Nội dung

Từ ngày 17/6, cuộc thi Ngôi sao thiết kế Việt Nam khởi động và nhận hồ sơ đăng ký tham dự đến hết ngày 31/7.

Cuộc thi này dành cho các thí sinh từ 20 tuổi trở lên (bao gồm công dân có quốc tịch Việt Nam và người Việt Nam có quốc tịch nước ngoài, hoặc đang sống, học tập và làm việc tại nước ngoài). Những người có kinh nghiệm làm việc trong ngành thời trang, từng thiết kế cho các công ty hoặc cho chính thương hiệu của mình và những thí sinh giành được giải thưởng từ các cuộc thi về thời trang trong và ngoài nước sẽ được ghi danh. Tổng giải thưởng của chương trình lên đến 1,5 tỷ đồng.

Sân chơi thời trang nở rộ tại việt nam
Nicole Richie, Jessica Simpson, Elle Macpherson và John Varvatos của chương trình "'Fashion Star". Ảnh: NBC

Đây là sân chơi mới về thời trang, lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam dựa trên phiên bản quốc tế của chương trình Fashion Star đình đám (xem trailer). Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của chương trình này so với các cuộc thi thời trang trong nước từ trước đến nay là: các mẫu thiết kế của thí sinh được đấu giá ngay trên sân khấu bởi 3 nhà đầu tư là đại diện của 3 thương hiệu thời trang uy tín. Ngay sau khi phát sóng, các bộ sưu tập được đánh giá cao sẽ được sản xuất ra thị trường, người xem vì thế cũng có cơ hội để mua những bộ trang phục mà họ yêu thích.

Chính tính ứng dụng và đòi hỏi chuyên môn sáng tạo tạo cho cuộc thi nét hấp dẫn, hứa hẹn những màn tranh tài kịch tính, đầy cảm xúc. Việc phát sóng hàng tuần trên kênh truyền hình trước hàng triệu khán giả giúp những bạn trẻ nắm được cơ hội vững chắc bước vào con đường trở thành nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp.

Chương trình được phát sóng sóng vào lúc 20h, thứ sáu hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 18/10. Riêng đêm gala chung kết được truyền hình trực tiếp vào ngày 28/12 trên kênh VTV3.

Ngôi sao thiết kế Việt Nam khởi động ngay sau cuộc thi Project Runway Vietnam - Nhà thiết kế thời trang Việt Nam kết thúc. Project Runway với mùa giải đầu tiên được tổ chức khá thành công đã tạo niềm tin cho các đơn vị và nhà tổ chức sản xuất vào sức hút của những cuộc thi tập trung vào tính chuyên môn cao, không nhiều chiêu trò nhưng vẫn hấp dẫn được các đối tượng khán giả. Điểm mạnh của các cuộc thi này nằm ở chỗ vừa có yếu tố giải trí cao, vừa giúp người xem hiểu thêm về những công đoạn trong quá trình sáng tạo của một nhà thiết kế.

Ngoài Ngôi sao Thiết kế Việt Nam, còn có các chương trình thi thiết kế thời trang ở cấp độ khác nhau do các đại học, tổ chức tư nhân khởi xướng đều là sân chơi tạo bệ phóng và cơ hội để người trẻ rèn giũa tư duy, kỹ năng sáng tạo trước khi tham gia các cuộc thi lớn hơn khác trong khu vực cũng như thế giới.

Sân chơi thời trang nở rộ tại việt nam
Nguyễn Phương Mai và Nguyễn Hữu Long nhận giải Vàng Siêu mẫu 2012.

Không kém phần sôi nổi, các chương trình dành cho sàn catwalk cũng nở rộ từ mùa hè. Ban tổ chức cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam vừa công bố sẽ trở lại với phiên bản mới với sự kết hợp giữa kinh nghiệm tổ chức lâu năm chương trình Siêu mẫu Việt Nam và nét chuyên nghiệp của Elite Model Look, phiên bản quốc tế nổi tiếng.

Siêu mẫu Việt Nam năm nay dành cho tất cả công dân nam, nữ có quốc tịch Việt Nam, có hình thể cân đối, với nhiều tiêu chí như: chưa kết hôn và chưa sinh con, độ tuổi 18 - 25, cao 1, 68m trở lên (nữ) và 1,78m trở lên (nam), tốt nghiệp phổ thông trung học... Mỗi cúp vàng siêu mẫu dành cho nam và nữ có cùng giá trị là 500 triệu đồng (200 triệu đồng tiền mặt cùng các tặng phẩm cùng cơ hội dự thi chương trình Elite Model Look thế giới trị giá 300 triệu đồng). Thời gian nhận hồ sơ tham dự chương trình này là từ 28/6 đến 3/9.

Một cuộc thi tìm kiếm người mẫu khác cũng vừa khởi động với phiên bản mới là Vietnam's Next Top Model, chương trình nhận hồ sơ dự tuyển vào khoảng giữa tháng 7. Tập đầu tiên của Vietnam’s Next Top Model 2013 ra mắt trên kênh VTV3 ngày 6/10 và phát sóng định kỳ tối chủ nhật hàng tuần. Theo đó, tất cả thanh niên nam nữ quốc tịch Việt Nam, có độ tuổi 18 - 25, có chiều cao từ 1,7 m (đối với nữ) và 1,75 m (đối với nam) đều có thể dự thi.

Việc mở rộng quy chế thi cho cả nam thí sinh cho thấy Vietnam's Next Top Model đang muốn cố gắng thoát khỏi những ca thán về chuyện đuối kịch bản. Thông tin các nam, nữ thí sinh sẽ cùng sống ở Ngôi nhà chung khiến cho không ít khán giả tò mò những tình tiết, kịch tính và mâu thuẫn của người thi trong suốt chương trình. Ở các mùa giải trước, sự va chạm giữa các thí sinh nữ và cá tính riêng của từng người đã ít nhiều cuốn hút khán giả.

Sân chơi thời trang nở rộ tại việt nam
Ban tổ chức tiết lộ, dàn giám khảo quen thuộc của Vietnam's Next Top Model sẽ có những thay đổi mạnh trong mùa giải năm nay.

Các cuộc thi nói trên đều mới ở giai đoạn chờ nhận hồ sơ thí sinh đăng ký, thông tin về ban giám khảo chưa được tiết lộ.

Ở Project Runway mùa đầu tiên, khán giả có nhiều góp ý khen chê dành cho Ngô Thanh Vân trong vai trò host, nhưng mọi người vẫn dành đánh giá cao cho dàn giám khảo thuộc nhiều đối tượng chuyên môn của cuộc thi này. Ban tổ chức đã cố gắng mời được cả Quán quân Project Runway Mỹ Chlóe Đào về nước ngồi "ghế nóng".

Với cuộc thi mang tính ứng dụng cao như Ngôi sao thiết kế Việt Nam, chắc chắn, dàn giám khảo không thể chỉ mang nặng tính chuyên môn mà còn phải đưa ra được những nhận xét xác đáng, cập nhật được thông tin về các xu hướng thời trang trong và ngoài nước.

Còn với Vietnam's Next Top Model, dàn giám khảo của hai mùa giải đã qua gồm các gương mặt như Xuân Lan, Nam Trung, Đỗ Mạnh Cường... đã quá quen thuộc nên dễ tạo cảm giác nhàm chán và một màu. Vì vậy, việc ban tổ chức cân nhắc chọn nghệ sĩ và nhà chuyên môn nào tham gia vào các cuộc thi sắp tới chắc chắn là yếu tố quan trọng giúp tạo nên thành công và sức hút của chương trình

Chi Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Candice Swanepoel khoe vóc dáng nuột nà

Chân dài Nam Phi khiến người xem bỏng mắt bằng bộ ảnh mới của hãng nội y Victoria's Secret. Với chiều cao 1m75, số đo ba vòng hoàn hảo 84-59-88, chân dài xinh đẹp luôn lôi cuốn trong mỗi shoot hình. Lần...

Xem thêm  

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm  

Street styles sành điệu của Nhã Trúc

Người mẫu trưởng thành từ cuộc thi ''Vietnam's Next Top Model 2012'' chọn gu thời trang thanh lịch và sành điệu khi lướt trên những con phố cổ tại Sài Gòn. Nhã Trúc xuất thân từ cuộc thi Vietnam's Next...

Xem thêm