cơ quan chức năng còn bản khác được giấu kín. Cát-xê diễn viên nhận được trên giấy tờ công khai thấp hơn số tiền cô thực lĩnh. Lúc đó, phía Phạm Băng Băng khẳng định Thôi Vĩnh Nguyên vu khống cô. Tiếp đến, cơ quan thuế Giang Tô điều tra các hoạt động kinh doanh của nữ diễn viên. Vì sự việc này, cổ phiếu các công ty mà Phạm Băng Băng làm cổ đông như Hoa Nghị Huynh Đệ, Talent Television & Film lao dốc.

Quản lý của Phạm Băng Băng - Mục Hiểu Quang - đã bị bắt. Phạm Băng Băng bị bắt hôm 29/7 và được thả sau hai ngày. Mới đây, một tấm ảnh nữ diễn viên "bị còng chân" được đăng trên mạng gây xôn xao. Công ty của diễn viên họ Phạm không lên tiếng về bức ảnh trong khi nhiều khán giả phân tích đây là sản phẩm photoshop.

Đức Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục