Nội dung
Satellite u920t biến hóa từ ultrabook thành máy tính bảng
U920t như một chiếc máy tính bảng màn hình lớn tới 12,5 inch.

Được hé lộ tại triển lãm IFA 2012 hồi tháng 8 vừa qua, mẫu ultrabook bàn phím trượt độc đáo của toshiba bất ngờ có mặt ở Việt Nam dù vẫn chưa được bán chính thức trên toàn thế giới. Thiết bị này dự kiến sẽ có mặt trên thị trường ít nhất là sau khi hệ điều hành Windows 8 tới tay người dùng vào ngày 26/10 tới. Giá bán hiện cũng chưa được nhà sản xuất tiết lộ. 

Khi đóng nắp máy, U920t là một mẫu tablet màn hình cảm ứng 12,5 inch tấm nền IPS độ phân giải 1.366 x 768 pixel. Trong khi đó, nếu trượt máy để lộ bàn phím thì sản phẩm này giống so với một mẫu laptop thông thường với bàn phím vật lý và bàn di chuột. Có một chút lo ngại khi màn hình của máy "lộ thiên" và có thể gặp khó khăn trong việc bảo quản, di chuyển dù đã có thêm một lớp kính chịu lực Gorilla Glass. 

U920t hơi nặng nếu đóng vai trò là một chiếc máy tính bảng bảng nhưng lại khá nhẹ nếu xét trên phương diện một chiếc máy tính xách tay. Các thông số này bao gồm 1,5 kg và mỏng 19,9 mm, đạt chuẩn ultrabook do Intel đề ra đối với kiểu máy có bàn phím trượt. Máy có bộ khung bằng hợp kim chắc chắn, riêng phần dưới được bao bọc bằng lớp nhựa phủ cao su giúp cầm trên tay rất chắc chắn. Khi sử dụng như một chiếc máy tính bảng, người dùng vẫn nên cần một điểm tỳ như lên chân hoặc bàn, thành ghế để tránh mỏi tay khi sử dụng thời gian dài. U920t thiên nhiều hơn về một chiếc laptop nên có thể khẳng định đây là một sản phẩm xuất sắc và đáng mua nếu giá không quá cao. 

Satellite u920t biến hóa từ ultrabook thành máy tính bảng
Cơ chế trượt để lộ bàn phím biến máy thành ultrabook.

Satellite U920t có cấu hình khá tốt với vi xử lý Intel Core i5-3317U tốc độ 1,7 GHz, bộ nhớ RAM 4 GB, chip đồ họa Intel HD Graphics, ổ SSD dung lượng 128 GB. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 8 bản quyền 64 bit. Theo thông báo của Windows, màn hình trên máy hỗ trợ tối đa 5 điểm. 

Sản phẩm cũng khá đầy đủ cổng kết nối như một chiếc laptop thông thường bao gồm USB chuẩn 3.0 mới nhất, HDMI, khe cắm thẻ nhớ SD, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, các phím bấm tăng giảm âm lượng, phím nguồn/khóa và khóa xoay màn hình ở cạnh. 

Ảnh thực tế Toshiba Satellite U920 bàn phím trượt độc đáo

Bài và ảnh: Tuấn Hưng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm