Nội dung
Chia sẻ
Trong bối cảnh lợi nhuận suy giảm mạnh, các đối thủ đến từ Trung Quốc đang vươn lên buộc Samsung phải cắt giảm 30% mẫu điện thoại trong năm tới.

Phía Samsung cho biết, sẽ giảm mạnh số mẫu điện thoại thông minh mà hãng đưa ra thị trường vào năm tới. Động thái này nhằm mục đích cắt giảm một phần chi phí trong bối cảnh lợi nhuận của Samsung suy giảm lên tới 49% ở quý 3 vừa qua, đồng thời tăng sức cạnh tranh với các nhà sản xuất mới nổi ở Trung Quốc như Xiaomi.

Samsung cắt giảm 30 mẫu điện thoại trong năm 2015

Sang năm 2015 hãng Samsung sẽ cắt giảm đáng kể mẫu smartphone

Trong bài thuyết trình mới đây tại New York, ông Robert Yi - Trưởng bộ phận quan hệ các nhà đầu tư tại Samsung cho biết, hãng này có kế hoạch cắt giảm từ 25% cho đến 30% các mẫu smartphone dự kiến sản xuất trong năm 2015. Bước đi này của Samsung nhằm ngăn chặn tình trạng suy giảm lợi nhuận ghi nhận trong quý tài chính vừa kết thúc hôm 31/9/2014.

Đương nhiên, các nhà đầu tư của Samsung không hài lòng với những bước đi mới và yêu cầu có những thay đổi cấp bách để đem lại tăng trưởng cho hãng.

Kết quả là, công ty có số lợi nhuận giảm sút đáng kể trong quý vừa qua. Sau khi Samsung duy trì tỷ suất lợi nhuận hoạt động ở mảng smartphone trên ngưỡng 15% trong 10 quý liên tiếp, tỷ suất lợi nhuận của mảng di động và công nghệ thông tin của hãng này đã giảm xuống còn 7% trong quý 3 vừa qua, thấp nhất từ cuối năm 2008, thời điểm trước khi hãng tung ra chiếc smartphone Galaxy đầu tiên.

Hiện không có thêm thông tin về các mẫu điện thoại sẽ ra mắt vào năm 2015. Được biết, Samsung sẽ tập trung vào phân khúc điện thoại cao cấp và tầm trung.

Ngoài ra, Robert Yi cũng chia sẻ rằng công ty sẽ cố gắng hơn nữa vào thị trường Trung Quốc, nơi mà Xiaomi đã vượt qua Samsung ở thị trường cổ phiếu. Mục tiêu mà Samsung đưa ra như vậy vẫn là quá lạc quan, bởi với áp lực lớn từ các hãng smartphone giá rẻ của Trung Quốc như Xiaomi và Huawei, tỷ suất lợi nhuận của hãng điện tử Hàn có khả năng vẫn sẽ ở dưới mức 10% vào năm 2015.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm