Nội dung
Samsung thắng apple trong vụ kiện tại australia

Theo Reuters, samsung sẽ được bán Galaxy Tab 10.1 tại thị trường australia bắt đầu từ ngày 2/12 sắp tới. Đây được coi là chiến thắng hiếm hoi của nhà sản xuất Hàn Quốc trước apple trong chuỗi các vụ kiện tụng về bằng sáng chế đang diễn ra tại nhiều nước trên thế giới.

Toà án liên ban của Australia đã quyết định tháo bỏ lệnh cấm bán Galaxy Tab 10.1 được ban bố bởi cơ quan thấp hơn trước đó. Tuy vậy, phán quyết của toà sẽ có hiệu lực vào ngày thứ 6 (2/12). Điều này đồng nghĩa với việc, trong thời gian từ hôm nay cho tới 2/12, Galaxy Tab 10.1 vẫn bị cấm.

Song Myung-sub, một nhà phân tích cho biết, phán quyết trên khó có thể tạo được ảnh hưởng lớn và tích cực tới việc kinh doanh tablet cũng như các vụ kiện của Samsung bởi Apple vẫn có thể kháng cáo. Thêm vào đó, kinh doanh của Samsung tại thị trường này cũng khó có thể phục hồi ngay được. Ông dự đoán rằng, Apple sẽ thống trị thị trường tablet, Amazon cùng các nhà sản xuất khác đang trở thành nguy cơ cạnh tranh trong tương lai, trong khi đó Samsung vẫn tiếp tục "chật vật".

Samsung thắng apple trong vụ kiện tại australia

Galaxy Tab 10.1N có thiết kế khác hơn so với phiên bản cũ nhằm tránh bị Apple kiện. Ảnh: Androidcommunity.

Luật sư của Apple không có bình luận gì về sự kiện trên. Reuters cho biết việc Galaxy Tab 10.1 chưa được bán ngay sẽ tạo cơ hội cho "Quả táo" kháng cáo trong thời gian này. Kết quả của cuộc kháng cáo trên được đánh giá là sẽ giúp cho Samsung bắt kịp được với mùa shopping đợt Giáng sinh sắp tới. Mặc dù Australia không lớn nhưng đây là thị trường quan trọng, ngoài Mỹ, đối với Apple khi hãng này giới thiệu sản phẩm mới.

Trước đó, Apple được xử thắng Samsung tại toà án Australia vào tháng 10. Kết quả là nhà sản xuất Hàn Quốc bị cấm bán Galaxy Tab 10.1 vào thời gian trên. "Quả táo" cũng tiếp tục kiện Samsung về mẫu tablet này tại Đức. Công ty mẹ của Galaxy Tab 10.1 không còn cách nào khác phải tung ra phiên bản "N" với thiết kế khác so với ban đầu nhằm tránh bị kiện tụng và lưu hành được tại thị trường nước này.

Lệnh cấm bán Galaxy Tab 10.1 đối với Samsung sẽ hết hạn vào đêm ngày 2/12. Nếu muốn kháng cao, Apple sẽ phải tới toà án tối cao nếu muốn tiếp tục theo đuổi vụ kiện trên.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm