Nội dung

Tại sao mụn tuổi trưởng thành khiến các nàng 25+ lo lắng!

Không đơn giản vì hoocmon thay đổi gây nên mụn như ở tuổi dậy thì, mụn tuổi trưởng thành hình thành do nhiều nguyên nhân phức tạp hơn:

- Nguyên nhân tại chỗ: vệ sinh da mặt, nặn mụn không đúng cách; lạm dụng mỹ phẩm làm tổn thương da.

- Yếu tố stress: căng thẳng, thức đêm, áp lực từ công việc và gia đình làm tình trạng mụn nặng hơn.

- Yếu tố nội tiết: thay đổi nội tiết trước kỳ kinh, thai kỳ, mãn kinh,….

- Thuốc: sử dụng một số thuốc như corticoid, lithium, thuốc chống động kinh... tăng nguy cơ mọc mụn trứng cá.

- Yếu tố gia đình: di truyền….

Bên cạnh đó, sau tuổi 25, làn da bắt đầu bước vào thời kì lão hóa với các dấu hiệu như: cấu trúc sợi collagen và elastin (đóng vai trò như một bộ khung chống đỡ giúp làn da đàn hồi) bị suy yếu; hoạt động của tuyến bã nhờn và tuần hoàn máu của da kém hơn; chu trình tái tạo tự nhiên của da cần 40 ngày thay vì 28 ngày. Đây là nguyên nhân khiến cho làn da kém tươi tắn, mịn màng; mụn thường lặp đi lặp lại (tập trung ở chữ U) khiến cấu trúc da bị tổn thương nghiêm trọng và khó phục hồi, đặc biệt sẹo và vết thâm sau mụn kéo dài rất dai dẳng.

Khi các nàng diễn viên cũng khó chịu vì mụn tuổi trưởng thành!

Dường như luôn xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với làn da khỏe đẹp, thế nhưng ít ai biết rằng các nàng diễn viên, hot girl như Tường Vi, Ái Châu và Ribi Sachi lại cùng chung 1 nỗi lo lắng vì mụn tuổi trưởng thành.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình, Tường Vi – nữ diễn viên có nụ cười tỏa nắng cho biết những khi đi lưu diễn xa nhà, cô có rất ít thời gian và điều kiện chăm sóc da. Bên cạnh đó, việc thức khuya ôn kịch bản và ăn uống không đầy đủ rau, trái cây khiến cho mấy nốt mụn thi nhau “biểu tình”. Đặc biệt, điều khiến cô nàng khổ sở nhất là những vết thâm sau mụn vì rất khó phục hồi.

Hay nàng hot girl Ribi Sachi của nhóm hài FapTV cũng chia sẻ stress do công việc, thức khuya, bụi bặm khi quay phim là những nguyên nhân chính gây mụn cho cô nàng. Trong khi đó, bà xã xinh đẹp của nam diễn viên Huỳnh Đông khiến fans khá bất ngờ khi tiết lộ cô cũng dễ bị nổi mụn.

Bí quyết “không hẹn mà gặp” của 03 nàng diễn viên

Thật trùng hợp khi 3 cô nàng xinh đẹp Tường Vi, Ái Châu và Ribi Sachi đều đã và đang tin dùng bộ đôi sản phẩm Acnes 25+ để chăm sóc da, điều trị mụn tuổi trưởng thành vì hiệu quả kiểm soát mụn, làm mờ vết thâm và làm sáng bề mặt da.  Bộ đôi gồm 2 sản phẩm: Gel rửa mặt ngăn ngừa mụn Acnes 25+ Facial Wash và Tinh chất chuyên biệt cho da mụn Acnes 25+ Facial Serum.

 Sao nữ việt chia sẻ về nỗi ám ảnh mụn tuổi trưởng thành

 Sao nữ việt chia sẻ về nỗi ám ảnh mụn tuổi trưởng thành

 Sao nữ việt chia sẻ về nỗi ám ảnh mụn tuổi trưởng thành

Sao nữ việt chia sẻ về nỗi ám ảnh mụn tuổi trưởng thành

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm