Nội dung

1. Quả bơ 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ và Mexico thì quả bơ dù ăn ở dạng gì cũng đều tốt cho sức khỏe, nếu ăn đều đặn hàng ngày sẽ giảm được tới 17% cholesterol, nhất là cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL). 

2. Quả lựu 

Sáu loại quả giúp thông động mạch
Đây là nhóm quả rất giàu phytochenical có tác dụng giống như chất chống ôxi hóa, giúp bảo vệ lớp lót động mạch không bị tổn thương, kích thích cơ thể sản xuất nhiều ôxít nitric làm cho mạch máu luôn mở, không bị tắc nghẽn. 
3. Quả hồng vàng
Sáu loại quả giúp thông động mạch

Quả hồng vàng (persimmon) vừa ngon mắt lại ngon miệng, rất giàu polyphenol chất xơ và chất chống ôxi hóa. Tất cả những hợp chất này của hồng vàng cao gấp 2 lần của táo nên có tác dụng giảm mỡ máu rất tuyệt vời. Nếu ăn mỗi ngày ăn 1 quả hồng vàng sẽ không phải đi gặp bác sĩ giống như thói quen ăn táo. 

4. Quả cam
Sáu loại quả giúp thông động mạch

Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition số ra mới đây thì nước cam là đồ uống tốt cho sức khỏe mạch máu, mỗi ngày uống 2 cốc nước cam 100% nguyên chất có tác dụng "bình ổn" huyết áp, đặc biệt là huyết áp tâm trương bởi cam giàu chất chống ôxi hóa nên giúp nong rộng, đàn hồi mạch máu,  giúp máu lưu thông tốt. 

5. Quả việt quất
Sáu loại quả giúp thông động mạch

Quả việt quất (Cranberries) nói riêng hay nhóm quả mọng nói chung có tác dụng rất tốt cho0 sức khỏe con người, làm giảm cholesterol xấu LDL và tăng cholesterol hữu ích HDL nếu ăn thường xuyên có thể giảm tới 40% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

6. Dưa hấu

Sáu loại quả giúp thông động mạch
Dưa hấu được xem là thực phẩm tốt từ ngoài vào trong, hoàn hảo nhất dùng cho chế độ ăn uống tiết thực. Theo nghiên cứu của ĐH Florida, Mỹ thì những người bổ sung trên 4.000 mg hợp chất L-Citrulline (một loại axít amino có nhiều trong dưa hấu) sẽ giảm được huyết áp trong vòng 6 tuần. Cũng qua nghiên cứu còn cho thấy axít amino còn giúp cơ thể sản xuất oxide nitric làm tác dụng nong rộng mạch máu, giảm cục đông máu, giúp máu lưu thông tốt hơn.
Khắc Nam (theo Shape)
Ảnh bía: Ăn đều đặn hàng ngày sẽ giảm được tới 17% cholesterol. (T.L)
  • Xem nhẹ rối loạn mỡ máu: dẫn đến đột quỵ
  • Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch
  • Sáu loại quả giúp thông động mạch
  • 8 thực phẩm chữa cao huyết áp hiệu quả
  • Ăn cà chua tránh ung thư, mỡ máu và bệnh tim mạch
  • 2.000 bước chân cứu bạn khỏi bệnh tim mạch 
  • Càng lo lắng càng dễ đột quỵ 
  • “Giờ vàng” cho bệnh đột quỵ: 3-5 tiếng đầu tiên 
  • Vitamin tổng hợp và chất khoáng bổ sung không ngừa được nhồi máu và đột quỵ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

6 món khoái khẩu dọn sạch động mạch

Sức khỏe động mạch tốt, máu lưu thông không bị tắc nghẽn sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, hạn chế những căn bệnh nan y, đặc biệt là bệnh não, tim mạch và đột quỵ. Chuyên gia Hiệp hội tim mạch Mỹ (AHA) lập cho bạn danh sách gồm hạt, gia vị và thức uống chậm.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm