Nội dung

Anok Yai đã làm nên lịch sử tại buổi trình diễn thời trang thu đông 2018 của Prada trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Milan. Cô gái 19 tuổi này đã trở thành người mẫu da màu thứ hai sau Naomi Campbell được vinh hạnh mở màn show diễn của nhà mốt này kể từ năm 1997 đến nay.

Sau hơn 2 thập kỷ mới có một người mẫu da màu mở màn show diễn của pradaAnok Yai chia sẻ niềm vui to lớn này trên Instagram cá nhân.

Anok đã đăng tải trên Instagram lời cảm ơn tới Miuccia Prada, cùng với nhóm của bà vì đã trao cơ hội to lớn này cho cô: "Không thể tin được tôi là người phụ nữ da màu đầu tiên mở màn cho show của Prada sau nữ hoàng @iamnaomicampbell, xin cảm ơn."

Con đường đến với sàn catwalk của Anok Yai đặc biệt đáng kinh ngạc khi cô chỉ vừa mới được phát hiện ra vào mùa thu năm ngoái khi cô nàng đang tham dự lễ hội của Đại học Howard. Vài tuần sau đó, cô ký hợp đồng với Next Models. Và chỉ một tháng trước, cô ra mắt lần đầu tiên trong show Menswear mùa thu năm 2018 của Prada.

Sau hơn 2 thập kỷ mới có một người mẫu da màu mở màn show diễn của pradaCận cảnh gương mặt ấn tượng của Anok Yai.Sau hơn 2 thập kỷ mới có một người mẫu da màu mở màn show diễn của prada

Thực tế là Prada đã không để một người mẫu da màu mở màn các show diễn của mình trong hơn hai thập kỷ. Trong quá khứ, thương hiệu luôn kiểm soát sự xuất hiện của các người mẫu da màu trên sàn diễn. Hy vọng rằng, việc Anok Yai mở màn show diễn năm nay sẽ là một dấu hiệu cho thấy nhà mốt Ý đang hướng đến sự đa dạng hóa.

Tuy chậm nhưng chắc chắn rằng, ngày càng có nhiều thương hiệu thời trang nhận ra tầm quan trọng của việc tạo ra những sàn runway phong phú và thú vị. Tuần lễ thời trang New York năm 2018 cũng đã đánh dấu sự đa dạng về chủng tộc nhất từ trước đến nay và người mẫu da màu chiếm 37,3% trên tổng số lượng người mẫu tham gia.

Cứ tưởng sàn runway của Chanel là nhất nhưng 'phòng phẫu thuật' của Gucci mới đáng nể

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục