Nội dung
Sang đường, nghe có vẻ là một việc đơn giản, nhưng ở Việt Nam để sang đường bạn cần vận dụng cả trí thông minh vì đây là một việc nguy hiểm nhưng đầy thú vị.

Thành phố Hồ Chí Minh, thường được gọi là Sài Gòn, là một trong những nơi hay xảy ra tắc đường nhất trên thế giới. Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại Hà Nội nhưng ở mức độ ít hơn một chút. Hà Nội là thành phố cổ kính với nhiều con đường chật hẹp. Nhưng dù sao khi sang đường ở Việt Nam bạn đều chỉ cần tuân theo một quy tắc, vì thế cứ thoải mái áp dụng những gì bạn đọc được dưới đây ở mọi nơi.

Tại sao lại điên rồ đến thế?

Sang đường ở việt nam là cả một nghệ thuật
Sang đường là một "nghề" rất nguy hiểm
Giá ôtô ở Việt Nam đắt một cách vô lý, tiền thuế phải trả gần bằng giá bán một chiếc ô tô, vì thế phương tiện đi lại chủ yếu trên đường là xe máy. Sử dụng xe máy phổ biến đến nỗi bạn có cảm giác như nhìn thấy ai đó đi bộ xung quanh và đội chiếc mũ bảo hiểm nhiều hơn cả là hình ảnh người Việt Nam đội nón lá truyền thống.
Xe máy ở Việt Nam được sử dụng để chở đủ mọi thứ. Số lượng đồ để chất lên xe máy thì tương đương với sức chở của cả một chiếc ôtô ở nước ngoài. Thêm vào đó, thỉnh thoảng bạn còn nhìn thấy cả một gia đình bốn người nhồi nhét trên một chiếc xe máy, rồi sau đó bạn tự hỏi rằng, nếu chẳng may người lái xe lãng đi thì rất có thể gặp nguy hiểm. Nhiều người lái xe bịt khẩu trang để tránh khói bụi ô nhiễm, nhưng còn một nguyên nhân khác là để đỡ phần nào khi tai nạn bất ngờ xảy ra.
Đừng sợ còi xe

Sang đường ở việt nam là cả một nghệ thuật
Bạn đi đúng phần đường cho người đi bộ. Có khác gì đâu, vì đó cũng là đường của chúng tôi​

Ở Anh, nếu một ai đó bấm còi xe, điều đó có nghĩa là bạn gửi đến thông điệp rằng: “Hãy cút xéo khỏi đường của tao. Tao đang rất cáu tiết và muốn giết mày”. Nhưng ở Việt Nam, việc bấm còi liên hồi chỉ đơn giản mang thông điệp là: “Này anh bạn, tôi đang chỉ báo cho anh biết là tôi đang ở đây”.

Đó là cách cực kỳ thân thiện và được sử dụng thường xuyên. Nếu bạn đi trên xe buýt giường nằm xuyên Việt, giống như nhiều dân du lịch đã làm, bạn có thể bị các lái xe đánh thức giữa chừng vì tiếng còi xe để tránh các xe môtô trên đường. Tôi đã nói rằng, cái bịt tai chính là người bạn thân của bạn chưa nhỉ?

Cách qua đường

Ở Việt Nam, hệ thống đèn tín hiệu và đường dành cho người đi bộ thường bị lờ đi, trừ khi các dấu hiệu chỉ dẫn đó được đặt ở các ngã tư lớn. Điều đó có nghĩa là xe máy và ô tô sẽ không dừng nếu bạn loạng choạng lo lắng đi trên đường phố.

Sang đường ở việt nam là cả một nghệ thuật
Đừng loạng choạng khi đi giữa một mê hồn trận xe máy như thế này​

Về cơ bản, bạn không thể đợi đến lúc ngớt xe mới sang đường vì chẳng bao giờ có chuyện đó đâu. Thế bạn phải làm gì bây giờ? Bạn cứ đi sang đường thôi. Hãy giữ bình tĩnh, bước chậm chắc chắn và đừng do dự. Những người lái xe máy có thể đoán được chính xác hướng đi của bạn và tránh bạn an toàn. Đừng bao giờ dừng lại, loạng choạng sang đường hay ngồi rên rỉ sợ hãi vì làm thế chẳng giúp ích gì cho bạn.

Việc sang đường ở Việt Nam đối với người nước ngoài (vốn quen với nếp giao thông có trật tự) có vẻ là một việc không hề đơn giản. Bài viết sau đây của tác giả Adam Zulawski trên tờ Cheapflights là cách nhìn của một người nước ngoài về việc sang đường tại Việt Nam. Bằng ngòi bút hài hước, hóm hỉnh bài viết không chỉ phản ánh thực tế tại Việt Nam mà nó còn mang đến cho bạn đọc tiếng cười nhẹ nhàng.
St laodong​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tai nạn trên các đường đua Moto GP

Nói đến Moto GP ta không thể nói đến tốc độ, và nếu tốc độ thì không thể nào nói đến các vụ tai nạn xảy ra trên đường đua. Moto GP là môn thể thao được biết với luôn có tốc độ cao, có lúc...

Xem thêm  

Nổ lốp, xe máy bất ngờ hóa đuốc

​ Sáng 24.12, trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), một chiếc xe máy hiệu Yamaha đã bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt sau khi bị nổ lốp. Khoảng 8h10 sáng 24.12, khi đang điều khiển...

Xem thêm  

Hình ảnh xe PKL bị tai nạn

Tình hình hôm qua mình qua bên khu của mấy ông anh mình, thì bên đây đa số là toàn bộ xe bãi hàng đã bị tai nạn hoặc hỏng hóc rồi đưa về đây. Nên chụp lại khá nhiều xe cho ae mình xem, mình up 1 ít...

Xem thêm  

Taxi lại đâm chết người đi xe máy

Mới đầu năm mà tai nạm xảy ra liên tục, thêm một vụ thương tâm do taxi gây ra nữa nek. Ace ra đường nhớ cẩn thận nha. ​ Khoảng 17h30 ngày 1/1 trên quốc lộ 21B, đoạn đi qua địa bàn xã Thanh Sơn, huyện...

Xem thêm