Nội dung

Vị trí đặt cảm biến vân tay trên chiếc smartphone Note 9 của Samsung đang là một đề tài nóng trong giới công nghệ. Nhiều tin đồn khác nhau bay đầy trời, số nói rằng nó sẽ nằm ngay bên dưới màn hình, trong khi số khác cho rằng Samsung sẽ chọn giải pháp an toàn là mặt lưng của máy. Cả hai bên đều có lý lẽ của mình: bên ủng hộ nói Samsung đã thử nghiệm đặt cảm biến dưới màn hình từ lâu, bên phản đối cho rằng những rắc rối kỹ thuật đã ngăn Samsung làm điều này trong Note 9.

Nhưng dựa trên một bài viết mới nhất từ tờ The Investor (Hàn Quốc) dẫn lời các chuyên gia trong ngành, Samsung rất có thể đã thành công. “Samsung Display đã chuẩn bị 3 đến 4 giải pháp để Samsung Electronic nhúng cảm biến vân tay vào trong màn hình chính, và cả hai đang xem xét kỹ một giải pháp trong số đó,” The Investor viết.

Samsung đang đau đầu vì cảm biến vân tay của note 9Một phác thảo Note 9.

Nếu Samsung quyết định sử dụng giải pháp này, họ sẽ phải hành động thật nhanh bởi ngày ra mắt của Galaxy Note thường là tháng 8 hàng năm. Trong quá khứ, Samsung đã hoàn thiện thiết kế Note ít nhất 5 tháng trước ngày tung ra thị trường, và vì thế vị trí của cảm biến vân tay rất có thể sẽ được quyết định ngay trong tháng 3.

Cho đến lúc này, Vivo là hãng duy nhất có điện thoại đặt cảm biến vân tay dưới màn hình. Các chuyên gia từng cho rằng Samsung sẽ đưa tính năng này vào Galaxy S8, nhưng điều đó đã không xảy ra khi cảm biến vân tay của S8 xuất hiện ngay bên cạnh camera ở mặt sau và khiến đông đảo người dùng khó chịu.

Samsung đang đau đầu vì cảm biến vân tay của note 9Vivo có cảm biến vân tay nằm dưới màn hình.

Nếu thành công đặt cảm biến vân tay vào trong màn hình, Samsung sẽ phần nào “gỡ điểm” trước Apple trong tính năng này, bởi theo những thử nghiệm thực tế, Intelligent Scan của Samsung trên Galaxy S9 vẫn chưa thể so sánh được với FaceID. Nếu có được một cảm biến vân tay ngay trong màn hình, họ sẽ chẳng cần đến tính năng nhận diện khuôn mặt mới.

Một điều đặc biệt nữa là Samsung đã bắt đầu phát triển firmware của Note 9 sớm hơn 2 tuần so với thường lệ, với hai phiên bản mang số hiệu N960FXXE0ARB7 và N960FXXU0ARC5.. Điều này khiến các chuyên gia tin rằng rất có thể Note 8 sẽ ra mắt sớm hơn bình thường, bởi điều tương tự cũng xảy ra với S8 và S9: Samsung phát triển firmware cho S9 sớm hơn 2 tuần so với S8, sau đó S9 được ra mắt sớm hơn S8 đến 1 tháng.

Nếu thành công đặt cảm biến vân tay vào trong màn hình, Samsung sẽ phần nào “gỡ điểm” trước Apple trong tính năng này, bởi theo những thử nghiệm thực tế, Intelligent Scan của Samsung vẫn chưa thể so sánh được với FaceID. Nếu có được một cảm biến vân tay ngay trong màn hình, họ sẽ chẳng cần đến tính năng nhận diện khuôn mặt mới.

Trong những tuần tới, chúng ta chắc chắn sẽ được thấy rất nhiều thông tin mới về Note 9. Kul.vn sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới về chiếc smartphone hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm này.

Samsung Galaxy Note 9 được xác nhận, có thể được bán vào tháng 8 năm nay

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm