Nội dung

Một nguồn tin từ Trung Quốc cho biết, sản lượng iphone 5c mỗi ngày của apple đã bị điều chỉnh giảm tới 50%. Từ việc có thể sản xuất ra 300.000 máy một ngày, các dây chuyền ở nhà máy của Apple nay chỉ còn sản xuất ra 150.00 máy mỗi ngày.

Sản lượng iphone 5c có thể giảm một nửa

Sức hút của iPhone 5C kém.

Nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này được cho là do 5C ế ẩm và không được người tiêu dùng ưa chuộng như dự đoán. Hồi tháng 1 đầu năm nay, cũng có báo cáo cho rằng sản lượng iPhone 5 bị Apple giảm tới một nửa do nhu cầu chững lại. Tuy nhiên, iPhone 5 vẫn được cho là có sức hút mạnh mẽ hơn nhiều so với 5C.

Bên cạnh việc sử dụng thiết kế vỏ nhựa và màu mè, khiến sản phẩm kém sang trọng hơn các mẫu iPhone khác, 5C còn chịu sự cạnh tranh từ chính 5S, model có nhiều trang bị tốt hơn và giá đắt hơn chỉ khoảng 100 USD.

Ngay trên trang chủ của Apple cũng cho thấy sự khác nhau giữa nhu cầu của iPhone 5S và 5C. Trong khi các đơn đặt hàng mua 5C vỏ nhựa được thông báo sẽ tới tay người dùng ngay trong 24 giờ thì người mua 5S sẽ phải chờ từ 2 đến 3 tuần mới nhận được sản phẩm.

Tại thị trường Trung Quốc, nơi ban đầu được cho là thị trường trọng điểm của 5C, giá bán của model này trên trang thương mại Taobao cũng liên tục giảm, từ mức ban đầu 733 USD nay chỉ còn 572 USD (phiên bản 16 GB).

Dù chưa bán chính thức tại Việt Nam, người dùng trong nước cũng cho thấy sự hờ hững với sản phẩm này khi mức giá xách tay tụt dốc từ 18 triệu đồng những ngày đầu xuống chỉ còn 11,5 đến 12 triệu sau hơn 2 tuần có mặt. Mức giá 5C "xách tay" ở Việt Nam được cho là rẻ hơn nhiều thị trường trong khu vực.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm